Review: NATURIE SKIN CONDITIONER

Mình từng dùng rồi bỏ rồi lại dùng toner :) Các loại toner mà mình từng dùng lâu nhất là Shiseido Pureness Balancing Softener (dùng quá nhiều không nhớ bao nhiêu chai ^^) > Innisfree Jeju Volcanic Toner (khoảng 3-4 chai) > Thayers Witch Hazel (khoảng 3-4 chai), chưa kể các em của hãng khác dùng 1-2 chai thử, không ưng là không mua lại. Đợt vừa rồi da quá khô nên mình bỏ qua toner, thay vào đấy là dùng nước muối sinh lý (thay xịt khoáng) trước khi bôi kem. Nhưng giờ da đã đỡ khô nhiều nên mình khui em toner bình dân của Nhật là Naturie Skin Conditioner ra dùng :D

>>> Bao bì
Em này được đóng bao bì siêu đơn giản - dù gì cũng là hàng bình dân :D - chai nhựa trong to oành (dung tích 500ml). Khi mới thì được seal bằng lớp nilong bao ngoài toàn chai. Em ý không có vòi bơm mà chỉ có nắp phụ dạng nhỏ giọt.

>>> Toner
Dạng nước màu trắng đục - y như nước luôn. Về thành phần, em ý có chứa cồn và paraben (nhiều người nghe thấy các thể loại thành phần này là chạy luôn ^^). Về mùi, em ý có mùi - và kỳ lạ là không thấy mùi cồn trong khi em toner Shiseido mà mình dùng không biết bao năm, alcohol-free mà mùi cồn thôi rồi :-/ Mùi của em này khá dễ chịu, bay mùi nhanh.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em ý lung tung đủ kiểu cả :)) (1) bỏ vào bình xịt cùng nước muối sinh lý tỉ lệ 1:3 dùng thay xịt khoáng - tác dụng dưỡng ẩm khá tốt; (2) Đổ ra bông/ đổ trực tiếp vào tay rồi vỗ nhẹ lên mặt sau khi rửa mặt như toner; (3) Đổ vào bông làm mặt nạ lotion 3 phút kiểu Nhật (em toner này ở Nhật được dùng phổ biến vào mục đích này ớ) 
Em này theo cảm nhận của mình thì không làm khô da tẹo nào và cũng không đem lại cảm giác siêu sạch - siêu thoáng mặt như một vài toner khác mình từng dùng. Giờ chưa tới mùa đông để thử nên không rõ em ấy có gây khô da vào mùa đông không nữa.

>>> Túm lại
Mình rất ưng em ý dù là dùng theo cách nào đi nữa :D dù em này có chứa cồn và paraben >,< Giá của em ấy cũng rất dễ chịu - đặc biệt là khi so với dung tích của em ấy (khoảng 600-700 yên ~ 130-150k/ 500ml). Dùng em này là lotion mask cũng không thấy xót xa lắm ;)

PS: Tán phét thêm một tí về xịt khoáng
Mình dùng kha khá các thể loại xịt khoáng nhưng sau mới phát hiện ra là phần lớn xịt khoáng chỉ chứa 2 thành phần đơn giản là nước (loại nào hoa mỹ như kiểu Avene thì dùng nước khoáng) và nitro - về cơ bản không có tác dụng dưỡng ẩm gì >.< Sau khi dùng nhiều mới thấy những loại xịt khoáng có bổ sung thêm thành phần nhiều hơn 2 thành phần kể trên thì giá đều đắt hơn và tác dụng dưỡng ẩm rõ rệt hơn hẳn ấy! Chẳng hạn như xịt khoáng của Claudile, Innisfree... Chính thế nên bạn nào da khô/ thiếu nước muốn dùng xịt khoáng khi mua nhớ kiểm tra thử thành phần xem nhé - nếu chỉ có nước và nitro thì thật ra mua nước khoáng bỏ bình xịt cũng được luôn (chỉ không được "tỉnh ngủ" khi xịt bằng bình nén khí nitro thôi ah).

Comments