Review: KIEHL'S MIDNIGHT RECOVERY CONCENTRATE

Sau khi hết em Mad Hippie mình đã đầu tư em Kiehl's Midnight Recovery Concentrate này vì em ý được ca tụng hết lời và giá cả cũng rất phải chăng (đắt hơn Mad Hippie - quá hiển nhiên - nhưng thương hiệu hơn đứt Mad Hippie - cũng quá hiển nhiên). 

*** CẢNH BÁO - REVIEW DÀI DÒNG :P ***

>>> Bao bì
Vỏ giấy xanh tím than, chữ màu đồng => không có gì nổi bật, nhìn còn kiểu già nua >.<
Lọ thủy tinh màu xanh lam, chữ màu nâu đồng - soi lên sáng thì long lanh, ánh sáng thường thì nhìn cũng thường theo. Được cái lọ có vẻ chắc chắn và cơ chế dropper kiểu ấn chứ không phải kiểu "bóp bóp" như em Mad Hippie. Dung tích lọ là 30ml, hạn sử dụng 18 tháng sau mở nắp.
Một số review mình đọc có phàn nàn là em dropper của các bạn ý hay bị kẹt sau mỗi lần lấy serum, của mình thì chưa thấy bị thế lần nào.


Tuy nhiên, có điểm mình thấy cực kỳ, cực kỳ thất vọng vì bao bì của em này, đó là sau khi dùng được vài tuần (mình dùng đến nay được khoảng 2 tháng) thì mình thấy phần lọ thủy tinh hơi rộp lên, mình miết vào thì thấy lớp rộp tróc ra => lọ không phải thủy tinh màu xanh lam mà là thủy tinh trắng, tráng sơn xanh lam. Mình bảo quản lọ ở nơi mát mẻ, ít sáng vì thế tình trạng tróc vỏ như thế này khiến em nó mất điểm nhiều! Hơn nữa, tróc sơn như vậy lộ ra lọ thủy tinh trong, sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp tục bảo quản sản phẩm T.T chữa cháy bằng cách dùng sơn móng tay tối màu sơn tạm lên, không dám đụng vào vết rộp khác nữa *khóc cả đại dương* Có lẽ giải pháp duy nhất là mua ở store hoặc nơi bán uy tín hơn (dù mình rất tin chỗ mình đã mua) và check kỹ bao bì trước khi mua.
Ngoài ra, hướng dẫn sử dụng rất kiệm - không nói rõ cách dùng và tác dụng mong đợi cụ thể, chỉ bảo là giúp phục hồi da sau 1 đêm - ý là nếu da xấu, qua 1 đêm sẽ xấu như cũ chứ không xấu hơn??? Hi vọng không phải, hahaha.



Giữa lớp vỏ xanh có vết sơn móng tay nâu - nghĩ tới là muốn "phun lửa"


>>> Sản phẩm
Serum dạng trong suốt, khá "lỏng" như kiểu essential oil thông thường (mà em ý cũng là hỗn hợp essential oil mà), có mùi thảo mộc khá nặng (có thể không dễ chịu với một số bạn). Nói chung, nhìn bằng mắt thường và ngửi bằng mũi "thường" thì không có gì lạ, nổi bật.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng 2-3 giọt mỗi lần, vào buổi tối, sau toner. Theo hướng dẫn của Kiehl's trên Youtube và website, thay vì massage, em này nên được *tap*tap* nhẹ vào da. Tin hơi buồn là mình thấy em này không thấm vào da nhanh như tin đồn, nhất là nếu chỉ bằng cách vỗ nhẹ => mình vỗ nhẹ một hồi thì chuyển sang massage luôn. Ngay cả khi em này thấm vào da rồi thì vẫn cảm thấy da có tí bóng dầu, dù không dính như dùng các loại serum khác.
Khả năng dưỡng ẩm khá hơn Mad Hippie chút chút. Nếu dùng riêng em này, khoảng 2-3 tiếng sau mới thấy căng căng da.


Tác dụng có thấy rõ vào buổi sáng không??? Hoàn toàn KHÔNG nhé! 
Sáng hôm sau (sau lần dùng đầu) và liên tục các sáng sau đó 1 tháng, mình không thấy gì rõ ràng. Đến tận giờ (gần 2 tháng) mình thấy da chỉ hơi bóng khỏe hơn chút chút thôi. Không có tác dụng gì đối với lỗ chân lông to khu vực quanh mũi, dưới cằm; không thấy tác dụng đáng kể nào với sẹo thâm do mụn. Mình chưa có nếp nhăn rõ ở khóe mắt, miệng hay trán nên không test được vụ giảm nhăn. Thật ra phần tác dụng của em này được mô tả khá mơ hồ, không bao gồm thu nhỏ lỗ chân lông và mờ thâm nên không có gì đáng phàn nàn ở đây. Nếu tác dụng recovery được quảng cáo là để chỉ vụ da bóng khỏe - cái này thì đúng là có, dù không có tác dụng ngay và luôn. 
Có một điều mình hơi băn khoăn là sau khi dùng em này khoảng 3-4 hôm thì mình phát hiện ra quanh khóe mũi, vùng nhân trung và cằm mình đỏ dù không rát, ngứa. Mình nghi ngờ là do mình ngồi phòng điều hòa quá lâu, da vùng này thường khô quá dẫn đến bong tróc trong một số ngày. Em serum này có thể không phải nguyên nhân (vì khi dùng không gây mẩn ngứa, da vùng khác vẫn ok) nhưng cũng không hỗ trợ giảm tình trạng này, không khắc phục được luôn. Mình đã đổi kem dưỡng ẩm, giờ da không bong tróc nhưng khoảng gần tháng rồi da không đỡ đỏ đáng kể => recovery thật ra là recovery cái gì T.T Hi vọng kiên trì dùng hết lọ (2 tháng mới thấy vơi đi tẹo thôi) sẽ thấy tác dụng rõ hơn.

>>> Túm lại
Về khía cạnh tích cực, em này giá vừa túi tiền, có đem lại tác dụng phần nào (như đã quảng cáo??? hẳn là thế vì có quảng cáo rõ đâu trời!?!), không gây mụn, dưỡng ẩm tạm ổn.
Về khía cạnh tiêu cực, bao bì tưởng tốt mà không tốt như mong đợi, nhất là khi hạn sử dụng tính theo điểm mở nắp => như đã nói ở trên, tốt nhất là ra store mua vậy và kiểm tra kỹ trước khi rinh em về; có khả năng gây "vỡ mộng" nhất là với người nghe quảng cáo nhiều rồi "chuột bạch" như mình.
Nhìn chung, em này có tác dụng - nhưng không thần thánh như quảng cáo. Thành phần em ý cũng nhiều essential oil, nên dự là ăn thua tùy da từng người. Nếu da không quá nhạy cảm, muốn dùng một em serum có tí tên tuổi mà vừa tiền thì em này cũng OK.

Comments