Review: SON L'OREAL PARIS VÀ MAYBELLINE

Lâu rồi mình không mua và dùng son mới vì số lượng son dùng dở của mình quá nhiều - mãi tới gần đây mình mới lại dùng son mới khi một vài em son hay dùng hết mất. Trong số các em son mới dùng có hai em của L'oreal Paris và một em của Maybelline, giá cả phải chăng và rất dễ mua.

L'OREAL COLOR RICHE
>>> Bao bì
L'oreal Paris chỉ là hãng tầm trung bình, thường bán ở các siêu thị nên rất dễ mua. Bao bì vì vậy mà cũng không được đầu tư quá nhiều. Đối với em son Color Riche Balmain (ra lâu lắc rồi), em này chẳng có hộp giấy đâu, chỉ có seal nilon bên ngoài; vỏ son bằng nhựa, có phần ọp ẹp (không biết có ai bị giống mình không, nắp son đóng chặt rồi nhưng lại xộc xệch, vênh váo dù chả tuột ra). Màu vỏ nhìn xa cũng lạ và "chảnh" - vì hợp tác với Balmain mà - nhưng nhìn gần thấy ngay sự thiếu đầu tư.

Màu rất dị nhưng có thể dùng để tạo khối, đánh thay phấn mắt :))

>>> Sản phẩm
Color Riche là son thỏi thông thường. Nếu nhìn từ thỏi thì chất son có vẻ hơi khô, lỳ và có thể hơi nặng môi khi đánh. Son có mùi thơm rất nồng, kiểu hơi giống bột phấn trẻ em (mùi này cực hay gặp ở các hãng mỹ phẩm tầm trung bình ấy).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Color Riche đánh lên môi mới thấy bất ngờ vì chất son rất mềm, mượt. Lớp son trên môi không lỳ hoàn toàn mà vẫn có chút bóng mượt tự nhiên. Màu mình chọn hơi "dị" (nâu ghi) nên mình không đánh một mình mà thường sẽ đánh (lòng môi) cùng với son nude hoặc cam đỏ. Vì chưa bao giờ dùng em son này một mình nên mình không rõ độ bền màu thực sự (đánh cùng son khác thì thấy cũng được tầm 4-5 tiếng) cũng như độ dưỡng ẩm của em nó. Mùi thơm của em này thực sự gây khó chịu vì mùi nồng và bám mùi lâu.

L'OREAL ROUGE SIGNATURE
>>> Bao bì
So với Color Riche, bao bì của Rouge Signature thì đỡ hơn chút, có vỏ giấy; vỏ son bằng nhựa cứng cáp, trong suốt và hơi lỳ nên cầm cũng thích tay. Tuy nhiên, mình không thích thiết kế thân vỏ son ở chỗ là em ấy thuôn nhỏ ở đáy, không đứng được. Phần cọ cũng hơi kỳ - mỏng, hình giọt nước và có rất nhiều rãnh để lấy sản phẩm (nhưng thực tế lại không lấy lên nhiều).

Rõ ràng nhìn là đỏ cam, lên môi đỏ hồng và stain là hồng cánh sen =.=

>>> Sản phẩm
Rouge Signature là son kem. Chất son có vẻ lỏng hơn các son kem thông thường. Mùi cũng thơm điên đảo (cũng có mùi bột phấn nhưng nhẹ hơn, có thêm tí mùi hoa gì đấy).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Đối với em Rouge Signature, mình hơi thất vọng. Đầu tiên là về màu, khi nhìn swatch của hãng, màu 115 mình mua là đỏ thẫm; trên thân son là đỏ cam (khá đậm) nhưng khi trên môi lại ra màu đỏ hồng (ánh hồng rất rõ). Thất vọng thứ hai là về độ bền màu, em son này rất bền màu nhưng đó là vì lớn stain trên môi, không phải màu thực khi vừa dùng son. Lúc mới dùng, màu son là đỏ hồng; sau khi trôi hết (tương đối nhanh nếu ăn, uống) thì còn lại lớp stain màu cánh sen rất choé =.= Lớp stain lại gây khó chịu vì cực kỳ khó tẩy trang - mình dùng dầu tẩy trang cũng không đi, dùng máy rửa mặt thì đi được chút ít và chỉ sạch khi tẩy da chết cho môi và lau lại bằng toner tẩy da chết hoá học.  Được cái, son rất rất nhẹ môi, không gây khô môi đáng kể (mình để son khoảng 5 tiếng).

So sánh thử YSL Slim Matte > Kat Von D Studded Kiss > Color Riche
Bên phải: sau khi lau bằng toner chứa dầu

MAYBELLINE SUPER STAY MATTE INK
>>> Bao bì
Em này được bày nguyên một hàng đủ các màu từ nổi bật chói loá đến nude đến nhẹ nhàng cho dân công sở trong siêu thị :D Ban đầu nhìn thấy vỏ nhựa có vẻ "quê quê" nhưng lúc cầm thử với thấy bằng vỏ nhựa nhám cứng cáp; màu trên vỏ son là màu son luôn. Son cầm trên tay cũng khá nặng.
Đầu cọ thì mình không thích lắm - hình giọt nước và có "lỗ thoáng" ở giữa để giữ son - son lấy ra hơi nhiều và đầu cọ cứng, không linh hoạt lắm (cảm giác không bám môi ấy). Điểm trừ lớn nhất của bao bì (có lẽ do phần nắp lọ son) đó là khi rút cọ ra, đôi khi son cũng bị văng ra theo =.=
Trông "quê" vậy chứ cầm chắc chắn, sướng tay phết

>>> Sản phẩm
Mới mở nắp chỉ nghĩ được một điều đó là thơm! Thơm quá luôn - kiểu mùi nhân tạo quá rõ và mùi phổ thông (vanilla) nên ngửi nhiều thấy khó chịu.
Chất son không quá đặc hoặc quá lỏng - chất son kiểu này khá phổ biến nên mình không tò mò mấy. Về màu, nhìn sơ mình thấy rất giống màu swatch trên mạng.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng em này trực tiếp trên môi (không có son dưỡng hay filler bên dưới) thấy màu lên chuẩn, đẹp và lỳ lại tương đối nhanh. Nếu dùng với son dưỡng hoặc filler thì có thời gian để tán son nhiều hơn và tán cũng dễ hơn. 
Khi dùng vừa phải (mình thường chỉ đánh một đường ở lòng môi dưới và bặm môi để son lan đều cả môi trên và môi dưới) cảm giác như son "ăn hẳn" vào môi luôn và không hề nặng môi. Son có gây khô môi nhưng không đến mức bong tróc nứt nẻ vào cuối ngày. 
Độ bền màu của Matte ink tốt. Một số review trên youtube còn nói là bền màu đến độ tẩy trang bằng dầu tẩy trang không ra nhưng mình thấy không đến nỗi "khủng khiếp" vậy. Nói thật là khi nghe quảng cáo phải có dầu tẩy trang riêng cho em nó, mình thấy thất vọng vì son vẫn lem dính ra cốc, ống hút; ăn uống (trà, cà phê, một vài món xào nấu có dầu) son sẽ trôi ở lòng môi - đặc biệt là khi dùng chung với son dưỡng hay filler. Khác với em Rouge Signature, em này trôi không để lại stain, chỉ để lại son ăn vào rãnh môi nên nhìn gần thấy màu son hơi loang lổ.  
Về tẩy trang, mình dùng dầu tẩy trang thấy son đi 90% - 10% còn lại sữa rửa mặt và máy rửa mặt (hoặc toner) sẽ giải quyết ngon lành.

Từ trên xuống: Kylie > Matte Ink > YSL Tatouge > Rouge Signature
Từ trái sang: Son sau khi đánh tầm 3' > Lau bằng toner dầu > Tẩy trang bằng dầu

TÓM LẠI
So với giá tiền của các em son, mình thấy chất lượng của các em ấy không tệ, chưa kể là bảng màu đa dạng, dễ mua.
Trong 3 em, mình thấy ổn nhất là Maybelline Super Stay Matte Ink - nếu dùng vừa đủ, trực tiếp lên môi mà không có son dưỡng hay filler, em này khi lỳ đi rất giống son của Kylie dù giá chỉ bằng 2/3 hoặc 1/2 khi sale off (chỉ khác là son Kylie siêu bền màu, Matte Ink kém một chút). Nếu bạn nào muốn dùng son kem lỳ với giá bình dân, màu "tây" thì Matte Ink là sự lựa chọn rất được.

Gây thất vọng nhất cho mình là em Rouge Signature vì màu son trôi nhanh trong khi lớp stain (với màu không bao giờ mình có ý định đánh lên môi) lại quá bám - lớp swatch trên tay mình còn nguyên sau 2 hôm dù tắm và rửa tay vô số lần =.= Mọi người nên swatch kỹ rồi mới cân nhắc mua nha.

Color Riche có chất son trên môi rất giống với son Studded Kiss của Kat Von D và thậm chí hơi giống YSL Slim Matte.  Đáng tiếc là mình không mua màu dễ dùng hơn để kiểm tra độ bền màu thực tế của em nó được :( nhưng với chất son như mình test, mình thấy cảm giác son trên môi không hề tồi.

Comments