Review: PAULA'S CHOICE - SKIN PERFECTING 2% BHA LIQUID - CHEMICAL EXFOLIANT

Nếu bạn nào hay xem review các sản phầm tẩy da chết thì sẽ thấy có sản phẩm "chemical exfoliant" - tẩy da chết dạng hóa học (gọi thế có đúng không nhể???) Nói đơn giản là sản phẩm tẩy da chết không có chứa các hạt để massage thông thường. Đúng lúc em tẩy da chết CURE của mình hết (em đấy cũng không chứa hạt, chả biết có tính là chemical exfoliant không nữa @_@) nên mình muốn thử một em chemical exfoliant xem như nào mà được ca ngợi thế!
Một em tẩy da chết dạng hóa học khá có tiếng và giá nhẹ nhàng chính là PAULA'S CHOICE SKIN PERFECTING 2% BHA LIQUID. Mình chọn em BHA này vì em ý chủ trị da mụn, mụn đầu đen do tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông lớn và da thuộc loại da dầu (hãng còn có các em khác chứa BHA thấp hơn, dạng gel hay lotion cho da nhạy cảm, hỗn hợp hoặc da khô; ngoài ra còn có các em chưa AHA cho da không đều màu do ảnh hưởng của nắng, da lão hóa).
Sản phẩm được cho là có tác dụng giúp da nhìn rạng rỡ, đều màu hơn, giảm các vết đỏ và tăng cường collagen cho da; và loại bỏ tắc lỗ chân lông, "thu nhỏ" lỗ chân lông.
Và đây là cảm tưởng sau 3 tuần dùng của mình (Mình dùng 1 lần/ngày sau toner vào buổi tối vì BHA làm da nhạy cảm với nắng - hãng khuyến cáo nếu dùng 2 lần/ngày thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao để giảm thiểu tác động của nắng tới da)

>>> Bao bì đơn giản không thể đơn giản hơn. Chai nhựa trắng - không nhìn được sản phẩm bên trong :( Dung tích 118ml. Em ý không có seal bảo vệ gì, không có vỏ giấy, không bao nilon! Nhận được em ý trần trụi và nhẵn nhụi :)) Chỉ có thể phân biệt được là hàng mới vì lần đầu mở nắp thấy hơi chặt tay! Nói thật là nếu phải mua đồ xách tay thì em này không được thân thiện lắm!

Dung mạo em ý đây ạ - Bảng thành phần có vẻ khá đơn giản :))

>>> Em này gọi là liquid nhưng hơi hơi thiên sang dạng gel; không màu => Chụp ảnh lên chả thấy gì đành ngậm ngùi xóa đi :D em ý có mùi nhưng không phải mùi thơm từ chất tạo mùi nhé (như mùi acid ???) nhẹ thôi, không để lại mùi lâu trên da;

>>> Khi dùng bông thấm em này lên mặt thì sẽ thấy như có một lớp gel hơi dính dính, sau khoảng 1 phút thì thấy thấm hết vào da, không gây dính hay khô da.

>>> Về tác dụng thực so với quảng cáo của hãng:
1) Về vụ làm da sáng sủa đều màu: Đúng là có tác dụng thật :) Da mình có mụn và nhìn khá là xám xịt, sau 3 tuần mình thấy da mặt có cải thiện, nhìn có vẻ "glow" khỏe mạnh hơn;
2) Giảm vết đỏ và tăng cường collagen: Mình không có vùng da ửng đỏ nên không rõ tác dụng hay không. Còn vụ collagen thì mất ít nhất 6 tuần may ra mới thấy tác dụng.
3) Loại bỏ tắc lỗ chân lông và "thu nhỏ" lỗ chân lông: Tác dụng khá rõ ràng! Mình có nhiều mụn ẩn, lỗ chân lông to khu vực giữa hai lông mày, mũi và khu vực quanh mũi, cằm và mụn đầu trắng ở khóe miệng. Ngoài ra còn có hiện tượng mà mình chả biết nên gọi là gì - đấy là khu vực viền môi lỗ chân lông có cảm giác bị tắc, lúc mím môi sẽ thấy hơi gai gai. Sau 3 tuần dùng em BHA LIQUID này mình thấy mụn đầu đen ở giữa hai lông mày hết, khu vực mũi + quanh mũi giảm khoảng 80%, cằm giảm khoảng 50-60% (có thể là do mình ít dùng ở khu vực này), khu vực viền môi hết gai :)) Khi mụn đầu đen dọn nhà đi nơi khác, đúng là lỗ chân lông nhìn nhỏ hơn, mặt tiền tổng thể nhìn sạch sẽ hơn.

TUY NHIÊN mình có hơi băn khoăn vụ "tẩy da chết". Bình thường mình dùng CURE 1 lần/tuần, có khi 2 tuần/ lần - đại khái là thấy mặt có vẻ "nặng" khó chịu, makeup không được ưng ý thì nhớ ra mà dùng em ý :)) Sau khi dùng em BHA LIQUID mình cứ tưởng là sẽ không cần dùng em CURE nữa nhưng nói thật là sau 2 tuần gì đấy mặt lại có cảm giác khó makeup, đành vét lọ em CURE dùng xem như nào! Kết quả là "ghét" vẫn ra như thường (em CURE có cái biệt tài đẩy "ghét" dã man, lần nào dùng cũng tự sỉ vả mình là ở bẩn :)) - Như thế là như nào nhỉ????  Mình nghĩ là em BHA LIQUID này nên gọi là Acid Toner thì phục vụ làm sạch sâu thì đúng hơn @_@ Cũng có thể là vì mình dùng 1 lần/ngày thì chưa thấm vào đâu nên mới thế, hừm hừm...

NHƯNG dù sao mình thấy sau 3 tuần mà em ý đã làm giảm mụn đầu đen rồi mụn ẩn đáng kể thì đúng là đáng đồng tiền bát gạo rồi. Mình thực sự "kết" em này :D

Comments

  1. Bạn ơi da mình thuộc dạng da thiên dầu, vậy dùng cái BHA này xong có cần dùng thêm dưỡng ẩm hay gì không vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này chỉ là bước trung gian giữa nước hoa hồng/ toner với dưỡng ẩm thôi bạn ạ. Nó có tác dụng tẩy da chết với giúp bớt tắc lỗ chân lông chứ ko có tác dụng dưỡng ẩm gì đâu

      Delete
  2. Mình đã dùng em này và serum chứa 10% Nia của hãng ko se lỗ chân lông gì. Em bha 2% tối nào mình cg xài lên chút mụn ở má 5 tháng mà ko hết hẳn. Giờ mình bỏ miễn xài. Da đang đẹp bị. xấu đi huhu

    ReplyDelete

Post a Comment