Review: ORIGINS DRINK-UP INTENSIVE OVERNIGHT MASK

Gần đây, mỗi ngày mình làm việc trung bình từ 8h sáng đến 7h tối trong phòng điều hòa. Ăn thua hên xui, lắm hôm còn phải chạy ra ra vào vào giữa phòng điều hòa và bên ngoài (không nóng lắm, chừng 35-40 độ chứ mấy >.<) liên tục... Sau khoảng 2 tuần như thế, da mình bắt đầu biểu tình!
Bình thường mình có da hỗn hợp dầu = dầu vùng chữ T, hơi khô phần hai gò má, vùng da khác bình thường. Thế nên mùa hè chỉ lo vùng chữ T đổ dầu nhiều. Nhưng giờ mình mới biết là cùng lúc với đổ dầu nhiều, vùng chữ T vẫn có thể khô đến tróc da luôn do ngồi điều hòa, da mất nước nghiêm trọng ;( Để khắc phục, tối nào mình cũng lôi dầu jojoba + dầu dừa ra bôi, sáng thì mix dầu vào kem dưỡng với cả foundation mà không ăn thua... Cuối cùng mình đành cầu cứu đến mask ngủ Origins Drink-up intensive overnight mask.

>>> Bao bì
Dạng tuýp màu xanh lá, dung tích 100ml. Mình về cơ bản là thích bao bì dạng tuýp, dễ dàng lấy sản phẩm ra và cũng dễ kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra nữa. Nhưng ngoài điểm này thì chả còn gì nổi bật ở em Drink-up này hết :-/


Bao bì và thành phần ;D

>>> Chất mask
Mask ở dạng kem, không quá đặc và có màu vàng nhạt. Theo như thành phần thì em ý chứa một lượng lớn các loại dầu tự nhiên nên lúc lấy kem ra tay và xoa nhẹ sẽ cảm thấy kem chuyển dần thành dạng dầu. Điều mình để ý ngay thấy (và không thích lắm) là em này có mùi thơm (mùi hoa quả) hơi rõ, với người không thích mùi thơm (như mình) mà để em ý trên mặt qua đêm sẽ không thấy dễ chịu lắm.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn, em này dùng như kem dưỡng da, tức là lấy một lượng vừa đủ, massage nhẹ để ngấm vào da và dùng giấy ăn hoặc bông tẩy trang lau bớt lượng kem thừa. Khi đọc đến đây, mình tưởng tượng là em ý sẽ rất "ẩm" và có khả năng gây dấp dính (thế thì cái khâu lau bớt lượng kem thừa mới có tí ý nghĩa) như mấy loại mask ngủ trước đây mình thử.
Nhưng lần đầu mình dùng em Drink-up này, nói thật là mình thấy em ý không khác kem dưỡng da là mấy, tức là em ý ngấm vào da khoảng 90% sau khi massage và lượng kem thừa thực sự không quá dấp dính. Mình chờ khoảng 20-30' thì thấy em ý bớt dấp dính nhiều và gần như chỉ có cảm giác như vừa bôi một lớp kem dưỡng siêu ẩm. Tóm lại là mình chẳng dùng gì đến khăn giấy hay bông tẩy trang. Cảm giác em này trên mặt hơi khác khi dùng dầu jojoba và dầu dừa. Khi dùng em này mình thấy em ý đúng là ngấm vào da trong khi dùng dầu, mình cảm giác như lớp dầu ngấm vào da rất ít, có cảm giác như kiểu dầu chỉ "nằm trên" da nên dù chạm vào thấy ẩm dầu, da mặt mình vẫn hơi căng.
Sau đêm đầu tiên, sáng ra mình thấy em ý ngấm hết vào da (hoặc là mình lăn lộn chùi cả vào gối ngủ ;D), da có mềm mịn hơn kiểu đủ ẩm - nhưng không khác gì mỗi sáng
sau khi mình dùng dầu jojoba và dầu dừa. Ngày đầu tiên, lớp make-up của mình vẫn ổn, vùng da bong tróc quanh mũi, cằm có giảm nhưng không hết hẳn.
Vì da chưa hết tróc, mình dùng liền tù tì em ý 3 đêm liền. Sau 4 lần sử dụng, vùng da bị tróc đã hết hẳn. Nhìn chung, da mặt thấy về lại trạng thái trước đây đúng kiểu da hỗn hợp dầu, lượng ẩm ổn định và dầu vùng chữ T, không còn cảm giác căng do thiếu ẩm.
Mùi thơm của em ý đúng là gây khó chịu vì rất lâu bay, có mùi kiểu như mùi quả bơ và xoài ;( không thích tí nào, hic.

Huhmm, sau khi massage vào da, em ý ngấm gần hết và
chỉ để lại lớp glow nhẹ như này thôi


>>> Túm lại
Mình thấy em này gọi là mask nhưng khi dùng cảm giác giống với kem dưỡng loại dưỡng ẩm cao, sẽ phù hợp với bạn nào da khô, hoặc da mất nước như mình. Mình nghĩ em ý cũng sẽ phát huy tác dụng vào cả mùa đông nữa. Nhìn chung là mình hài lòng dù em ý không hẳn được như quảng cáo là hồi phục da sau 1 đêm (thật ra tất tật quảng cáo sản phẩm skincare đều có tí phóng đại) nhưng rõ ràng là có khả năng khắc phục tình trạng da thiếu nước, thiếu ẩm. Thành phần em ý cũng lành tính, mình dùng liên tục hàng đêm từ khoảng 2 tuần nay mà không bị mụn, mẩn ngứa gì.
Giá cả em này cũng không rẻ nếu coi em ý là mask nhưng nếu coi là kem dưỡng ẩm thì lại khá vừa túi tiền. Mua xách tay có giá dao động từ 600k-800k. Bên cạnh đó thì phải công nhận là em ý dùng khá tiết kiệm, mình bôi toàn mặt 1 lần + 1 lần extra khu vực da bong tróc chỉ hết bằng 1/3 đốt ngón tay út ^^.

Comments