Review: CHANEL VITALUMIERE AQUA FOUNDATION

ĐÁNG ĐỂ CÂN NHẮC!

Đó là tất cả những gì mình có thể nói về em Chanel Vitalumiere Aqua! Mình thật tình không muốn + không dám "dây dưa" gì với mấy cái nhãn Chanel, YSL, Dior v.v... vì sợ dính vào rồi dứt ra không nổi lại thành đứa cuồng hàng hiệu trong khi ví tiền tháng nào cũng "khóc lóc" :) Nhưng sau một lần lỡ dại test em Vitalumiere Aqua này ở cửa hàng, sau mấy tháng "vật vã" cuối cùng đành quay lại rước em ý về T.T 


Và đây là lí do khiến mình liều mình với em ý:

1) Mình thích thiết kế bao bì!!! Nhiều người nhìn bao bì của em Chanel này sẽ thấy thất vọng vì tại sao đồ "sang chảnh" mà bao bì chán òm. Thật ra bao bì của em ý thiên về kiểu thực dụng, rất đơn giản. Vỏ nhựa to bằng 4 bao diêm :D màu kem (không phải màu thực của foundation bên trong đâu nhé), nắp đen có logo (thế là đủ cho cái sự sang chảnh). Nói đơn giản là rất nhỏ và rất nhẹ! Miệng lọ khá nhỏ như thiết kế của miệng lọ thuốc nhỏ mắt (thật chả biết tả thế nào khác) NHƯNG vẫn chứa đủ 30ml đúng chuẩn của foundation.

2) Lớp nền mỏng nhẹ với độ che phủ vừa phải!  Em ý nhẹ đến mức dùng rồi mà không nghĩ là đã dùng :) chả có cảm giác gì là có kem nền trên mặt => che phủ tầm 30-40% khuyết điểm thôi. Một vài vết sẹo mụn mới mình vẫn cần đến foundation khác như Dermablend hay EL DoubleWear  (thay concealer) hoặc là Shiseido Spotcover (em này thì thật ra là concealer, không phải foundation) để che đi. Mùa hè dùng em này thì ổn quá luôn vì nhẹ.

3) Lớp nền tự nhiên như da thật => Nhìn tự nhiên (không quá lì và không quá bóng) và chạm vào cũng tự nhiên như da thật luôn :)) nhưng không đảm bảo vụ để lại vết trên quần áo hay smartphone nhé!

4) Phù hợp với da hơi khô cho đến da dầu (không quá nghiêm trọng)! Mình phát hiện ra là vì mình dùng thuốc trị mụn nên có một số vùng da khô tróc; một số vùng như khóe mũi, khóe miệng cũng khá khô do thời tiết; đồng thời vùng trán, giữa hai lông mày hay chóp mũi vẫn dầu như thường vì da mình là da hỗn hợp dầu nhưng em Vitalumiere Aqua này không làm những khuyết điểm ấy trở nên rõ rệt. Các vùng da khô không bị "mốc", vùng da dầu chỉ bóng dầu sau khoảng 4 tiếng, nhưng không nghiêm trọng. Mình không đảm bảo với da cực khô và cực dầu thì em ý vẫn phù hợp.


Thiết kế nhỏ gọn :X yêu cầu rõ ràng là phải lắc nhiệt tình trước khi dùng nhé!

TUY NHIÊN em ý cũng có đôi chỗ mà mình không ưng lắm (giờ đã quá muộn màng :D)

1) Bảng màu hơi kì lạ - hoặc là do da mình màu kì lạ :))  Mình test ở cửa hàng thì thấy có 2 tông màu Beige và Beige Rose - hẳn là cho da tông vàng và tông hồng. Bên tông Beige màu B10 thì quá sáng, B20 và B30 gần như không khác biệt lắm, B40 thì lại quá đậm. Ôm em B20 về thì thấy hơi sẫm và "hồng" so với vùng da cổ và ngực! Tất nhiên B10 là bất khả thi vì mấy bạn châu âu da trắng bóc có khi còn không dùng được vì quá sáng, và chả có cái màu nào "vàng" hơn!

2) Có mùi thơm! vì không dùng nước hoa Chanel bao giờ nên không biết có phải mùi đấy không. Nhưng tóm lại lúc mới dùng trên mặt thì mùi khá gắt, khoảng 15-20 phút thì hết. Bạn nào không ghét mùi thơm thì không là vấn đề.

3) Khả nghi không bền màu lâu dưới điều kiện nóng, ẩm (bạn nào thêm khoản da dầu thì NO-NO nhé) Chắc chắn phải dùng kèm primer vào mùa hè.

4) Phải lắc kĩ khi dùng :) không hợp với người lười như mình - rất hay quên lắc. Mà quên lắc thì lúc lấy ra sẽ thấy lớp nước, lớp phấn nền không liên quan gì đến nhau!

5) Giá - xót cho cái ví tiền vốn chẳng béo tốt được lâu :) tầm 1.200-1500k. Nếu có chỗ mua đồ xách tay tin tưởng chắc giá ổn hơn. Nhưng dù sao cũng không phải là thứ mua chỉ để thử chán thì bỏ ngay được => Mua xong em này mình không dám "vụng trộm" nhìn ngó các em khác nữa...

Tóm lại, hiện tại thì mình thấy em này đáng "cân nhắc". Nhưng nếu da có nhiều khuyết điểm, thuộc loại da dầu nghiêm trọng, thì không cần nghĩ đến em ý làm gì. Đợt tới mà mụn lại tấn công thì chắc mình cũng phải ngậm ngùi đưa em vào xó :)) Bạn nào da ít khuyết điểm, thích kiểu no-makeup makeup, da không quá dầu, quá khô thì đầu tư em ý là hợp lí :))


Comments

Post a Comment