Review: COASTAL SCENTS AFRICAN BLACK SOAP

African Black Soap được quảng cáo là sản phẩm 100% tự nhiên, dùng cho toàn thân ^^ từ tóc, body đến mặt :-\ Review dùng trên mặt thường là từ mấy bạn da có mụn và khá là nhạy cảm (có thể kèm theo mẩn đỏ, bong tróc, ...) và dùng em ý với mục đích chữa mụn, giảm dầu trên da. Hiện nay cũng có khá nhiều hãng có sản phẩm này nhưng ở VN thường là của Coastal Scents qua kênh xách tay :D Mình mua em này lâu lâu lắm rồi luôn mà dùng mãi, dùng mãi, dùng lung tung cả từ body đến mặt mà chưa hết. Hôm nay làm một bài review cho các bạn đọc chơi :)

>>> Bao bì
Em ý được đóng gói đơn giản bằng bao nilon, seal khá là kín :D có tờ nhãn của Coastal Scents đề thành phần này kia. Nhìn chung bao bì đơn giản không có gì đặc biệt./ Sample size thì mình không biết là bao nhiêu nhưng em full size mình tậu về thì nặng tầm 500gr (16 ounces) @_@



>>> Sản phẩm
Em Black Soap này có màu nâu, nhưng không đều màu, chỗ nâu sẫm nâu nhạt, hoặc là vàng đất. Sản phẩm khá là dẻo chứ không như soap bar mình hay dùng để tắm đâu. Nhờ thế mà cắt ra thành miếng nhỏ để sử dụng hoặc cất dễ dàng.  Black soap dùng không hết phải bảo quản cẩn thận, tránh xa nơi ẩm ướt - nếu để ẩm là em nó mềm xèo rồi tan ra luôn T.T. Theo như hướng dẫn thì là nên quấn chỗ soap không dùng bằng màng bọc thực phẩm rồi bỏ vào túi nilon seal kín lại hoặc là bỏ vào túi ziplock. Em ý có mùi kiểu mùi dầu tự nhiên, hơi hắc hắc hôi hôi nhưng không quá mạnh.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Hồi mới mua mình cắt 1 miếng nhỏ rồi bỏ vào hộp nhựa để nhà tắm. Lúc dùng lấy em ý ra xoa vào tay ẩm cho ra bọt rồi dùng để rửa mặt. Em ý dùng rất rất ít hao! và ra bọt (màu nâu) rất nhiều và mịn ^^. Với điều kiện khí hậu mùa hè, nóng ẩm thấy em ý dùng cũng hay hay. Hay hay ở chỗ là em ý giúp rửa mặt sạch bong kin kít - từ lúc lấy nước rửa lớp bọt đi đã thấy da rin rít rồi. Sau khi rửa sạch da mặt vẫn rít y như kiểu rửa mặt với Shiseido Perfect Whip Cream. Nhưng bạn nào đọc review Perfect Whip của mình rồi thì biết là mình không thích em ý, đặc biệt là ở dạng cream vì dùng em đấy, da sạch bong kin kít đồng nghĩa với khô và tróc điên đảo, kể cả dùng vào mùa hè. May sao, em Black soap này làm rít da nhưng KHÔNG gây khô da *tung hoa* Mình thấy da sạch, sờ vào thấy rít nhưng kì lạ là thấy dễ chịu, mặt không bị căng khô, không thấy da bị tróc, mốc! Nhưng mình dùng khoảng 2-3 tháng gì đấy, ngoài cái khoản da sạch mà không bị khô quá mức thì không thấy vụ làm giảm mụn giảm thâm gì đâu.
Sau đấy mình ôm em ý sang Đức dùng nhưng chắc do cộng với khí hậu khô bên ấy, mình thấy da mặt bị khô căng dù không có dấu vết của da bong tróc hay mốc gì. Cuối cùng mình chuyển đổi em ý thành soap rửa tay :D
Lần này về dọn tủ lại thấy còn một nửa nguyên của em ý chưa dùng *nhiều đến toát mồ hôi hột* mình lại lôi ra dùng lại. Nhưng giờ để cho tiện, mình cắt một phần nhỏ em ý (khoảng bằng 2/3 bao diêm) cho vào bình cũ đựng Pefect Whip Foam (bình tạo bọt) rồi chế thêm nước để chuyển em ý về dạng lỏng. Lớp bọt tạo ra (nhờ em ý lắm bọt và cái bình tạo bọt cũng chất) vô cùng mịn :D dùng được với clarisonic luôn.

Tóm lại, em Black Soap này nếu dùng để rửa mặt, tẩy trang (không dùng vùng mắt được nhé vì cay mắt điên đảo luôn) thì ok, đặc biệt hợp với da thường, da hỗn hợp hay da dầu. Giá cả cũng phải chăng, dùng được (quá) lâu => theo mình thì mua sample size thôi thì hơn. Nhưng dùng vào mùa đông thì cũng không được dễ chịu lắm. Sản phẩm không giúp ích gì (ít nhất là với mình) trong việc giảm mụn, giảm thâm nhưng cũng không gây mụn mới. Mình sẽ cố dùng hết em ý (tắm gội, rửa tay, rửa mặt @_@) nhưng sẽ không mua tiếp, vì nhiều quá, dùng lâu (chán) muốn xỉu ^^.

Comments