Review: GIVENCHY ROUGE INTERDIT VINYL COLOR (NOIR REVELATEUR/ BLACK LIPBALM)

Đã dặn lòng là đừng tậu mấy em lipbalm đắt tiền về làm gì, vì mua về biết đến bao giờ dùng mà có dùng thì đến bao giờ mới hết T.T Nhưng thấy đẹp (chết vì cái bệnh thích hào nhoáng) lại mua về - Và lần chót dại này của mình là em Givenchy Rouge Interdit Vinyl Color Lip Enhancing màu 16 Noir Revelateur (đọc mỏi mồm) - tên ngắn gọn, thông dụng của ẻm là Son dưỡng đen của Givenchy ;)

>>> Bao bì
Hồi cầm em Dior Lip Glow mình đã nghĩ đẹp đến thế là cùng thôi - vừa ngọt ngào, vừa sang chảnh (rất hợp làm quà Valentine ấy) - nhưng đến em này thì đúng là đẹp đến câm nín, sang chảnh mà lại còn cá tính nữa. 
Bao giấy thì tuyền màu đen, không mấy đặc biệt. Lớp vỏ thật thì vuông vắn, khá nặng tay. Thân vỏ màu đen trong, làm lộ dòng chữ Givenchy trên lớp nền (giống) thép (?) sần bên trong. Một đầu em ấy có gắn ruy-băng (được bảo vệ bằng một ống nhựa chắc chắn, khi dùng thì tháo bỏ) - em ruy-băng này là dùng để kéo lõi son ra.
Điểm trừ (sau khi đã kết thân em Lip Glow) là em này có lớp vỏ quá to (chắc do có hoa văn chìm nên lớp vỏ ngoài dày dặn hơn hẳn em Lip Glow). Thiết kế dây ruy-băng để rút lõi son có phần không tiện dụng - hi vọng lớp ruy-băng này được gắn chắc chắn, chứ nó mà đứt rồi thì cũng "tập xác định" là lõi son ở đâu nằm nguyên ở đấy, khỏi lấy ra luôn.


>>> Sản phẩm
Lõi son màu đen (ghi sẫm thì đúng hơn). Thoạt nhìn thì mình cảm thấy chất son khá giống Lip Glow. Em này có mùi hương hoa nhẹ - với khả năng nhận mùi của mình thì đành chịu, không nhận ra là giống mùi hoa gì. (updated: sau khi dùng liên tục trong hơn 1 tuần, mình thực sự không chịu nổi mùi của em nó nữa, thơm nhưng "giả" và giữ mùi quá lâu, uhuhu).
Xoay hết cỡ mới thấy lượng son bên trong khá ngắn (3,3g) - e là lại như Lip Glow, dùng thoáng cái là hết.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình đã thử dùng em này một mình và dưới lớp son khác.
Khi dùng một mình em nó có màu hồng tím berry nhưng độ lên màu rất ít (siêu sheer) nên với môi sẫm màu như môi mình em nó cũng chỉ như Lip Glow, làm thay đổi tông màu môi tí chút. Em này cũng như Lip Glow trước đây, đều được quảng cáo là lên màu tùy vào độ pH trên môi của mỗi người - trong quảng cáo của Givenchy, có người mẫu đánh lên còn ra lớp màu đỏ thẫm rất ảo diệu. Lớp son trên môi khá giống Lip Glow, bóng vừa phải (dù em nó thuộc dòng high shine) nhưng vẫn bóng nhiều hơn Lip Glow, không gây dấp dính. Các review mình đọc đều nói em nó có khả năng dưỡng ẩm tốt hơn Lip Glow - mình thì thấy không tốt hơn bao nhiêu ~.~ cũng chỉ khoảng 2-3 tiếng (đi ngoài trời lạnh, khô thì không chắc được vậy).
Em này dưới lớp son khác cũng không ảnh hưởng đến độ lên màu của lớp son thứ 2 (dù màu son thứ  2 có thể hơi sáng như cam hay hồng) vì em nó quá sheer. 

Lượng son khi vặn hết cỡ ^^ - Lõi son nhỏ hơn vỏ ngoài khá nhiều ~.^
và son sau khi thử ra tay (quẹt vài lần mới lên màu thế đấy nhé)

>>> Tóm lại
Mình nghĩ em nó không thật sự xuất sắc hơn Dior Lip Glow bao nhiêu, giá cũng không chênh nhau nhiều (Givenchy Noir giá 34$/ 3.3g; Lip Glow 33$/ 3,52g). 
Em này hot thế mình nghĩ chủ yếu vì bao bì nhìn đẹp cá tính, lớp son lại có màu đen khá lạ (mình biết ngoài Givenchy, Clinique cũng có son dưỡng màu tím đen nhé - là Black Honey Lip Balm). Trong dòng High Shine này, ngoài em nó, Givenchy còn có 15 tông màu khác trong khi Dior Lip Glow chỉ có 4 (phổ biến nhất là Pink; 3 màu khác là Lilac, Coral và Berry đều rất khó tìm mua vì là màu sản xuất giới hạn ở một số nước).
Túm lại là em này cũng như Dior Lip Glow, giúp thỏa mãn nhu cầu có một thỏi dưỡng son đẹp trong túi, lên màu vừa phải để có thể dùng mà chẳng cần soi gương, "trợ giúp tạm thời" cho môi khi khô nẻ - nhưng nói cho cùng, không phải là em son cứu cánh, không có không được.


Comments