Review: CHANEL ROUGE ALLURE VELVET LIPSTICK

Nhân dịp sắp sinh nhật - ^.^ thật ra là cách nguyên tháng nữa - mình tự thưởng cho bản thân một em son Chanel sang chảnh :D và sau gần một tuần test, mình làm một bài rì-view chơi ^^. Em son mình đang sở hữu thuộc dòng velvet - gần như matte nhưng cảm giác đỡ khô hơn son lì thông thường.

>>> Ngoại hình
Em này xét về mặt ngoại hình thì chắc cỡ hoa hậu rồi :D 
Vỏ nhựa đen nguyên khối, mở son kiểu bấm rồi rút - giống với Kiko Velvet Lipstick. Bên trong là thỏi son nhỏ (3,5 gr thôi nha) - ống son kim loại mạ vàng nhìn khá là chảnh choẹ. Nhìn tổng thể thì nhỏ, lịch thiệp và nữ tính hơn Kiko tỉ tỉ lần. Âu cũng là điều dễ hiểu vì xét về giá thành thì em Chanel cũng bỏ xa em Kiko rồi. 




>>> Chất + màu son
Mình sở hữu em số 47 - L'Amoureuse (Rose Wood). 
Nhìn ở thỏi thấy em ý khá lì và kiểu sáp sáp nên mìnt hơi lo là em ý nặng và khô. Tuy nhiên, khá bất ngờ là em ý trên môi nhẹ, có cảm giác sáp sáp nhưng không khô. Son lên môi đúng là cho hiệu quả lì nhưng nhìn khá tự nhiên.
Về độ lên màu thì cũng không có gì đáng phàn nàn. Mình đánh trực tiếp từ thỏi thì sau 1 lần đánh, màu lên khoảng 70%, và lên chuẩn màu như trên thỏi sau 2 lần đánh.
Màu số 47 là kiểu màu mình thích - hồng hơi ngả sang tím. Lúc swatch mình khả nghi em ý giống với Kiko Velvet số 614, về nhà đánh thử lên thì thấy giống đến 80%, đặc biệt là ở trong điều kiện ánh sáng ban gày. Tuy nhiên, Kiko Velvet 614 ngả tím nhiều hơn nên có phần tối hơn Chanel Velvet 47. Gọi là son lì nhưng Kiko Velvet sau khi đánh lên môi thì không chuyển thành dạng lì ngay như Chanel và có cảm giác hơi dính khi mím môi.



>>> Cảm nhận
Minh rất ưng chất son của Chanel Velvet, rất nhẹ và dễ chịu - gần như không có cảm giác là đang có son lì trên môi. Màu lên cũng rất chuẩn và không gây xỉn da - da mình sáng trung bình thôi. 
Son không lem dính - kiểu như son "hôn không phai" ^^. "Ngoạm" khăn giấy cũng thấy son lem ra không đáng kể. Nếu ăn uống dầu mỡ vừa phải, thì màu son còn bền khoảng 70-80%. Sau một buổi sáng nói liên tục + ăn trưa thì mình thấy cần phải đánh lại son dù son để lại lớp stain nhẹ.
Son gây khô môi không đáng kể.

>>> Tóm lại
Em Chanel 47 này mình ưng nhất là màu em ý dễ thương, lịch sự - dùng đi làm hay đi chơi đều được; lên màu chuẩn; cảm giác son trên môi cũng dễ chịu, hiệu ứng lì nhưng không gây khô môi. Xét về độ bền màu thì cũng không quá xuất sắc nhưng cũng không tệ.
Điểm trừ duy nhất là em màu số 47 này (cùng với một vài em màu khác) là khá khó order, giá thành cũng cao.
Đối với những bạn chỉ cần 1-2 thỏi son dùng khi đi làm, đi chơi thì mình nghĩ nên đầu tư em này vì thành thật mà nóg, dù chỉ có 3,5 gr nhưng chắc dùng cả năm thì mới hết.
Những bạn không muốn chi quá nhiều tiền vào son hoặc chỉ muốn thử son có màu na ná như em Chanel Velvet 47 này thì mình nghĩ KiKo cũng là một sự lựa chọn không tồi đâu. Kiko Velvet 614 và em Chanel 47 này màu giống nhau lăm cơ ^^.

Comments

Post a Comment