Review: CLINIQUE SUPERPRIMER - UNIVERSAL FACE PRIMER

Hồi mới tập tành dùng phấn nền, mình thường 'oánh' trực tiếp lên mặt luôn ngay sau khi dùng dưỡng ẩm nhưng sau đó vì da có mụn mãi chả khỏi, mình đã đọc rất nhiều review, tutorial trên mạng về cách makeup cho da dầu, mụn. 80% các bài viết đều đề cập đến việc dùng primer để hạn chế ảnh hưởng của phấn nền đến da (cái này mình không chắc là thực sự hiệu quả) và giúp lớp makeup mịn, lâu trôi (vụ này thì có kết quả thấy rõ ngay).
Mình từng dùng primer của Shiseido dòng Integracy và NYX dòng HD. Cả 2 loại này đều không gây mụn (đối với mình nhé :D) và làm lớp makeup mịn như photoshop :X nhưng vụ kéo dài độ bền lớp makeup thì chỉ uhm...uhmm thôi.
Khi dùng hết NYX mình chuyển sang dùng Clinique Superprimer - đây là sản phẩm đầu tiên của Clinique mà mình dùng, đến giờ đã gần hết mà toàn quên review :D

>>> Bao bì
Các sản phẩm makeup của Clinique có vỏ giấy trắng hoa pastel đẹp dã man con ngan :)) vứt đi mà không đành lòng! Còn vỏ thật của em ý thì chỉ là tuýp nhựa màu trắng thôi :X Mình chọn em Universal face primer (không màu, phù hợp với mọi loại da, tình trạng da). Superprimer còn có nhiều loại màu như màu be, hồng, vàng - cho da không đều màu, xám xịt hay là mẩn đỏ. Tất cả đều được đóng trong tuýp nhựa dung tích 30ml, nhìn khá nhỏ.

>>> Chất kem
Em này dạng kem khá đặc, nhưng cũng rất nhẹ, dễ tán đều trên mặt, không để lại vết trắng. Vì em ý không chứa dầu (oil-free) nên gây bóng dầu. Em ý có mùi nhẹ, không phải mùi thơm mà là mùi gần giống mùi thuốc - tất cả các sản phẩm của Clinique đều có mùi kiểu như này, dù là không giống nhau.

>>> Kết quả sử dụng
Clinique quảng cáo rằng em ý tạo ra lớp nền lý tưởng cho lớp makeup tiếp theo => ĐÚNG 100% Ngay sau khi tán lên da sẽ thấy ngay da mướt, mịn, khô ráo, cảm giác da cũng rất sạch và có chút sáng sủa hơn trước khi dùng. Khi dùng phấn nền sau đó thấy phấn nền dễ tán hơn (mình chủ yếu dùng nền dạng kem hoặc nước), mỏng hơn = ít tốn phấn nền hơn :))
Mình hay dùng tay không hoặc cọ (stippling brush) để tán em primer này. Cảm giác dùng cọ thì lớp primer mỏng hơn và đỡ hao hơn, nhưng không khác nhiều so với dùng tay không.
Về khả năng hạn chế mụn - uhm...uhm, tức là không rõ rệt :)) vì trong lúc dùng em này thì mình đổi phấn nền liên tục, hết Estee Lauder DoubleWear, Vichy Dermablend, rồi đến MAC FixFluid, gần đây là Chanel Vitalumiere Aqua. Nói thật là hồi dùng DoubleWear hay Dermablend thì da mình lắm mụn sẵn nên có mụn mới thì không hẳn là do em này kém tác dụng hay là do phấn nền gây kích ứng. Còn sau này dùng FixFluid hay VitaAqua thì hôm dùng xong thấy mẩn li ti ở vùng trán, cằm, nhưng có hôm lại chả thấy làm sao! Nhưng xét cho cùng thì em này khá lành tính, nếu bạn nào dùng em ý cộng với chút ít concealer thì khả năng có mụn rất thấp.
Về khả năng giữ lớp makeup: Mình thấy tương đối ổn. Nắng nóng 30-35 độ mà lớp nền của mình khá ổn trong vòng 6-8 giờ - tất nhiên là vùng cằm, mũi, trán vẫn có dầu nhưng lớp nền không đến nỗi loang lổ. Nhưng cũng không chắc chắn là nhờ em ý mà lớp nền được thế vì mấy em phấn nền mình dùng đều khá bền màu trong điều kiện thời tiết trung bình, đặc biệt là DoubleWear.



>>> Túm lại
Yêu em nó vì:
+ Em ý tạo ra lớp nền mịn, sờ rất chi là sướng tay, lại khô ráo sạch sẽ;
+ Tương đối lành tính, dùng được cho mọi loại da; không mùi (nhân tạo);
+ Giúp lớp makeup bền màu thêm;
+ Hôm nào da không có khuyết điểm, ít khuyết điểm thì em này với concealer là mặt mũi đã sáng sủa, trông mịn màng rồi;
+ Giá thành vừa phải (25,99 €/30ml)

Nhiều khi thấy em nó 'phình phường' thôi vì:
+ Không có tác dụng chống nắng - mình lười dùng kem chống nắng riêng nên hoàn toàn phụ thuộc vào tác dụng chống nắng đi kèm của đồ makeup => em ý là một điểm trừ nhỡ nhỡ!
+ Đừng nhầm em ý với dưỡng ẩm vì em ý chỉ có tác dụng làm mịn thôi chứ chỗ nào khô cứ khô, chỗ nào da bong cứ bong!
+ Đừng mong em ý lấp đầy mấy cái lỗ chân lông to như hố bom :)) em ý có làm mờ lỗ chân lông nhưng không triệt để đâu nhá, bạn nào có lỗ chân lông to và tìm một em primer có tác dụng 'lấp đầy' thì em này không nằm trong danh sách ứng cử viên!
Tóm lại là em này hợp với ai da tương đối nhạy cảm, không cần xóa các khuyết điểm như quầng thâm, đốm đỏ, muốn lớp makeup mịn, bền màu (nhưng không 'súp pờ' bền màu >8 tiếng). 

Comments