Review: YSL VINYL CREAM - CREAMY LIP STAIN

Sau lần dùng thử em Givenchy Vinyl đen mình hơi bị dị ứng với mấy em son có tên Vinyl, nhưng lỡ mua về rồi nên vẫn dùng em YSL Vinyl Creamy Lip Stain này. Em này là đời sau của em son stain kiêm son bóng thân đen nắp vàng của YSL (mình chưa thử em nó) được nhiều người khen nức nở.

>>> Bao bì
Son đựng trong hộp giấy vàng kim đặc trưng của YSL. Em này được đựng trong lọ vuông bằng nhựa đen - cả thân lọ và nắp => nhìn không nổi bằng em đời trước. Được cái, mình thấy chất liệu nhựa làm lọ khá đẹp, cầm chắc tay (hơn hẳn em YSL Duo mình review cách đây không lâu - em đấy đánh rơi nhẹ là nắp đằng nắp, thân đằng thân và son bên trong "tổn thương" không hề nhẹ); thân son có cửa sổ nhìn thấy màu son thật, khá tiện. Cọ đánh son có dạng "kim cương" đầu cọ khá nhon, mỏng => khá ổn với người môi mỏng như mình :D
Nhìn chung, bao bì không quá nổi bật nhưng không tệ.



>>> Chất son
Chỉ nhìn vào chất son có thể khẳng định ngay em YSL Vinyl Stain này chắc chắn là son dạng bóng nhưng không quá sheer. Chất son không quá lỏng và hơi giống dạng son kem (dù tên son là stain).
Son có mùi anh đào hơi "nhựa" nhưng không gây khó chịu như Givenchy Vinyl.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Lúc thử ra tay mình thấy em YSL này hơi bị sheer và chất son dính dính (vì kiểu son bóng mà) nên khi đánh nhiều lớp có thể thấy màu son lên không đều. Em ấy cũng nhuộm/ stain màu môi khá nhanh nên cần tán đều ngay khi đánh lên môi, nếu để lâu son càng khó lên đều màu.
Tuy nhiên, lúc đánh lên môi mình thấy son lên màu chuẩn hơn, rõ hơn và đều màu hơn thử lên tay. Lớp son bóng loáng (mình rất không thích son bóng) và dính. Em ấy sẽ mất hàng tiếng để mất đi lớp bóng. Mình thường chờ một lúc rồi dùng giấy ăn thấm lớp bóng đi => lớp son chỉ còn hơi có bóng nhẹ, tự nhiên; màu trên son vẫn rất rõ; lớp son vẫn dính (mím môi rồi mở ra sẽ thấy rõ luôn).

Trên xuống dưới: 2 lớp son => sau khi tán đều => sau khi lau bằng toner

Mùi son gần như biến mất sau vài phút. Khi son ổn định (và mất lớp bóng) thì 95% không lem dính.
Điều mình thích nhất là em ấy nhuộm môi nhanh và bền màu KINH KHỦNG! Mình đánh son từ 7h30 sáng, cả sáng nào uống cafe nào trà; trưa ăn uống đủ kiểu => son còn lại lớp stain siêu rõ, môi không khô. Đến tận tối (tầm 8h) mình chén thêm bữa tối mà lớp stain vẫn còn khoảng 50%, môi hơi khô nhưng không quá tệ!

>>> Tóm lại
Tóm lại là mình siêu thích em này (dù không thích son bóng)! Dòng son này cũng có kha khá màu đáng yêu để thử luôn >>> mọi người có thể thử, đặc biệt "phải thử" đối với những nàng yêu thích son bóng.

Updated: Sau chuyến công tác sang xứ lạnh, mình rất buồn phải tuyên bố em nó không giúp giữ ẩm môi khi trời khô hanh nhé :( dù là em nó không gây bong tróc nhưng sau 4-5 tiếng, em nó không còn khả năng giữ ẩm nữa và môi tự nhiên bị khô thấy rõ.

Comments