Review: EOS LIPBALM - SON DƯỠNG EOS

Mình quá lười để dùng son dưỡng thường xuyên mà chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ, hiếm khi mình dùng son dưỡng giữa buổi ^^ (trừ dạo còn ở Đức, lạnh tê tái, cười là "đổ máu" lên phải dùng thường xuyên). Bỏ qua mấy em son dưỡng của các hãng đắt tiền, trong số mấy em drugstore, son EOS có vẻ nổi tiếng vì vẻ ngoài kute của em nó - mình cũng vì cái vẻ kute này mà tậu về mấy em mà dùng mãi chưa hết :D

>>> Bao bì
Cũng không có gì đặc biệt, chỉ là em nó với lớp áo trong plastic và lớp bìa ghi thành phần. Đặc trưng của em này là vỏ nhựa (kiểu mềm mịn, êm êm) hình trứng đủ màu (màu nào mùi ấy) :D - Nhưng vẻ ngoài này cũng làm mình lầm tưởng là em nó nhiều lắm - thực chất chỉ có gần 1/2 quả trứng ấy (tương đương 7g) là son thôi, còn lại là rỗng ~.~  Bên cạnh đó, lớp nhựa êm và mềm của em nó dễ dính bẩn và khó làm sạch lắm luôn => mấy em màu sáng kiểu như xanh bạc hà (mint) và hồng (strawberry sobet) nếu được dùng thường xuyên thì chả mấy mà bị biến màu, xấu lắm. 

>>> Sản phẩm
Mình có 04 em, màu và mùi khác nhau nhưng về cơ bản, mình thấy chất son như nhau - dạng sáp, màu trắng ngà, tương đối cứng và có vẻ không "tan" nhiều trên môi/ da như một số loại son dưỡng đắt hơn mình từng dùng (kiểu như Benebalm của Benefits, Lip Glow của Dior hay Rouge Interdit Temptation của Givenchy). Các mùi của EOS nhìn chung là dễ chịu, rất thơm nhưng không lưu lại trên môi lâu - cá nhân mình thích em EOS màu đỏ (Summer Fruits) có mùi dễ chịu nhất, màu xanh bạc hà (Sweet Mint) cũng dễ thương.
Tuy nhiên, lớp son có hình bán cầu nên thật ra khó đánh lên môi hơn hẳn son dưỡng dạng thỏi.

Uhmm, thiếu ngay em EOS vàng (Lemon Drop) đã dùng gần hết + vỏ bị bẩn nên mình phải bỏ rồi T.T

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình thường dùng các em nó vào buổi tối trước khi đi ngủ (vì mấy em ý không có màu mà). Chất son không tan nhiều trên môi, cũng không làm môi "bóng nhẫy" như húp mỡ đâu ^^ Mình thấy các em ý còn có vị hơi ngọt nữa ~.~ Nói chung, dùng trên môi thấy dễ chịu phết.
Về hiệu quả thì mình thấy các em EOS nói chung đều chỉ có hiệu quả thường thường thôi - kém hẳn mấy em son dưỡng Nhật, giá mềm hơn. Nếu dùng một lớp thật dày vào buổi tối, sáng ra thấy ớp da khô trên môi được làm mềm ra, dễ dàng lau đi - nhưng nếu dùng ít đi thì thấy sáng ra môi chỉ không nẻ thêm thôi chứ cũng không mềm, hồng môi gì hơn.
Nhờ không tan nhiều trên môi, các em này cực lâu hết, dùng mỏi mòn luôn. Đôi khi da mặt mình có một vài chỗ khô, tróc da mà không có kem dưỡng thì mình cũng dùng tạm em nó để chữa cháy vì lớp dưỡng cũng không quá bóng.
Sau khi dùng (gần) hết một vài em, mình có giữ lại vỏ (vì kute) để tái chế :D
Em Hồng là mới nguyên; em Đỏ mình đang dùng dở; và
em Xanh bạc hà mình dùng gần hết, bỏ quế bào vào thành scrub :D

>>> Túm lại
Mấy em này bỏ vào ví, lâu lâu buồn lôi ra quẹt, nhìn cũng hay hay :D nhưng tác dụng thường thôi - mình cũng không khuyên dùng lắm đâu. Giá của các em ấy cũng không mềm mại gì (tầm 6 Euro/ 200K/ 1 em).

Comments