Review: BOURJOIS ROUGE EDITION VELVET

Nếu bạn nào mê son kem lỳ hẳn nghe thấy tên em son của Bourjois khá nhiều rồi. Em này có thể nói là nổi tung nóc nhà, ai cũng khen em ý là lên màu chuẩn, bền màu kinh hoàng (thậm chí một số người còn phàn nàn là mãi em ý không chịu đi khi tẩy trang) và giá cả thì dễ chịu khỏi nói... Mình cứ chần chừ mãi không thử em ý vì mình chết dí với đống son kem của KIKO không biết đời nào dùng mới hết nhưng cuối cùng cũng vẫn thử em này và cảm nhận của mình về em này là........
Mình đang có em màu 03 Hot Pepper (hình như em này thuộc nhóm màu cũ)

>>> Bao bì
Bao bì tiện dụng, nhỏ gọn nhưng không thuộc diện sang chảnh. Em này đến tay bạn mà không có bao giấy gì, chỉ có seal ở phần nắp vặn. Nói em này tiện dụng vì lớp vỏ nhựa trong nhìn rõ màu son và có nắp cùng màu, dễ nhận biết. Em ý cũng nhỏ gọn và khá nhẹ vì vỏ nhựa mà. Nhưng bao bì kiểu vỏ nhựa bóng, thiết kế đơn giản khó có thể nhìn sang được.
Cọ đánh son cũng không có gì nổi bật.

>>> Chất son
Chất son dạng kem nhưng khá nhẹ và kiểu hơi bột bột >.< khá là khó tả, chắc vì thế nên tạo hiệu ứng "nhung" và gọi là velvet. Son có mùi thơm vanilla nhẹ, không quá bền mùi gây khó chịu.


>>> Cách dùng và cảm nhận
Em này tuyệt đối không dùng cho bạn nào môi có nhiều "vân" và khô! Và mình thì đúng là đứa có làn môi "khô hạn" T.T
Lần đầu đầy tự tin dùng em ý trực tiếp lên môi mà không có khâu dưỡng môi trước đó, lớp bột của em ý bám vào các vân môi và dù có đánh lên thêm bao nhiêu lớp thì màu cũng chỉ lên được ở các vân này, chỗ khác thì nhìn kiểu không đều màu rất khiếp... Càng khiếp hơn vì tẩy em ý khỏi mấy vết vân môi đấy khó dã man.
Lần hai có dùng son dưỡng trước nhưng chẳng may dùng son dưỡng bóng EOS ;( son lên đẹp hơn, đều màu hơn nhưng "gần như" không thể  khô thành lớp son lỳ và trôi khá nhanh. Mình uống ngụm nước và 60-70% son ở lại miệng cốc T.T
Những lần sau mình rút kinh nghiệm dùng son dưỡng ít bóng hơn (Dior Lip Glow) hoặc dùng dưỡng bóng nhưng sau khoảng 5-10' mình lau bớt rồi mới đánh Rouge Velvet lên. Son lên màu chuẩn, vẫn bám vào vân môi nhưng ít hơn nhiều, cũng bền màu hơn. Lớp son khi ổn định thì đúng là lỳ. Nhưng nói về độ bền màu, mình cam đoan là em ý chỉ ngang ngửa em KIKO Matte Muse màu 06 hoặc dòng son (thỏi) KIKO Matte Velvet (không so với màu khác của KIKO vì son của hãng này ăn thua hên xui, cùng dòng mà màu bền, màu mau trôi) và sau bữa trưa "tự tin" ăn uống son trôi khoảng 90%, màu còn lại nhìn cũng không đẹp lắm ;( nếu trưa ăn đồ khô, ít dầu mỡ chắc em ý bám trụ được lâu hơn. Em ý tệ hơn KIKO Matte Muse ở chỗ là lem dính rõ hơn, uống nước là miệng cốc thế nào cũng dính một ít son.
Do lần nào cũng dùng son dưỡng trước, mình không dám chắc 100% là em ý không gây khô môi.
Ngoài ra cũng cần xác nhận lại là tẩy trang em này cũng không đến nỗi khó lời đồn. Tẩy trang dạng dầu/cream đảm bảo đi hết, dạng khăn tẩy trang/ dung dịch tẩy trang/ sữa rửa mặt thì có thể không đi hết 100% đặc biệt ở các vân môi nhưng dùng khăn mặt hoặc scrub chà nhẹ một lúc cũng đi hết.

Tin sốc nữa là một lần tình cờ xem trên Youtube thấy có bạn nói em Rouge Vetvel này có bản sao cực giống về chất son và độ bền màu - chính là em son thuộc nhóm "thường dân" MIRACLE APO LIP LACQUER ^^ Suprise***Suprise*** mình test thử thấy quả là thế >.< Em Miracle Apo chỉ kém bền màu hơn xíu thôi.

So sánh giữa Rouge Vetvet và Miracle Apo (màu 03)
Trái sang phải, từ trên xuống dưới: 1+2 son khi chưa tán;
3 - son đã tán mỏng; 4-son sau khi đã lau qua bằng khăn giấy

Miracle Apo Lip Lacquer màu 03 - vỏ nhựa/ kim loại nhé >.<
Giá siêu mềm (110k)


>>> Túm lại
Mình sẽ không mua thêm/ mua lại em son Rouge Velvet vì hoàn toàn không hợp với thói quen dùng son của mình và em ý lên môi mình cũng kiểu "thảm họa" lắm. 
Bạn nào muốn có em son bền màu, môi không khô, nhiều vân môi thì em ý cũng đáng thử vì giá cả dễ thương, khoảng 300-350k. Còn nếu thực sự tính về độ an toàn cho "màng túi" của bạn và không quá để tâm đến mác hàng ngoại, mình thấy dùng Miracle Apo cũng thế, phải cái ít màu để lựa chọn hơn thôi.

Comments