Review: INNISFREE JEJU VOLCANIC COLOR CLAY MASK

Như nhiều nạn nhân của "da dầu" mình thích xài mặt nạ đất sét. Hồi xưa rất xưa (chắc cỡ năm ngoái nhỉ???) khi có trào lưu đắp nhiều loại mặt nạ nhiều màu trên mặt, mình đã tậu mấy em mặt nạ Innisfree Jeju Volcanic Color Clay Mask - mình mua tổng cộng 5 màu nhưng cuối cùng chỉ dùng 2 em, và đây là lý do:

>>> Bao bì
Các sản phẩm của Innisfree gây thiện cảm vì bao bì giấy kiểu thân thiện môi trường, đẹp mắt => áo ngoài của các em mask này cũng vậy. Nhưng khác với các sản phẩm dưỡng da khác, tuýp mask dòng Jeju Volcanic này cảm giác khá "rẻ tiền" - vỏ nhựa cầm không đến nỗi mỏng mảnh nhưng lại có cảm giác "ọp ẹp" khó hiểu. Được cái kéo lại là miệng tuýp vẫn là loại nhựa cứng vững chãi.
Hãng có tổng cộng 7 màu cho 7 mục đích dưỡng da khác nhau gồm có:
Vàng - sáng da (brightening); Xanh da trời - cấp nước (hydrating); Tím - làm dịu (calming); Xanh lá - hạn chế dầu và thu nhỏ lỗ chân lông (sebum control & cica @-@); Hồng - hồi phục trẻ hoá da (vitalizing); Đen - làm sạch sâu (purifying); và Trắng - chống nhăn (refining).

PS: Mình chỉ mua 05 màu trừ mùa Xanh da trời và màu Hồng; cuối cùng chỉ dùng màu Đen và Vàng.



>>> Sản phẩm
Cả hai em mask màu Đen và Vàng mình thử đều có chất mask lỏng chưa từng thấy đối với clay mask @.@ Lỏng đến độ lần đầu mình lấy em mask Đen ra đã lấy quá tay làm em ấy chảy tùm lum. Miệng tuýp trở nên vô duyên với dạng mask lỏng như vậy :( có lẽ nên chuyển sang dạng vòi bơm sẽ ổn hơn.
Cả hai em đều không có mùi (hoá chất) đúng như Innisfree cam kết là không dùng hương liệu.


>>> Cách dùng và cảm nhận
Tất cả các em mask dòng Color Clay Mask này đều có cách dùng như nhau (chỉ khác nhau tác dụng và có thể dùng với từng vùng da nhất định) là sau khi rửa sạch mặt. Sau 10-15' rửa sạch mặt với nước. Cả 2 em Đen và Vàng đều siêu lỏng nên khó để có thể đạt được lớp mask dày "đã đời" như các em clay mask khác. Lớp mask khô nhanh trên da (vì mỏng mà) và có gây cảm giác căng da đặc trưng của clay mask nhưng không gây đau như em mask Aztec Indian Healing. Sau khi rửa, da mặt có mịn hơn nhưng không quá rõ ràng.
Tuy nhiên, kết quả đem lại của cả 2 em mask Đen và Vàng đều làm mình thất vọng.
- Em mask Đen là mặt nạ làm sạch sâu nên mình hi vọng kết quả sau vài lần sử dụng cũng tương tự như Origins Charcoal. Thực tế là em này chả có làm sạch gì (đừng nói sạch sâu). Da mình sau khi dùng vẫn còn 90% mụn đầu đen ở mũi, cằm trong khi tất cả vùng da đã dùng mask đều khô căng điên đảo. Mình thử em nó như với Origins Charcoal tức là đắp liên tục nhiều ngày. Cuối cùng, đến ngày thứ 3 mình đành đầu hàng vì chả thấy tác dụng gì mà da thì quá khô. Điểm kì lạ (hay ho) của em mask Đen là khi rửa em ấy có tạo bọt gần giống xà phòng :D
- Với em mask Vàng làm sáng da, ngay cả khi mới dùng xong, da mặt cũng không sáng sủa dù chỉ tạm thời tẹo nào. Mình cũng không thể dùng liên tục 2-3 ngày.


>>> Tóm lại
Cá nhân mình dù còn hẳn 3 loại màu khác nhau nhưng cuối cùng không dùng nữa :( (khi mua thậm chí do nghe quảng cáo quá hay, mình còn mua tặng bao nhiêu bạn bè). Có thể các em ấy không hợp với loại da (hỗn hợp dầu và có vùng da khô tróc thiếu nước) cũng như nhu cầu (làm sạch mụn đầu đen) của mình - vì review mà mình đọc về các em này đều khá ổn.
Tuy nhiên, nếu xét giá thành (9.000 won ~ 170-200k/70ml) thì tác dụng (dù mờ nhạt) của em nó cũng là đáng ghi nhận. Mình mới thử 2 màu nhưng thấy tác dụng về cơ bản là không khác nhau: làm sạch nhẹ, làm mịn nhẹ nhàng - nên đừng quá quan tâm là mua màu gì. Bạn nào da dầu nhiều chắc dùng sẽ ok hơn da mình.


Comments