Review: TARTE RAINFOREST OF THE SEA WATER FOUNDATION

Mấy ngày Hà Nội nóng điên đảo vừa rồi quả đúng là lý tưởng để test phấn nền :) và em phấn nền bị mình cho lên "cân" đúng dịp nắng nóng này là Tarte Rainforest Of the Sea Water Foundation (dài quá....)

>>> Bao bì
Lâu rồi mình mới thấy em phấn nền có bao bì đẹp như em này, từ hộp giấy đến lọ thủy tinh. Hộp giấy cứng cáp ombre từ xanh đến tím - lộng lẫy luôn - và rất ưng em ý ở chỗ có thông tin về thành phần, chỉ số chống nắng, hướng dẫn sử dụng rất chi tiết. Lọ thủy tinh đựng dạng thủy tinh mờ, nắp nhựa ombre từ tím sang vàng kim - cũng lại lộng lẫy luôn :D 
Điểm mình không thích duy nhất ở bao bì đó là thay vì vòi bơm em này có ống nhỏ giọt/ dropper để lấy sản phẩm.


>>> Sản phẩm
Em này là phấn nền gốc nước, được quảng cáo là độ che phủ thấp nhưng có thể đánh thêm nhiều lớp để có thể che phủ cao hơn - và đây là lý do em ấy có ống nhỏ giọt chứ không có vòi bơm. Em nó cũng được quảng cáo là siêu nhẹ mặt, cho lớp nền semi-matte và bền màu đến 12 tiếng. Điểm đáng chú ý nữa của em này là có chống nắng SPF15 phổ rộng.
Nhìn bằng mắt thường thì thấy em này không quá lỏng - đặc hơn nhiều so với Shu Uemura Skin:fit. Em ấy có mùi thơm nhẹ. Em ấy nhìn bên ngoài có màu sẫm hơn màu swatch mà mình xem và hơi ngả cam (dù mình đã lấy tông màu vàng nhất trong bảng swatch).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Vì nóng quá + em này gốc nước nên mình không dùng Tarte Rainforest với primer.
Mình dùng 2 giọt cho toàn mặt và thêm 1 giọt nữa thay concealer cho đốm thâm, mụn.... Lớp nền hơi dính, che phủ trung bình

và vùng da mình dùng 2 lớp để che mụn thì đúng là che phủ hoàn toàn luôn  - khá bất ngờ vì lúc thử trên tay thì độ che phủ không tăng nhiều khi đánh 2 -3 lớp. Điều làm mình hơi thất vọng là dù em ấy khá nhẹ mặt, em ấy hơi dính dính :( không biết có phải vì nóng quá không mà em ấy chả chịu khô đi => mình quyết định dùng phấn phủ kiềm dầu lên trên.
Em này đúng là cho lớp nền bóng khỏe như da thật nhưng những chỗ da khô, hơi bong tróc thì nhìn rõ hơn. Mùi thơm không lưu trên da lâu.

Trái -> phải: Không phấn nền; 1 lớp phấn; và 2 lớp phấn (không khác 1 lớp là mấy)

Như đã dự đoán, khi nhiệt độ bên ngoài hơn 41 độ C và mình cứ vào vào ra ra phòng điều hòa và ngoài trời, em Tarte Rainforest đã không trụ nổi 12 tiếng như quảng cáo ;( lớp nền chỉ ổn khoảng 3-4 tiếng và đến trưa, khu vực quanh mũi, khóe miệng đã có dấu hiệu "chảy". Có bóng dầu ở vùng trán. Sau khi dùng giấy thấm dầu thì lớp nền nhìn không quá kinh khủng. Mình có thử đánh thêm một chút ít (điều mà trước đây không bao giờ làm) thì thấy lớp phấn mới đánh đè lên nhìn khá đẹp, không bị lộ.
Mình tiếp tục dùng vào mấy ngày sau đó khi nhiệt độ đã giảm đáng kể rồi thì thấy lớp nền vẫn không trụ được sau 12 tiếng đâu. Mình đánh phấn nền khoảng 7h30 sáng, đến 12h30-13h thì vùng mũi, hai bên cánh mũi lớp nền đã bị "chảy", cánh mũi còn thấy da bong tróc nhẹ (vì đây vốn là vùng da mình hơi bị thiếu nước); những chỗ khác lớp nền nhìn tương đối ok, da có đổ dầu nhẹ; những chỗ mình đánh dày để che vết thâm độ che phủ còn 90%. Đến khoảng 18h thì phấn tại vùng mũi, cánh mũi, giữa hai lông mày hầu như trôi sạch, chỗ che thâm mụn chỉ còn che phủ khoảng 50%.
Rất may là em ấy có điểm đáng yêu không bị oxy hóa nên chỉ cần chọn đúng màu, lúc em ấy trôi đi nhìn không quá kinh khủng :D

Mình cần 3-4 giọt để sử dụng cho toàn mặt, độ che phủ trung bình
Quảng cáo 1 giọt cho lớp nền tự nhiên, 2-3 giọt cho che phủ cao là siêu điêu nhé!

>>> Tóm lại
Mình sẽ rất thích em Tarte Rainforest này vào những ngày thu thu, khí hậu mát mẻ. Nhưng qua nguyên tuần nắng nóng dùng thử, mình thấy em này sẽ ok, nhất là với các bạn da thường đến hỗn hợp dầu nhẹ, thích lớp nền không quá matte và có chút chống nắng bảo vệ da vào mùa hè. Độ bền màu của em này chắc chắn không đến 12 tiếng (và không thể so sánh với con cưng Double Wear của mình) nhưng với phấn phủ + nhiệt độ thường, em này sẽ sống sót được 5-6 tiếng. 
Ưu điểm lớn nhất - quan trọng nhất vào mùa hè - là em ấy nhẹ mặt!

Updated: Mình rất thích em foundation này nhưng mình không thể dùng liên tục em này vì em ấy gây mụn cho mình - có vẻ mình không hợp các foundation quá mỏng nhẹ :( lần trước dùng Chanel Aqua cũng bị vậy....

Comments