Review: M.A.C LOCKED KISS LIPSTICK

 Mình đã "cai" mua son phấn được lâu lâu rồi nhưng gần đây lại phải mở ví đầu tư em M.A.C Locked Kiss Lipstick vì tên gọi đúng chuẩn "hôn không phai" và quảng cáo không lem dính, bền màu 12h này kia :D Nên mình mua check nhaaa ;D

>>> Bao bì

Đẹp và khác hẳn các dòng son kem trước của M.A.C. Em này không còn dáng hình viên đạn đặc trưng nữa nha - Vỏ son là dáng trụ nhựa trong, cứng nhìn rõ màu son; phần nắp màu bạc. Tên tuổi in đầy đủ sắc nét, nhìn khá hiện đại. So với các em son kem khác thì em này có ống son to hơn và hơi ngắn hơn. 

>>> Sản phẩm

Cảm giác đầu tiên khi mở ống son là đầu cọ dường như không lấy lên nhiều sản phẩm lắm @.@ và đầu cọ này có dáng mỏng, vát nhọn có vẻ dễ đánh khoé môi. So với cọ của em son Powder Kiss thì cọ của Locked Kiss ngắn hơn và đúng là lấy lên ít sản phẩm hơn. Son hầu như không có mùi gì. 


So sánh 03 son kem M.A.C mình đang có (trái sang phải)
Retro Matte , Powder Kiss và Locked Kiss

Trên website M.A.C và gian hàng trên Lazada, em Locked Kiss có 23 màu để bạn lựa chọn, khá nhiều màu đỏ, đỏ gạch, đỏ rượu đẹp. Điều hơi buồn là mình mua trên Lazada thấy mọi người review được tặng kèm 01 thỏi son khác nhưng khi mình đặt thì không có T.T giờ thấy lại quảng cáo có túi đeo son tặng kèm, hi vọng các bạn may mắn :D

>>> Cách dùng và cảm nhận

Khi dùng mình mới hiểu tại sao cọ của em son này được thiết kế để lấy ít sản phẩm. Son lên màu chuẩn ngay khi dùng với 01 lần lấy son duy nhất. Hơn thế nữa, son khi mới đánh là dạng lỏng - lỏng hơn Powder Kiss - gần như Retro Matte trước đây, nhưng rất nhanh sau đó son set thành dạng lỳ và bột. Nếu lấy quá nhiều, son có lẽ cần nhiều thời gian để set lại hơn và việc đánh nhiều lần khiến lớp son nhìn không được mịn màng sau khi set. Mình xác nhận là son sau khi set sẽ KHÔNG lem dính nha mọi người @.@ thần kì thực sự luônnnnn. Lớp son sẽ để lại hiệu ứng lỳ bột bột nhưng không đề dính chút nào lên da, lên điện thoại, lên cốc chén....

Ba thỏi son của M.A.C từ trên xuống: Locked Kiss, Powder Kiss, Retro Matte
Sau khi son set mình có dùng giấy ăn thấm (ảnh trên cùng bên phải) thì Locked Kiss không hề để lại vết
Ảnh bên trái là tẩy trang bằng Micellar Water :D cả Locked Kiss và Retro Matte vẫn còn


Vậy điểm trừ của em son này là gì? Vẫn có nha =.= (mà cũng có thể là chỉ với một số người giống mình này):

(1) Son set lại quá nhanh trong khi mình là đứa đánh son siêu chậm để còn chỉnh chỗ nọ chỗ kia (viền môi mình hông rõ mà môi cũng mỏng).

(2) Bạn nào có thói quen bặm bặm môi cho đều màu son thì không hợp em Locked Kiss nhé - Vì bặm môi làm lớp son bị loang lổ. Son cũng khô nhanh nên bặm môi khả năng sẽ tạo ra phần viền màu trên môi khá rõ - Như mình hay đánh môi dưới rồi bặm môi cho son phủ lên môi trên thì môi dưới bị patchy còn môi trên son không phủ hết mà chỉ để lại phần viền màu =.= sửa cực khó trừ khi đánh đậm lại toàn bộ môi. 

Son vẫn trôi nếu ăn uống dầu mỡ và cũng vẫn có trường hợp trôi không đều :D bạn nào chọn màu đậm khi trôi thế nhìn không được đẹp đâu nha. 

(3) Đầu cọ lấy lên tương đối ít sản phẩm nhưng với mình vẫn là hơi nhiều ;( nhất là với em son lên màu siêu siêu đậm như Locked Kiss.

Ngoài ra các bạn cũng nên cân nhắc về giá =.= Retro Matte độ bền màu cũng rất khủng khiếp có giá niêm yết 25$ và giờ đang giảm giá còn có 18$ trong khi Locked Kiss có giá 33$ T.T Ở Việt Nam không biết Retro Matte giờ giảm giá còn bao nhiêu rồi nữa ;(




Comments