Review: Bộ đôi COSRX ONE STEP PIMPLE CLEAR PAD và COSRX ACNE PIMPLE MASTER PATCH

Bạn nào mê mỹ phẩm Hàn Quốc hẳn biết đến bộ đôi sản phẩm trị mụn Clear Pad (một dạng tẩy da chết kết hợp toner) và Master Patch (miếng dán mụn) của COSRX đã được lăng-xê hết mình bởi WISHTREND. Mình ban đầu không mặn mà lắm với bộ đôi này vì trước đây mình đã đang dùng các sản phẩm tương tự của Châu Âu rồi (Clearasil Ultra Rapid Action Pads và miếng dán mụn của Balea). Nhưng các sản phẩm này của Clearasil và Balea không có ở Việt Nam và chả thấy chỗ nào bán hàng xách tay để mua thường xuyên được :( nên mình quyết dùng thử bộ đôi của COSRX.

1. One step pimple clear pad
>>> Bao bì
Được đóng trong hũ nhựa tương đối to và nặng. Nắp hộp có in hình khá đẹp, dễ thương. Em này khi còn mới thì có lớp seal ở miệng hũ nhưng không biết do được thiết kế vậy, hay mình mua phải một em đóng bao bì kém chất lượng (mình mua ở store Nhật chắc ko có hàng nhái đâu nhỉ @.@) mà lớp seal không gắn chặt với miệng hũ mà chỉ như kiểu nắp lót, nhấc ra tương đối dễ => nếu dốc ngược hũ trong thời gian dài e là sẽ có dung dịch bị rỉ ra.

PS: Nắp hộp nhìn khá kute nhỉ ^^

>>> Sản phẩm
Đại loại là em này là miếng bông tẩy trang (mỏng và một mặt hơi nhám) được ngâm sẵn trong toner/exfoliator dạng lỏng. Theo như bao bì nói thì em ý có tác dụng pre-moisturizing (nói đơn giản là dùng như toner trước lớp dưỡng ẩm), tẩy sạch dầu, bụi bẩn thừa trên da, làm sạch lỗ chân lông bị bít... Tác dụng mô tả gần giống với Paula's Choice 2% BHA và quả thực thành phần em Clear pad quả là có BHA thật nhưng nồng độ là 1%. Ngoài ra, em này cũng có chứa cồn, tinh dầu cây trà (tea tree oil).
Em này có mùi như mùi thuốc khử trùng ở bệnh viện và nói thật là mình không thích mùi này tí nào. Được cái rất may là mùi của sản phẩm không lưu trên da mặt :D

Trong ảnh là mặt nhám của miếng bông (ánh sáng kém nên nhìn ko rõ mấy)
PS: Miếng nắp lót bằng thiếc đã bong "triệt để" và dính luôn vào nắp nhựa :(

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình thấy lớp bông khá mềm, mặt có nhám cũng không quá nhám (trong khi em Clearasil trước mình dùng thì lớp bông cứng hơn và mặt nhám khá nhám, nếu mạnh tay có thể gây rát, đau). Theo hướng dẫn sẽ dùng mặt bông mềm lau một lượt trước sau đó đến mặt nhám. Khi dùng miếng bông này lau mặt thì sẽ thấy lượng dung dịch có sẵn trong bông khá nhiều và để lại một lớp hơi dính trên da - hơi hơi giống cảm giác dùng Paula's Choice BHA 2%, phải mất một lúc mới ngấm vào da (trong khi em Clearasil thì gần như bay hơi/ ngấm vào da luôn, cũng có cảm giác mát, dễ chịu hơn - khả năng cao là do thành phần của em Clearasil có lượng cồn nhiều hơn).
Mình lôi em Clear Pad ra dùng vì da mình đột nhiên bị nổi mẩn đỏ/ mụn trắng khắp mặt sau khi thử một em mặt nạ collagen của Hàn. Sau khi dùng 2 lần (tối trước khi đi ngủ + sáng dậy) thì mẩn và mụn đã lặn. Mình khá hài lòng về kết quả nhưng vẫn thấy so với em Clearasil thì em Clear Pads của COSRX xem ra không mạnh đô bằng (thông thường với mụn đỏ, sưng đau, em Clearasil sẽ thổi bay khoảng 90% sau 1 đêm).

2. Acne pimple master patch
>>> Bao bì
Đóng trong bao ziplock nhìn khá lớn, bên trong cũng có bao bì lót seal kín, có một lớn nilon để tránh cho các miếng dán nhỏ không bị dính vào bao bì. Nhìn chung, đóng gói kỹ càng (dù không biết có thật sự cần thiết phải vậy không - trước đây dùng miếng dán của Balea thấy bao bì siêu đơn giản, thô sơ ^^)
Bao bì ziplock thuận tiện cho bảo quản :D

Bên trong có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng anh :D
nhưng phần giải thích cách miếng patch có tác động như nào thì tuyền bằng tiếng Hàn :-/


>>> Sản phẩm
Master patch có tất cả 24 miếng dán với kích cỡ khác nhau (10 miếng đường kính 7mm; 5 miếng đường kính 10mm và 9 miếng đường kính 12mm). Các miếng dán nhìn bằng mắt thường thấy giống miếng dán silicon, khá dày so với miếng dán Balea trước đây mình thử (miếng dán Balea chỉ giống một lớp băng dính trong bình thường, dán da gần như không thấy gờ lên, rất khó thấy). 
Cá nhân mình thấy em Master patch này dán vào rồi thì khá dễ bị bong ra, gờ lên do dày - nếu dùng em này tuyệt đối không thể makeup đè lên được. Nhưng em này có ưu điểm là nhìn lì/matte hơn so với em miếng dán Balea, nhiều kích cỡ trong khi em Balea thì mỏng nhưng lại bóng, chỉ có 1 cỡ (lâu rồi không nhớ nhưng bằng miếng cỡ trung hoặc cỡ lớn 10-12mm của Master patch).

Nhìn kỹ mới thấy lớp patch có màu trắng ngà :D về cơ bản là dán lên mụn nhìn em ý khá là "lộ liễu"


>>> Cách dùng và cảm nhận
Các miếng dán mụn này đều dán vào sau khi đã nặn lấy nhân mụn và mục đích dán vào là để ngăn ngừa vi khuẩn, miếng dán cũng sẽ hút dịch từ vết nặn mụn (đây là lý do mà sau khi dán 6-10 tiếng, miếng dán sẽ chuyển màu trắng đục hoặc có đốm trắng đục). Ngoài hai tác dụng này ra thì nghe đâu như dán rồi vết nặn mụn sẽ mau khỏi và ít để lại sẹo (vụ này thì mình đã dùng nhiều mà không dám chắc luôn vì da mình mụn được cấp cứu thế nào cũng để lại sẹo thâm hết).

3. Túm tất tần tật lại
Mình thấy em Clear Pad dùng ổn (nếu bạn nào có dịp mua Clearasil dùng thì mình thấy cũng ổn nữa vì giá của Clearasil rẻ hơn) còn em Master Patch thì thấy tiện có thì dùng, không có cũng không sao (kể cả em Balea cũng vậy và giá của các em này cũng không đắt nhưng hiệu quả thì uhm-ahn nên không đáng tiền)..

PS: Bonus thêm ảnh của em Clearasil và Balea (mình đã dùng hết nên mượn tạm ảnh web)
Em Clearasil Rapid Action Pads thần thánh <3


Balea Anti-pickel patches - Miếng patch chỉ có một cỡ nhưng mỏng hơn ^^




Comments