Review: ORIGINS CLEAR IMPROVEMENT - ACTIVE CHARCOAL MASK

Mình rất lười dùng mask vì thế mình sở hữu rất rất ít các loại mask :-/ từ hồi xa rất xa, xưa rất xưa mình dùng mặt nạ bùn khoáng của Nha Trang và không thấy nó có tí tác dụng gì với da mặt của mình. Sau này thi thoảng cũng dùng thử mặt nạ của Kose và cũng không thích lắm. Mãi đến gần đây không hiểu sao vùng lỗ chân lông quanh mũi và cằm của mình nhìn rất rất rõ - mình đang nghi ngờ do mình dùng BHA (đừng nhầm lẫn nhé, mình vẫn thấy BHA loại bỏ tế bào chết rất tốt, giúp xẹp mụn nhanh, làm giảm cả mụn ẩn, mụn đầu đen, lỗ chân lông nhìn vẫn sạch nhưng rất tiếc là lại dễ thấy hơn trước ~.~). Mình đã tìm hiểu khắp mọi nơi cuối cùng đành áp dụng mặt nạ lòng trắng trứng và mặt nạ than hoạt tính của Origins. Vụ mặt nạ lòng trắng trứng mình sẽ nói sau, bài này chỉ "buôn" về em mặt nạ Origins thôi. 

>>> Bao bì
Bao bì em mask này rất đơn giản nhưng mình thấy rất tiện dụng và nhìn hợp mắt. Tuýp nhựa trong, mềm có thể nhìn tgaays cả chất mask bên trong màu xám đậm. Tuýp mềm nên có thể điều chỉnh lượng sản phẩm lấy ra nhiều - ít dễ dàng. Dung tích của em này là 100ml. 

>>> Sản phẩm
Chất mask không quá đặc cũng không quá lỏng, dễ tán đều lên da mặt kể cả khi da khô hay ẩm nhẹ. Nếu da ướt (ví dụ như rửa mặt với nước xong mà không lau thấm gì) thì chất kem sẽ trượt trên bề mặt da, khá là khó tán. Em mask này cũng có mùi bạc hà nhẹ. 



>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dùng theo chế độ "nặng đô" tức là dùng mỗi ngày liên tục trong hai tuần  trước khi giảm dần xuống 2-3 lần mỗi tuần. Mình chỉ dùng mask này ở vùng  quanh mũi nơi có lỗ chân lông to. Mình cũng dùng một lượng tương đối sản phẩm (đủ dày để lớp mask trên mặt có màu xám đậm và không nhìn thấy vùng da bên dưới nữa). 



Cảm nhận khi dùng em mask này lần đầu là hơi bị choáng >.< vì bôi em ý lên da một phát là vùng da đó nóng rát lên, khá sợ. Tuy nhiên, cảm giác này mất đi sau 1-2 phút. Lớp mask cũng khô nhanh khiến vùng da có mask bị kéo chặt, khó có thể nói cười được ^^ mình để em nó trên mặt khoảng 15-20'. Khi khô hẳn rồi cũng sẽ không thấy vết dầu từ lỗ chân lông hiện lên bề mặt lớp mask như trước đây mình dùng mask bùn khoáng. 
Lúc rửa em mask này cũng khá là bực bội vì em ý bám da qua, rất rất khó rửa sạch chỉ với nước và bằng tay. Mình phải dùng một miếng bọt biển ướt để lau đi lớp mask rồi mới rửa bằng nước. Vì thấy em ý quá bám da nên mình còn rửa mặt lại bằng nước với clarisonic. 
Kết quả đem lại cũng không có yếu tố bất ngờ gì. Da sau khi rửa sạch thấy mịn, láng ở mức độ bình thường. Lỗ chân lông không sạch, nhỏ lại ngay. Hiệu quả này chỉ có thể thấy sau ít nhất 1 tuần mình dùng liên tục, và chủ yếu thấy rõ ở vùng quanh mũi và cằm trong khi vùng chóp mũi lỗ chân lông vẫn vậy. Da mình sau lần dùng đầu tiên thấy bị khô thậm chí bong tróc quanh cánh mũi nhưng sau khi mình đổi qua rửa mặt bằng cleansing oil/balm và tăng dưỡng ẩm thì thấy da không khô nữa. 

Tóm lại, mình thấy em ý có hiệu quả nhưng không xuất chúng so với giá tiền của em nó :-/. Mình cũng hơi nghi ngờ khả năng dùng em nó trên da hỗn hợp thiên khô hay da nhạy cảm, da mụn vì em ý gây bỏng rát khi mới tán lên da, khó rửa sạch nếu không "kì cọ" và ít nhiều gây khô da. Em ý rõ ràng không làm mình thay đổi cảm nhận về việc dùng mask :-( mình sẽ chăm chỉ dùng đến khi hết vì em ý ít nhiều có tác dụng, giá cũng không rẻ nhưng mình sẽ không mua tiếp nữa. 

Comments