Review: KAT VON D EVERLASTING LIQUID LIPSTICK

Là một đứa siêu lười nên mình thường kết thân với các em son liquid lâu trôi, lì và màu nổi :D "người đẹp" mới được mình đón về là em Kat von D Everlasting liquid lipstick màu Outlaw.
Bao bì long lanh, mình bị thích :X
dù "chân" em hơi "dài" so với người nông dân như mình

>>> Bao bì
Kat von D xuất thân là thợ xăm lại mê gothic rock nên các sản phẩm của chị này thường có bao bì in hoa văn rất đẹp và ấn tượng. Bản thân em liquid lipstick này dù ở dạng tuýp nhựa dài nhưng vì có nắp đen họa tiết hoa hồng màu bạc, phần thân vỏ son dưới nắp cũng có hoa văn hoa hồng nên nhìn khá sang. Vỏ giấy của em ý cũng đẹp :D
Em này là em son liquid "chân dài" nhất mà mình từng biết! vỏ son hình ống dài trong khi đường kính lại khá nhỏ ;-/ hậu quả là em cọ dài, khi dùng mới thấy hơi khó kiểm soát.

>>> Chất son
Em này gọi là liquid nhưng chất son giống dạng son kem hơn chứ không dạng lỏng như stain/tint. Nếu so với các em son kem mình có từ drugstore đến high-end thì chất son của em này không có đặc không quá lỏng và nhìn sơ qua là biết ngay son lên màu tốt và mịn chứ không bị khô và "bột". Điều làm mình sung sướng nhất khi dùng em son này là em ý "dường như" không có mùi gì :)) Em này còn không được thử trên động vật và thành phần khá lành tính.
Em này có tốc độ khô, ổn định khá nhanh.

Đánh một lớp mỏng là lộ rõ bản chất "hường tím"

>>> Cách dùng và cảm nhận
Dùng em này mình thấy cảm nhận của mình rất không rõ ràng, mình vừa ưng lại vừa không ưng.

Em này có ưu điểm là lên độ lên màu rất tốt, chỉ cần một lượng nhỏ thôi là lên màu rực rỡ luôn. Nếu thích màu lên tối đa và nhìn đậm như màu ở vỏ son, chỉ cần đánh một lớp hơi dày chút thôi. Em ý cũng không có mùi gây khó chịu. Em này cũng không gây khô môi rõ rệt, mình đánh son từ sáng (7h30) đến trưa (tầm 11h30-12h) lớp son chỉ gây hơi hơi khô môi. Do chất son không có đặc, mịn, son lên môi đều màu, không làm nổi bật quá đà vùng môi khô, vân môi. Ưu điểm khác nữa là em ý ổn định rất nhanh, nếu có lỡ đánh hơi dày cũng không đến nỗi chờ mỏi mòn để tránh lem :X

Tuy nhiên, mình cũng không thực sự yêu em này vì một vài lý do.
- Đầu tiên là về màu son. Mình có em màu Outlaw (đỏ đậm, tông lạnh). Khi thử ra tay một lớp tương đối dày em ý đúng là đỏ đậm nhưng khi dùng lên môi (dĩ nhiên không thể đánh đậm như thử ra tay) thì em ý lại giống hồng tím đậm hơn :( mà màu kiểu thế thì mình đã có quá nhiều. Xem review trên youtube thì thấy có một vài người cũng nói đôi khi son cùng tông màu nhưng lên màu khác nhau tùy thỏi ?!?!
- Thứ hai là về độ bền màu của em nó, em nó được quảng cáo là bền màu khoảng 10-12h nhưng mình thấy nói thế là hơi quá. Đúng là em ý bền màu - và hầu hết son kem đều như vậy - nhưng chỉ khoảng 4-5h, ăn/ uống là trôi đáng kể. Em ý cũng vẫn lem dính ra cốc, giấy ăn... như son thường.  Khi son trôi thì để lại lớp stain nhưng không đáng kể (Ps: lớp stain của em Outlaw này chuẩn là hồng tím luôn). Nếu không sử dụng son dưỡng dưới lớp son kem, son có lâu trôi hơn nhưng chắc chắn ăn đồ có dầu mỡ, uống nước liên tục thì đừng hi vọng em ấy sống sót.
- Điểm trừ cuối là em này còn hơi dính chứ không trở nên khô, lỳ hoàn toàn khi ổn định - tất nhiên, nhờ thế em ý không khiến môi khô cong.

>>> Kết luận
Xét về thành phần "lành tính", không thử trên động vật, "vegan", lên màu rực rỡ dù đánh một lớp mỏng, ít khô môi, ổn định nhanh thì em này đáng thử. Nhưng nếu mục đích của bạn là mua son bền màu (như mình ban đầu) và màu son như màu ở bao bì bạn chọn thì mình thấy em này khá gây thất vọng.


Comments