Review: YSL TATOUAGE COUTURE

Mào đầu ngắn gọn là mình lại thử một em son kem mới của YSL - em Tatouage Couture (không đọc nổi tên em này) - nên mình tiếp tục rì-viu :)
>>> Bao bì
Vỏ giấy vẫn đẹp như mọi sản phẩm khác của YSL nhưng đáng tiếc, vỏ thật không long lanh như ảnh T.T Trên ảnh, mình tưởng em này có thân son bằng thủy tinh mờ (như kiểu vỏ của mấy em phấn nền ấy) nhưng sự thực là toàn thân em ấy bằng nhựa. Cầm em ấy trên tay cũng không thấy thích lắm vì khá nhẹ. Thật tình thì son kem hãng nào cũng là vỏ nhựa nhưng mình mong chờ nhìn em nó cũng phải chảnh cỡ như son của Giorgio Armani hay Dior. Vì thế, dù bao bì em này chưa đến mức "thảm họa" như em BabyDoll Duo nhưng mình thấy khá thất vọng :(
Cọ của em này cũng khác người - cọ dạng mỏng dẹt nhưng có đầu vát. Xem review của một số blogger thì thấy nói dễ dùng.

Mình cho em nó đọ dáng với YSL Vinyl Cream Lip Stain
Rõ ràng bao bì em Tatouage lép vế hơn!
Nếu săm soi thì sẽ thấy phần vỏ chỗ sát nắp son nhìn rất xấu, cầm trên tay cũng nhẹ hơn :(

>>> Sản phẩm
Chất son khá đặc, hơi bóng (khá giống son kem của Dior, hơi khô chút xíu). Cảm nhận ban đầu là em này sẽ không siêu bền màu và có thể sẽ hơi khô môi. Về mùi, em này có mùi thơm nhẹ (mùi đặc trưng của son YSL?) không gây khó chịu.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Đầu tiên phải khen là em này lên màu chuẩn, dễ tán dù nhìn khá khô. Cảm giác son trên môi cũng dễ chịu nhưng mình vẫn luôn có cảm giác son trên môi chứ không phải kiểu mỏng nhẹ, quên mất là đã đánh son. Mùi thơm thì biến mất khá nhanh, không gây bất kỳ khó chịu nào. Lớp son chuyển sang dạng lì sau khoảng 30 phút nhưng không lì hoàn toàn mà vẫn hơi bắt sáng chút xíu.
Son trên môi có gây lem dính và vì thế có trôi màu đáng kể - son trên môi từ 8h sáng đến tầm 6h chiều đã trôi khoảng 80-90% nhưng để lại lớp stain tương đối đẹp (mình ăn sáng, trưa vô tư và uống trà, cafe liên tục). Đến tầm chiều (đã đánh son được tầm 5-6 tiếng) mình thấy môi hơi khô nhưng không nghiêm trọng đến mức bong tróc hay khó chịu.
Riêng đối với đầu cọ, mình nói thật là mình không thích vì khá cứng và khó kiểm soát vì đầu cọ có dạng to bản.

1. YSL Viny Cream Stain (409 Burgundy Vibes) - 2. YSL Tatouage Coutoure (8 Black Red Code)
Ảnh trên phải: sau khi tán đều son; Ảnh dưới phải: Lau kĩ với toner có dầu


>>> Tóm lại
Có đáng tiền không??? Mình thấy ...uhm... khá khó nói. Chất son ok, bền màu ok nhưng không quá xuất sắc nếu so với giá tiền. Điểm cộng của em này là số lượng màu khá phong phú, có nhiều màu đang hot và có cả những màu lạ. Nói tóm lại, mình nghĩ nếu có đầu tư nữa, mình sẽ lấy thêm son kem của Dior (ngang giá tiền) hoặc của Charlotte Tilbury (rẻ hơn chút) chứ không mua thêm YSL Tatouage Coutoure nữa.

Comments