Review: THE ORDINARY GRANACTIVE RETINOID 2% EMULSION

Mình đã dùng hết lọ Paula's Choice Retinol Booster - da mình nhìn chung không có biến chuyển quá lớn nhưng tổng thể nhìn có vẻ "khoẻ mạnh", sáng sủa hơn. Nhưng sẹo thâm do mụn vẫn còn và cảm giác da "bẩn" hơn nếu không dùng "thêm" gì ngoài kem dưỡng :(( Retinol Booster quá đắt đỏ nên mình đã đầu tư cho 2 sản phẩm giá mềm mại hơn là The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion và Kiehl's Clear Corrective Dark Spot Solution. Bài này mình review Granactive Retinoid trước ^^

>>> Bao bì
Như mọi chai dưỡng da The Ordinary khác: Vỏ giấy, chai thuỷ tinh dung tích 30ml, ống nhỏ giọt. Nhìn chung mình thích vòi bơm hơn nhưng ống nhỏ giọt dùng cũng ok, lấy sản phẩm ra cũng dễ dàng.





>>> Sản phẩm
Nhìn từ ống nhỏ giọt thì thấy em emulsion này chất rất lỏng - thế nên mới dùng ống nhỏ giọt được :D có màu vàng sữa nhạt, có mùi thơm nhẹ (kiểu thảo mộc gì đấy). Mùi thơm của em này hơi kì, lúc ngửi trực tiếp từ ống thì không rõ nhưng lên da thì thấy rõ luôn. 
Thành phần của em retinoid emulsion này không quá phức tạp - mọi người có thể xem ở đây. Sản phẩm không chứa cồn, dầu, silicone - thậm chí còn là sản phẩm vegan, cruelty-free và không chứa cả các chất từ hạt (nut-free), gluten để cho chắc ăn với ai dị ứng :)) Công nhận nhìn bảng thành phần với mô tả rất chi tiết thấy hãng này có tâm ghê.

Chụp macro lượng emulsion mình dùng/lần - nhìn là thấy chất emulsion lỏng lòng này ^^

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn, sản phẩm chỉ nên dùng vào buổi tối, sau các serum gốc nước và trước các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Mình không dùng thêm serum nào nữa nên em này được dùng ngay sau bước toner Dr. Ci:Labo (Labo Labo Super Keana Lotion (thú thật là mình không rõ các thành phần có "đánh nhau" không). Mỗi lần mình dùng một lần bơm vào ống nhỏ giọt (lấy ra tay cỡ một đồng xu con 1k sản phẩm). 
Chất emulsion lỏng và ngấm vào da khá nhanh. Sau khi ngấm hết, sản phẩm để lại cảm giác hơi hơi dính - mình chờ vài phút rồi dùng thêm kem dưỡng của Clinique. Vốn dĩ kem dưỡng Clinique không gây dính nhưng tổng hợp tất tật lại thì trên da mình có dính nhẹ. Mùi của retinoid emulsion này lưu trên da tương đối lâu dù không quá thơm nhưng cũng gây khó chịu đối với người ghét các mùi như mình.

Chụp siêu gần da (tay) sau khi dùng emulsion nhé :D bóng bóng dính dính nhẹ

Mình mới dùng em retinoid emulsion này được khoảng 10 ngày (dùng liên tục các buổi tối). Da không có gì thay đổi quá rõ rệt (nhất là mới sau khi mình dừng dùng Retinol Booster hàm lượng cao) nhưng đúng như hãng quảng cáo, da mình không hề bị kích ứng sau khi dùng - không mẩn đỏ, không mụn. Các vết mụn cũ có cảm giác lành nhanh hơn, sẹo thâm để lại nhạt màu hơn. Da không "sạch" từng lỗ chân lông như mình mong ước :)) tuy nhiên, mụn đầu đen ở mũi có giảm chút ít; một số mụn ẩn ở khu vực gò má trồi lên, khô và mình có thể lấy nhân mụn mà không đau hay để lại vết. 

>>> Tóm lại
Với giá thành rất hợp lý - chỉ trên 300k bạn có ngay một chai retinoid emulsion không gây kích ứng; có tác dụng theo dõi được là ok lắm luôn. Với mình - người vừa "quăng" tiền mua một chai retinol booster đắt đỏ mà chưa nhận ra sự lợi hại của retinol thì chai emulsion này đã làm tốt nhiệm vụ của nó - giữ ẩm một chút, giúp da mình bớt thâm mụn một chút, "sạch" hơn một chút. Nhìn chung mình thấy sản phẩm này đáng mua đáng thử mà không gây đau ví :D 

Comments