Review: PEBBLE FLEUR TRIPLE CLEANSING - Máy đẩy tinh chất, massage mặt

Hừm hừm, vì sao mình lại mua sản phẩm Pebble Fleur Triple Cleansing của Saint L'Beau này???? Đến giờ mình cũng không biết nữa, huhu.

WARNING: Review dài như tờ sớ nha mọi ngườiiii.....

>>> Bao bì

Sản phẩm được ship đến mình có hộp các-ton bên ngoài, cũng chắc chắn, chuyên nghiệp. Sản phẩm đựng trong hộp các-ton trắng cứng cáp, bên ngoài còn có lớp bìa áo in hình sản phẩm cũng chỉnh chu nhưng không lộng lẫy kiểu o wow gì. Điều duy nhất mình nghĩ khi mình cầm sản phẩm là nhẹ thế ^^ Đợt mình mua, hãng tặng kèm trà detox, giờ có khi bạn nào thử order trên website vẫn thấy có tặng kèm gói trà. 



>>> Sản phẩm

Hộp nó nhẹ là có lí do mọi người ơi - mở hộp ra chỉ có 1 tờ gấp hướng dẫn sử dụng cũng đơn giản bằng tiếng anh (được cái đọc dễ hiểu), 01 máy và 01 cọng dây sạc đầu usb và mini usb khá là ngắn, không có củ sạc kèm theo. Phần rãnh thiết kế để dây sạc còn bị to quá nên khi mở hộp dây đằng dây mà rãnh đựng đằng rãnh đựng nhé.

>>> Cách dùng và cảm nhận

Máy có phần đĩa tráng thép hay inox hay gì đó mình không rõ ^^ để tiếp xúc với da mặt và bao ngoài bởi một vòng nhựa để giữ bông tẩy trang khi dùng máy để làm sạch da mặt. Máy có 3 chức năng là cleansing, MicroPAT, Refresh và mỗi chức năng này có 2 chế độ là high và lơ. Nút bấm đơn giản gồm nút chọn chức năng và nút chọn chế độ, bấm giữ để bật/ tắt và bấm tiếp để chuyển chức năng hoặc chế độ. Nhìn chung dễ dùng. Khi sử dụng, tay phải cầm đúng vào phần thép hai bên cạnh máy và phần đĩa thép phải chạm vào da thì máy mới hoạt động (nghe hãng nói thì là do kết nối dòng điện sinh học cơ thể gì đó ^^)

Chức năng Cleansing là làm sạch sâu. Theo hướng dẫn là lắp bông tẩy trang có toner hoặc nước tẩy trang vào đĩa của máy, dùng vòng nhựa giữ lại, bật chức năng cleansing và di chuyển phần đĩa máy có bông tẩy trang trên mặt. Mình khi dùng Micellar water màu hồng của Garnier khi dùng Thayer toner nhưng túm lại là dù double cleansing trước rồi thì trên bông vẫn thấy có vết ố màu nha mọi người - nó ố đến gây sốc luôn @.@. 

Chức năng MicroPAT là chức năng giúp da thẩm thấu dưỡng chất. Dùng chức năng này khá vui vì theo hướng dẫn không cần lắp bông mà có thể dùng chính bề mặt đĩa thép di trực tiếp trên da; đĩa thép ở chức năng này cũng ấm lên, khi di quanh mặt thấy dễ chịu phết ấy. Về khả năng tăng thẩm thấu kem dưỡng thì mình không chắc lắm, di mãi di mãi kem vẫn chưa ngấm vào da.



Chức năng Refresh là chức năng đẩy sâu hơn nữa các tinh chất dưỡng vào da và được khuyến khích dùng cùng mặt nạ cấp ẩm. Mình chỉ dùng trên mặt nạ cấp ẩm một lần nhưng cũng không rõ kết quả vì không thể chỉ đắp mặt nạ giấy trong mỗi 4 phút (như thời gian dùng máy cho mỗi chức năng được hãng khuyến cáo). Những lần sau này mình dùng máy không hoặc lắp bông tẩy trang có kèm dưỡng ẩm dạng lỏng thoai. Về cảm giác máy trên da thì nói thật là mình thấy không khác gì chức năng Cleansing hết á. 

Khuyến cáo nữa là máy chỉ chạy khi đĩa thép chạm vào da mặt và tay cầm vào 2 cạnh thép ở tay cầm nhưng hiệu quả châm chích giật điện không chỉ xuất hiện ở đĩa thép và còn ở cạnh thép chỗ tay cầm, mà chỗ tay cầm giật khá mạnh, có lúc đau và giật mình luôn ấy @.@

>>> Tóm lại 

Tóm lại, sau một gần 3 tuần mình dùng máy liên tục, da mình nhìn có glow hơn, lỗ chân lông dường như sạch hơn - dù mình ít dùng retinol hay BHA hơn do các chất này được khuyến cáo không dùng cùng máy (khuyến cáo này trên website thôi chứ tờ hướng dẫn không có nói cụ thể đâu nha mọi người, cẩn thận ah). Massage mặt với chức năng MicroPAT cũng thấy thư thái, dễ chịu lắm. Nhưng nếu nói có thần thánh kiểu cải thiện ngay rõ ràng làn da thì không nha. Đấy là chưa kể hiệu quả làm sạch rõ rệt nhất của em này có khi chính là do việc bạn dùng bông cùng toner, micellar water chà liên tục khoảng 4 phút trên mặt chứ không hẳn do xung điện gì gì đó :) cái này mình thực sự không biết nha. Tuy nhiên, tần suất dùng chức năng cleansing liên tục hàng ngày làm da mình bị rát chút xíu nên giờ mình chỉ dùng cách ngày hoặc khi có trang điểm ban ngày thôi.

NHƯNG SAU TẤT CẢ, mình và em Pepple Fleur này vẫn KHÔNG thuộc về nhau vì câu chiện đằng sau ngang trái như này.

(1) Mình đặt hàng qua website của hãng, chọn hình thức thanh toán COD, còn muốn máy đến tay sau 1-3 ngày gì đó nên mình chọn bỏ thêm tiền ship nhanh 30k. Tổng thiệt hại 1.260k. Nhưng hãng chưa từng có email, điện thoại xác nhận đơn hàng cho mình, mình chờ mỏi mòn cả tuần chưa thấy hàng nên đấu tranh nội tâm kiểu có nên gọi lên hãng hỏi không ta? mà chưa trả tiền hàng thì có hỏi hay thôi, cùng lắm không mất tiền. Rồi đùng, anh shipper gọi mình nhận hàng vào 1 ngày đẹp trời, mình chuyển khoản trả anh vì không đủ tiền mặt, lúc này vẫn vui lắm nha.

(2) Xài máy đến hôm thứ 3-4 gì đó mình phát hiện trên đĩa thép có 1 đốm nhỏ màu đồng. Ban đầu nghĩ bị bẩn, chà cật lực không sạch nhìn nó khó chịu gì đâu. Nhưng thôi bỏ qua, xấu chứ đâu sao. Rồi trong vòng 2-3 ngày tiếp theo, các đốm như thế xuất hiện nhiều thêm, ban đầu li ti như đầu tăm rồi to dần. Mình thấy có biến nên không dám dùng đĩa thép trực tiếp mà không có bông nữa, và bất ngờ chưa bà zà, các đốm đồng này để lại các vết Ôxi hoá màu xanh trên mặt bông tiếp xúc nha.

(3) Mình email lên hãng. Hãng chuyên nghiệp nha, có tổng đài xác nhận nhận email, hôm sau có bạn chăm sóc khách hàng email hỏi mình dùng sản phẩm gì cùng máy vì nếu dùng cùng BHA, retinol ... sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn giống máy của mình. Mình dùng BHA và Retinol cũng lâu năm rồi nên mình có email lại báo mình có biết vì mình có xem hướng dẫn trên website rồi và list sản phẩm mình dùng không chứa treatment mạnh và đề nghị hướng dẫn xử lý (hướng dẫn bảo hành hay hướng dẫn để tránh các đốm đó lan ra). Hãng email nguyên quy tắc bảo hành của hãng cho mình không hướng dẫn gì thêm.



Theo nguyên tắc bảo hành (mà không cần hãng gửi mình cũng thấy lù lù trên website ròi), mình được gửi trả máy cho hãng kiểm tra và bảo hành nếu mình còn giữ nguyên hộp và phụ kiện, báo được số ID đặt hàng - cái này vui này, vì mình có nhận được email báo đặt hàng thành công đâu, hộp nhận ship cũng bỏ rồi. Mình có email lại hãng đề nghị check và xin lại id đặt hàng (vì mình đặt hàng bằng chính số điện thoại duy nhất của mình, địa chỉ nhận về cơ quan và tên người nhận là tên thật luôn). Hãng email hỏi mình số điện thoại mình dùng đặt hàng có đúng không vì check không thấy. Mình email lại hãng bảo vẫn không thấy, hỏi tiếp đặt hàng nền tảng nào. Mình lại email báo đặt qua website, cung cấp ngày nhận hàng. Hãng lại email bảo không thấy. Mình email lại kèm thông tin chuyển khoản trả tiền đúng giá sản phẩm. Hãng trả lời bảo là người nhận chuyển khoản không phải đối tác của hãng ^^ Nói thật là hết kiên nhẫn. Đương nhiên là shipper sao là đối tác của hãng được, chả nhẽ hãng mang tiếng to thế, trụ sở tận đâu đâu (chắc xa Hà Nội vì gần sao gửi mất cả tuần) mà lại gọi riêng từng anh shipper ở Hà Nội giao hàng. Nên mình email lại báo là thôi, mình không hài lòng sản phẩm và hãng nhưng 7749 lần email không hỗ trợ nổi để mình gửi hàng bảo hành thì không cần trả lời email thêm nữa.

Thật ra khi đặt mua, mình cũng hơi lăn tăn về Pebble Fleur/ Saint L'Beau vì giá hợp lý nhưng các bài review viết hay bằng video rất ít và toàn là khen có phần hơi lố, không có review của các bạn nước ngoài bằng tiếng anh hay ngôn ngữ khác (dù hãng tự nhận là hãng của Mỹ); website có tiếng Việt nhưng không có địa chỉ kho hay trụ sở; đặt hàng xong không thấy xác nhận; không cần tạo tài khoản vẫn đặt được hàng nhưng muốn check đơn hàng lại cần có tài khoản cộng tác viên; quy tắc bảo hành cũng như website không có địa chỉ gửi hàng nhận bảo hành, không số điện thoại trung tâm bảo hành mà chỉ có email chăm sóc khách hàng. Nhận máy thấy dùng được, khi rắc rối phát sinh viết email lên hãng cũng thấy trả lời tức thì chuyên nghiệp NHƯNG kết quả là máy của mình giờ lốm đốm và không có cách nào yêu cầu bảo hành. Mình còn nghi ngờ dù còn ID đặt hàng, mình gửi trả hãng cũng chưa chắc được bảo hành rồi không khéo mất phí và thời gian ship đi ship lại. 

Bài này KHÔNG phải là bài bóc phốt, mình vẫn đang dùng máy của mình - chỉ có điều không dám dùng mà không lắp bông, và máy cũng có tác dụng ở một mức nào đó. NHƯNG trước khi các bạn mua hàng trên website, mình nghĩ cần cân nhắc về tính minh bạch của hãng và những rủi ro có thể gặp phải. Trường hợp của mình có lẽ cũng là thiểu số nhưng cẩn thận chẳng chết ai. Khi mua nhớ chụp màn hình lúc đặt hàng thành công; nên quay video unbox (thề!! Mình chưa bao giờ nghĩ cần phải làm cái động tác này); đừng vứt hoặc chụp ảnh bao bì khi nhận trước khi vứt hộp các-ton bên ngoài. HOẶC để đỡ cồng kềnh hơn, hãy đặt qua shopee hay lazada gì đó ^^ bạn có thể track đường đi của hàng và thông tin đặt hàng sau bao lâu bạn vẫn check lại được.

Comments