Double Reviews: Clinique Moisture Surge + The Body Shop Vitamin E AquaBoost Sorbet

Nếu bạn nào ưa chuộng The Body Shop thì chắc có nghe "giang hồ đồn đại" là em Vitamin E Aqua Boost Sorbet là phiên bản hợp túi tiền hơn của em Clinique Moisture Surge. Mình hiện đang sở hữu cả hai em nên sẽ làm hẳn "đớp bờ rì viu" xem mức độ giống nhau của hai em ra sao nhé :D

>>> Bao bì
Em Aqua Boost được đưa vào tay khách hàng không hộp giấy, không tem bảo đảm gì như nhiều anh em cùng nhà TBS khác. Hộp thủy tinh nhỏ nhắn 50ml nhưng khá nặng tay, nắp nhựa trắng - mình sở hữu em bản limited (nhưng bán khắp bốn mùa :D) có cờ UK bên trên. Em ý cũng không nó nắp "lót" giữa sản phẩm và nắp => nhỡ dại dốc ngược rồi lắc một cái là xong luôn ^^
Em Moisture Surge thì được đầu tư khoản bao bì hơn, có hộp giấy, nắp lót. Cũng như nhiều sản phẩm Clinique khác, em ý nhìn bóng bẩy nhưng thật ra là hộp nhựa thôi :D cũng 50ml nhưng nhìn bề thế hơn (dù là nhẹ hơi, cùng lắm là ngang ngửa) em  Aqua Boost. 
Hai em đều đóng vào lọ mà chả có thìa muỗng gì hỗ trợ lấy kem :)) kẹo muốn chết :D



>>> Chất kem + Thành phần
Hai em đều có chất kem khá nhẹ, màu hồng nhạt rất chi là kute :) nhưng màu em Aqua Boost có phần "đục" hơn vì chứa các hạt nhỏ li ti hơn sáng màu hơn màu kem => em ý nhìn kiểu sạn sạn. Em Moisture Surge thì chất kem trong trẻo hơn.
Thành phần thì mình không chắc em TBS lành tính bằng em Clinique vì thành phần em Aqua Bốt vì em ý chứa cồn; hơn nữa Aqua Boost có mùi hương khá mạnh (mùi hoa hồng) rõ ràng là 100% nhân tạo. Ngược lại, Moisture Surge không mùi và không gây kích ứng (nghe đồn là mấy cái kiểu cam kết này cũng không đảm bảo hoàn toàn, nhưng có vẫn hơn không ^^). Kì lạ/ hay ho cái là 2 em đều chứa silicone. 



>>> Tác dụng
Đích của cả hai em là khắc phục tình trạng da mất/thiếu nước (dehydrated skin). Tuy nhiên em Aqua Boost thì chỉ là da mất nước chung chung (all skin types) còn em Moisture Surge dành cho da mất nước hỗn hợp thiên dầu/dầu nhẹ (đấy là nhân viên store tư vấn dù bao bì đề là all skin types). Nếu da bạn mất nước đồng thời khô (dry + dehydrated skin) thì Clinique có em Moisture Surge Intense.  Mình có da hỗn hợp, dầu vùng chữ T, các vùng da khác bình thường, nhưng khí hậu khô +Lười uống nước + BHA 2% + kem chữa mụn khiến một số vùng da căng, tróc dù vẫn bị dầu nhẹ (quá thiếu thẩm mỹ luôn) => rất chi là phù hợp để test :D

Mình dùng em Aqua Boost trước và chỉ dùng ban đêm => hơi thất vọng tí vì: 
+ Lúc mới bôi kem lên mặt thấy mát lạnh (hẳn là nhờ cồn) và vùng da bong tróc, căng (do quá khô) dịu đi đáng kế, mấy vùng da "mốc mốc" biến mất. Da mịn màng hẳn. Kem thấm vào da cũng nhanh. Nghe ngon lành đúng không? Nhưng hiệu quả không giữ được lâu, chỉ khoảng 1-2 tiếng sau da mặt lại thấy căng + dầu như thường!
+ Mùi hương thơm thì có thơm nhưng lưu quá lân trên da nên mình thấy hơi khó chịu.
+ Sau mấy đêm thì cảm giác mụn đầu đen ở mũi rõ hơn dù quy trình makeup tẩy trang vẫn như thường.

Em Moisture Surge cũng được dùng vào ban đêm => khả quan hơn em Aqua Boost một chút!
+ Bôi lên không mát như em Aqua Boost, không mùi. Được cái là kem nhẹ, thấm vào da rất nhanh. Cũng như em Aqua Boost, em ý cho hiệu quả tức thì: các vùng da mốc biến mất, da bớt căng đáng kể.  Da cũng thấy mướt. Hiệu quả giữ được khoảng 3-4 tiếng; kiềm dầu cũng khả quan hơn em Aqua Boost một chút.
+ Mụn đầu đen không tăng không giảm :)

>>> Túm lại
Hiện giờ mình dùng em Aqua Boost vào ban ngày trước lớp makeup thay primer luôn :)) đằng nào chả có silicone. Em Moisture Surge dùng vào ban đêm. Hôm nào da khô căng quá, mình dùng một lớp mỏng Moisture Surge trước vào vùng da căng, mốc rồi đến em Aqua Boost cho toàn mặt.
Nói chung, với giá tiền chỉ khoảng 1/2 em Moisture Surge thì em Aqua Boost thế là cũng không tệ. Bạn nào muốn tìm kem dưỡng ngày cho thu đông, da thường, mất nước vừa thì em Aqua Boost cũng tốt; nếu tìm kem đêm, da hơi khô/ hỗn hợp + mất nước nghiêm trọng, đặc biệt là nếu chẳng may da nhạy cảm với cồn, thì đầu tư em Moisture Surge hay Moisture Surge Intense cho ăn chắc. Còn nếu dị ứng với silicone thì chắc nên lờ luôn 2 em đi cho xong ;)

Comments

  1. khs mình dùng clinique bị hợp và ưng nhất >.< . Chứ trước tậu cả bộ toner, emul, lotion, serum , oil . Mà có xi nhê gì đâu, cũng nghe lời các blogger beauty bảo có thể sử dụng xen kẽ hoặc đều nhau, thế mà vẫn nổi mụn. Cái nào PR càng oai càng lớn tiếng thì mua về kh dùng quá nổi 1 tháng. Da xấu, mụn hic. Còn em clinique nghe danh đã lâu n sợ kh hợp kh dám mua. May thay có chị bạn tặng cho hũ. Được tặng thì dùng thôi. Ngờ đâu càng dùng càng mê. T.T Hộp thứ 4 của mình rùi. Nói chung là giờ không muốn đổi loại nữa. N mà e này dùng tốn ghê =.=

    ReplyDelete

Post a Comment