Review: CLINIQUE DRAMATICALLY DIFFERENT MOISTURIZING GEL

Sau khi liều mình dùng thử em primer và em cleansing balm của Clinique, mình bắt đầu thích đồ của hãng này và mua tiếp rất nhiều sản phẩm khác từ kem nền, son, đến đồ dưỡng da. Hôm nay, nhân ngày nóng nực, mình nhớ ra em Dramatically Different Moisturizing Gel - em dưỡng ẩm "cứu vớt" mặt tiền của mình khỏi bóng dầu :D mình phải viết ngay review quảng cáo cho em nó!

>>> Bao bì
Mình mua full size 125ml được đựng trong chai nhựa trong, có vòi bơm. Nếu muốn dùng thử, mình thấy hãng có tuýp dung tích nhỏ hơn, hình như là  15ml ^^ Mình khá là thích bao bì của em này vì được đựng trong chai nhựa, vuông vức chắc chắn nhưng khá là nhẹ, mình đi đâu cũng tha em ý theo mà không phải chiết ra chai nhựa nhỏ (nếu mua tuýp nhỏ còn tiện hơn). 
Vòi bơm khá nhạy, kiểm soát tốt lượng gel bơm ra. Duy chỉ có điều mình không ưng lắm là phần dẫn gel (phần vòi) hơi ngắn nên khi bơm mình phải nghiêng chai để tránh gel không dính vào vòi bơm.

>>> Chất gel + mùi hương
Gel màu vàng, có mùi nhẹ như mùi thuốc, không lưu trên da lâu. Dù Clinique nói sản phẩm không có chất tạo mùi nhưng không có nghĩa là em ý không có mùi nhé - là mùi của các chất thành phần.
Chất gel khá nhẹ, dễ xoa đều trên da. Ban đầu mới dùng lên da, cảm giác như lớp gel "trượt" trên bề mặt da chứ không ngấm ngay vào da nhưng sau khi xoa nhẹ khoảng 15-20s lớp gel sẽ thấm vào da, không gây nhờn, rít, dính. 



>>> Tác dụng
Em ý là dạng dưỡng ẩm chuyên dụng cho da hỗn hợp dầu và da dầu! Clinique có em này tên y hệt nhưng dạng lotion dành cho da thường nên khi mua cần cẩn thận kẻo nhầm :D 

> Nói thật là hồi mình mới dùng vào mùa đông, mình không ưng em ý tí nào vì em ý không đem lại hiệu quả "hoành tráng" như tên gọi đâu. Vì da mình là da hỗn hợp dầu nên vẫn có một số vùng da như khu vực quanh khóe miệng, gò má bị khô vào mùa đông => em ý không dưỡng ẩm đủ cho những vùng da này. Vùng da dầu như trán, mũi thì có vẻ phù hợp hơn. Nhiều hôm mình dùng em ý sau em BHA liquid của Paula's Choice còn thấy bị châm chích => Em này không phù hợp lắm vào mùa đông, khu vực khí hậu khô hay da nhạy cảm.

> Tuy nhiên, vào mùa hè thì em ý có tác dụng khá tốt. Mình thuộc diện lười bôi trát vào mùa hè nên mình chỉ dùng toner rồi đến em ý luôn, buổi tối thì xen em BHA liquid vào giữa. Mình để ý thấy hôm nào mình dùng em ý (có hôm quên, hehe) thì dầu trên mặt được kiểm soát rất tốt. Tất nhiên, em ý không làm dầu biến mất hoàn toàn nhưng mặt mình không bị bóng nhãy như tráng mỡ nữa. Dầu chỉ xuất hiện nhẹ ở giữa trán và chóp mũi!
Sau khi dùng em ý xong da cảm giác rất mướt - giống như khi dùng primer :)) hơi dị nhưng đúng là thế! Ngoài ra, không biết do cái mùi thuốc rồi là cảm giác khi em ý thấm nhanh vào da hay gì khác mà mỗi lần dùng xong, mình lại cảm thấy da mặt rất sạch @_@

> Một số bạn khác có review là em ý có tác dụng khá tốt đối với mụn. Là một người thường xuyên bị mụn, mình lại thấy không đúng lắm với mình. Mình công nhận là em ý không gây mụn mới, không khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn (kiểu như là sưng đỏ hơn) nhưng em ý không có tác dụng chữa mụn. Những đầu mụn to, sưng đỏ, em ý có giúp làm bớt sưng đau nhưng không làm mụn nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên, đây không phải là điểm trừ của sản phẩm vì thực ra em ý đâu có được quảng cáo để làm nhiệm vụ chữa mụn :X

> Dùng em ý cũng khá tiết kiệm vì theo mình thấy, 1 lần bơm là đủ cả cho mặt. Nếu muốn dùng cho cả vùng cổ thì cần độ 1,5-2 lần bơm. Mình dùng chán chê từ mùa đông đến giờ (khoảng 3-4 tháng) thì giờ còn khoảng 1/2 chai.

>>> Túm lại
Mình khuyên dùng em nó cho bạn nào da hỗn hợp dầu, dầu; các bạn có da mụn/ nhạy cảm nhẹ như mình cũng có thể dùng được. Tuy nhiên, chỉ khuyên dùng vào xuân, hè, nơi có khí hậu không quá khô, vào mùa đông thì em ý không "thân" lắm với da hỗn hợp dầu "đỏng đảnh". 
Mình mua em ý với giá 48 EUR/125ml. Hãng hiện nay có tuýp 15ml, 50ml, chai 125ml và 200ml. Nếu thấy dùng hợp thì chai 200ml tiết kiệm được kha khá xiền :D



Comments

  1. Tớ cũng thích em này, hiện đã dùng đến lọ thứ 3 và chuẩn bị sang lọ thứ 4. Mùa hè dùng em này thích, mùa đông hơi thiếu ẩm tí chuyển sang lotion+ là vừa đủ, an toàn, lành tính, nói chung là một em kem dưỡng cơ bản. Cơ mà không hiểu sao nhiều bạn dùng vẫn chê em nó không tốt :(

    ReplyDelete
  2. uhm, mình nghĩ là chắc tùy loại da, sở thích mỗi người thôi. Em này không được quảng cáo là có tác dụng gì thần kì ngoài giữ ẩm và kiểm soát dầu, nếu bạn nào mong đợi nhiều hơn thì chắc sẽ có đôi chút thất vọng :)

    ReplyDelete
  3. Chủ blog cho mình ké chút nhé, sr nếu đã làm phiền bạn :X:X
    + Mình cần share lại:
    - 2 chai Kem dưỡng Clinique dramatically different moisturizing gel (dành cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu) dạng pump 4.2oz 125ml - Giá: 700k/ 1 chai.
    - Và 1 chai kem lót Smashbox Photo Finish Foundation Prime loại 1fl.oz - 30ml. Giá 970k.
    + Tất cả đều là hàng mới và chính hãng 100%. Được mua tại Macys ở Mỹ ( có tem đàng hoàng) . Các bạn có thể check code thoải mái.
    - Bạn nào quan tâm thì inbox cho mình nhé, mình share lại giá khá là hạt dẻ so với thị trường luôn rồi đó. Công dụng và review của hai em này mn có thể gg nhé, được rất nhiều người ưa chuộng ạ. Xin cám ơn :X:X
    fb của mình: www.facebook.com/trjsam

    ReplyDelete

Post a Comment