Review: PAULA'S CHOICE RESIST WEEKLY RESURFACING TREATMENT 10% AHA

Nếu theo dõi blog của mình một thời gian, hẳn mọi người biết là vấn đề thường gặp của mình là mụn và vết thâm khá lớn trên mặt - vết mới chồng vết cũ - dẫn đến hậu quả là mình thường quen dùng phấn nền có độ che phủ rất cao. Dù vậy, mình đoán là như tất cả những 'nàng' gặp vấn đề về mụn và sẹo thâm khác, mình không ngừng tìm kiếm cách xóa bỏ mụn và sẹo thâm "thần tốc". Mình bắt đầu dùng BHA khá lâu rồi để giảm bít lỗ chân lông và mụn ẩn dưới da. Gần đây mình bắt đầu dùng Vitamin C nồng độ cao và AHA để làm mờ vết thâm nhanh. Mình thấy vết thâm sau khi dùng 2 sản phẩm này mờ đi 50% sau khoảng 2 tháng - khá nhanh so với trước đây (khoảng 4-5 tháng). Chắc chắn riêng mình em Vitamin C hoặc AHA 10% không đem lại tác dụng nhanh vậy nếu dùng một mình, nhưng bài viết này mình chỉ đề cập đến AHA 10% và để dành em Vitamin C 25% cho bài sau.
Mình đã dùng Paula's Choice Resist Weekly Resurfacing AHA 10% được khoảng 6 tuần và có một vài nhận xét như này:

>>> Bao bì
Không phục vụ mục đích trưng bày, khoe của :)) bao bì đơn giản, lọ nhựa màu tối để ngăn ngừa sản phẩm biến chất bởi áng sáng; không có vòi bơm nhưng lỗ lấy sản phẩm có kích thước vừa phải => lấy sản phẩm thuận tiện, dễ dàng. Dung tích 60ml, nhỏ chỉ bằng nửa em BHA 2% vì em này chỉ dùng 1-2 lấn/tuần. Giống em BHA, em này đến tay mình trong tình trạng "trần truồng" :D không bao giấy, không seal!

>>> Sản phẩm
Sản phẩm dạng lỏng như nước, có mùi hóa chất nhẹ. Sản phẩm khi lấy ra bông tẩy trang thấy có màu vàng nhẹ như màu trà, mất phần lớn màu sau vài giây.
Em này được quảng cáo là giúp tái sinh bề mặt da một cách nhanh chóng, giúp da nhìn trẻ hơn, tăng độ đàn hồi. Nói một cách đơn giản, em ý là một loại tẩy da chết hóa chất mạnh dùng hàng tuần thay vì hàng ngày. Nếu em BHA giúp đẩy chất bẩn từ lỗ chân lông ra ngoài, em này "đánh từ ngoài vào", giúp làm sạch tế bào chết  trên bề mặt da.

Cách dùng + Thành phần
PS: Rất ưng là danh sách thành phần các sản phẩm của Paula's Choice đều in đậm các thành phần có tác dụng chính (active ingridients) :D 


>>> Cách dùng và cảm nhận
Vì em này có nồng độ AHA cao lên đến 10% nên chỉ thích hợp dùng hàng tuần. 2 tuần đầu mình dùng 1 lần/ tuần, các tuần tiếp theo tăng lên 2 lần/ tuần và chỉ dùng vào buổi tối.
Mình đổ em ý ra bông tẩy trang (khoảng 5-6 giọt là đủ cho toàn mặt) rồi thoa lên mặt như nước hoa hồng. Mình cảnh báo là khi dùng em ý bạn sẽ thấy da mặt khá xót, đúng kiểu là da đang bị ăn mòn đi. Lần đầu dùng mình thấy khá sợ và vừa thoa vừa nhìn gương vì sợ là mặt sẽ đỏ tấy lên. Rất may, em này chỉ đem lại cảm giác rát và xót nhưng da mặt mình gần như không bị mẩn đỏ gì, trừ khu vực quanh mũi mình thoa đi thoa lại nhiều lần. Nếu cũng dùng bông tẩy trang để thoa sản phẩm như mình  bạn sẽ hơi "choáng" khi nhìn lớp bông sau đó - chuyển qua màu nâu luôn như thể mình không rửa mặt đến cả tuần rồi ý T.T


Chai nhỏ xinh - lúc đổ sản phẩm ra bông + bông sau khi dùng


Sau khi dùng, da mặt trở nên "lì" như oánh phần nền matte :)) không thấy tí bóng dầu nào luôn. Mình chờ khoảng 10 phút trước khi dùng dưỡng ẩm. Hôm nào mình dùng AHA 10% thì mình không dùng BHA 2% nữa, cũng không đắp mask miếc gì cả vì trên bao bì khuyến cáo rõ là không dùng kèm với các sản phẩm tẩy da chết khác. Dùng em ý xong ban ngày cũng phải dùng kem chống nắng SPF 15 trở lên.

Nhìn chung, em ý không cho thấy hiệu quả sau 1 lần sử dụng như trong quảng cáo :)) sáng hôm sau da mặt mình nhìn vẫn vậy à :D Tuy nhiên, sau 6 tuần, mình thấy da mình láng hơn, các vết thâm nhìn sáng hơn nhiều. Về độ đàn hồi của da, mình thấy có cải thiện nhưng không rõ rệt lắm đâu - đôi khi mình nghĩ có khi chỉ là mình "tưởng tượng" về hiệu quả "trẻ hóa" làn da của em nó ^^

>>> Túm lại
Nếu bạn nào có ý định dùng em ý, mình có mấy khuyến cáo như này:
- Lấy ít sản phẩm thôi vì lấy nhiều vừa lãng phí mà còn "quá tải" với làn da của bạn;
- Khi mới bắt đầu chỉ nên dùng 1 lần/tuần và nếu da không dầu hoặc hỗn hợp dầu, không trang điểm gì, da không bị tác động bởi môi trường ô nhiễm nhiều thì không cần / không nên tăng số lần sử dụng làm gì;
- Bạn nào da nhạy cảm nên cẩn thận với em nó, đừng quá tin vào vụ "đẩy mụn" mọi người hay truyền miệng. Đặc biệt, nếu da nhạy cảm, đừng dùng em ý lau đi lau lại trên mặt nhiều lần;
- Đừng ghét em ý nếu không thấy hiệu quả tức thì vì như mình thấy thì cần ít nhất là 4 tuần để có thể thấy kết quả.
- Giá cả của em này cũng là vấn đề nên chú ý vì giá bằng em BHA nhưng lọ bé hơn vì dùng ít hơn mà :D


Comments