Cập nhật kết quả sử dụng Paula's Choice: 2% BHA Liquid

Sau một thời gian tương đối dài - vài tháng??? Thật sự là mình không tính cụ thể là dùng bao lâu rồi nữa T.T nhưng cũng hết khoảng 3/4 lọ rồi, và giờ cập nhật tình hình cho mọi người - nhất là những ai đang tăm tia sản phẩm này.
Hiện giờ, kết quả sử dụng em 2% BHA Liquid đã rõ rệt hơn hồi mình viết review. Cụ thể là mụn đầu đen, đầu trắng khu vưc mũi, giữa trán, cằm đã giảm cực kì rõ rệt - mạnh mồm qui ra là 95% - *tung hoa* 
Điều khiến mình điên đầu nhất trước kia là mấy cái lỗ chân lông gợn gợn, gai gai quanh viền môi, mép đã hoàn toàn biến mất! Tất nhiên là lỗ chân lông không biết mất - lạy Chúa, dĩ nhiên rồi - nhưng nó không bị tắc nữa nên cái vụ gai gai, oánh son lên thấy khó chịu đã hết!
=> Kết quả là mặt mũi mình nhìn sáng và sạch hơn, lúc đánh son ở viền môi thấy đẹp hơn. Rõ ràng nhất là khi rửa mặt, da chạm vào mặt thấy được da mặt mịn, mướt hơn.

Tuy nhiên, có một vài điểm trong quá trình sử dụng mình nhận ra như này:

1) Khi mình còn ở Đức, khí hậu rất khô nên chỉ dùng em này 1 lần/ ngày thôi đã cảm thấy da mặt khô và mẫn cảm hơn. Ví dụ như khi dùng em ý xong, chờ 5-10' rồi dùng gel dưỡng ẩm của Clinique (Dramatically Different Moisturizing Gel) sẽ cảm thấy hơi châm chích. Kể từ lúc mình về nhà, khí hậu nóng, ẩm hơn, mình vẫn dùng em này với em dưỡng ẩm Clinique lại không thấy bị sao. Theo mình thì em dưỡng ẩm của Clinique là cho da hỗn hợp dầu khi đi kèm với em BHA này, cộng với thời tiết quá khô là hơi quá. 

2) Thời điểm mình viết review trước, mình thấy vẫn phải dùng tẩy da chết hàng tuần. Lúc đấy mình nghĩ là nâng số lần dùng BHA từ 1 lần/ ngày lên 2 lần/ ngày thì sẽ không cần dùng tẩy da chết nữa. Nhưng khá bất ngờ là đến giờ mình vẫn duy trì dùng 1 lần/ ngày nhưng lượng da chết giảm đáng kể rồi và gần như (mình nghĩ là còn tùy môi trường này kia nữa) không cần dùng kết hợp thêm loại tẩy da chết nào nữa. Có thể kết luận là làm bạn với em BHA này - hoặc BHA nói chung - cần kiên nhẫn đợi kết quả ;))

3) Thế thì có cần dùng 2 lần/ ngày nữa hay không? Với da mình thì KHÔNG. Mình thử dùng 2 lần/ngày trong 3 ngày liên tiếp và thấy da mình bị rát. Mình nghĩ nếu có dùng 2 lần/ ngày thì mình sẽ không dùng cho toàn mặt nữa mà dùng lần 2 cho khu vực bị mụn/sắp bị mụn thôi. 

4) Có nhất thiết phải đổ em ý ra bông tẩy trang không? Mình cứ băn khoăn vụ này mãi vì thật ra em ý cũng không thuộc diện "cực rẻ" lại khó mua nữa, đổ ra bông tẩy trang thấy cứ "hao hao". Mình đã check phần hỏi đáp của Paula's Choice mấy lần và cuối cùng biết được là không bắt buộc phải dùng bông. Họ chỉ nói nếu dùng BHA liquid thì dùng bông sẽ tiện hơn, còn dạng gel/lotion thì dùng trực tiếp tiện hơn. Mình đã thử và rút ra kết luận là mình ưng dùng bông hơn vì lúc dùng bông mình sẽ lau kĩ được những khu vực quanh mũi, cằm. Đôi khi mình nhìn thấy bẩn bị đẩy ra khiến bông đổi màu dù trước đấy double cleansing và dùng toner+bông thấy sạch bong. Mình cũng cố tìm ra lượng đủ dùng - khoảng 5 giọt/lần dùng là đủ cho toàn mặt :D không quá hao!

Chốt lại là mình sẽ mua tiếp em này để dùng lâu dài, vì khó mua nên lúc thấy nguồn là phải tàng trữ ngay, hehee :D bạn nào biết mua em này ở VN chỗ nào yên tâm thì cho mình xin thông tin nhé :-*

Comments

  1. Bạn ơi, da mình dạng giống bạn nhiều mụn nhỏ, mụn đầu đen, mụn bọc mụn to thỉnh thoảng có. Nhưng tội cái là cơ địa của mình nó là cơ địa sẹo rỗ thành thử ra mụn gì thì mụn, kể cả mình có để nó tự chín rồi lúc rửa mặt nó tự trôi đi mà vẫn để lại dấu lõm (dù không sâu nhưng nó vẫn lõm ấy). Cái Paula's Choice này bớt mụn đi giùm mình thì tốt quá rồi nhưng mình muốn hỏi bạn có sản phẩm nào mà giúp ngăn hình thành sẹo lõm sau khi nặn mụn không? Kiểu mà nặn mụn xong bôi vào nó giúp mình hình thành da non thay vì để lại một vết lõm to đùng ấy :(((((. Chứ mặt mũi thế này tự ti quá.. Cảm ơn bạn nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hic, thú thật là mình cũng ko biết/chưa thử sản phẩm nào có tác dụng ngăn ngừa sẹo lõm cả :( mặt mình khu vực 2 bên má cũng có sẹo lõm này. Nhưng mình để ý thấy cách nặn mụn cũng góp phần tạo sẹo lõm và sẹo thâm. Mình gần đây dùng cây lấy mun (bạn mua của Body shop hay mấy hãng mỹ phẩm HQ đều có) để lấy mụn, thấy vết mụn sau khi lấy bớt sưng, thâm và cũng chưa thấy có sẹo lõm đâu :D

      Delete
  2. Đợt mình có cái mụn bọc to lắm ấy, mình ráng không đụng nó cho đến khi nó chín rục hẳn mình mới dùnh tay cậy cái vỏ khô cong của nó lên, ra mủ trắng (đã khô lại) cùng nhân mụn to đoành luôn, sau đó dùng tăm bông thấm nước lau(bóp) sạch dịch trắng ở đấy luôn mà nó còn tặng cho mình cái vết sẹo lõm to oạch (hình như là do nhân mụn làm hại đến lỗ chân lông). Vậy đó là do cách nặn của mình không đúng hay da mình hết cứu chữa nổi vậy bạn...

    ReplyDelete
  3. http://meoheo.com/duong-da-tay-te-bao-chet-c-20/paula-s-choice-skin-perfecting-2-bha-liquid-exfoliant-4oz-p-1897

    Bên meoheo có bạn nè bạn ^^

    ReplyDelete
  4. Mình dùng PL BHA 2% liquid đc 4 tuần r, jo đang giai đoạn purging, cơ mà biết là z nhưng ai nhìn mặt mình cũng hoảng, nói quá trời làm mình cũng hoang mang k biết tình trạng này kéo dài bao lâu. Mình purging 2 đợt, đợt đầu là mụn đầu trắng, jo là đợt 2 mụn bọc, mụn mủ, mụn đỏ tất cả những loại nặng là lên hết. K dám ra đường lun.

    ReplyDelete

Post a Comment