{Lặt vặt 5} Son!

Các em son đang được mình "sủng ái" vì rẻ, lâu trôi và/ hoặc màu hết ý :D




>>> Innisfree Glow Stick - No.6 + No.9
- Mình thích son lâu trôi vì thói quen "nghề nghiệp": Nói nhiều + nói dai ^^  không muốn đang tác nghiệp dở chừng thì môi ơi ở lại son "bay" nhé, nên mình thường dùng son stain hay tint nhiều hơn son thỏi nhưng 2 em Innisfree Glow Stick này hoàn toàn thay đổi định kiến của mình về son thỏi :)
- Innisfree Glow Stick thật ra không phải là bền màu cả ngày như mình mong đợi, nhưng ít nhất khi bay màu, 2 em ý vẫn để lại lớp stain ở trên môi. Màu son sau khi nói (1-2 tiếng liên tục, ăn, uống nước...) nhạt hơn khi mới đánh nhiều như vẫn còn ở mức chấp nhận được, môi nhìn vẫn còn có màu, tươi tắn :)) Đáng chú ý là Glow Stick dù có hiệu quả stain nhưng  không làm khô môi nghiêm trọng, trừ khi môi siêu khô kiểu "đổ máu" thì không nhất thiết phải dùng cùng son dưỡng.
- Son có mùi thơm kiểu hoa cỏ nhưng theo kiểu "giả tạo" - biết ngay là mùi hóa chất nhái :) nhưng không quá mạnh và không gây khó chịu.
- Khay màu ở cuối thỏi son có thể tháo ra và có lipbalm cùng màu cơ mà mình chưa dùng bao giờ =D kể ra cũng là điểm thú vị của 2 em son này XD
- No.6 là màu cam đỏ (cam nhiều hơn đỏ) và No.9 là màu burgundy "hót xì khói" của năm ngoái :) Trước đây không bao giờ mình dám đụng đến mấy em đỏ hồng hay hồng đậm kiểu này nhưng dùng rồi mới thấy hóa ra hợp màu da nhất @___@

>>> Biến thể của Etude House Rosy Tint Lip - No.8
- Son kem dạng lì của Etude House, được quảng cáo rầm rộ và mình là "con gà" béo đã vội vã khuân 1 em về, màu đỏ tím (lúc đấy đang say màu này như điếu đổ). Nói thật là em ý ngoại trừ màu đẹp ra thì không được cái ưu điểm gì! Son lì nên khô môi điên đảo, màu bay đi siêu nhanh để lại làn môi như ruộng mùa hạn! Son dạng tuýp có đầu bông mút phục vụ các em teen + hồi teen thích đánh son lòng môi. Cơ mà chất lượng đầu bông mút quá tệ! Mình dùng 2 lần thì bắt đầu bong ra rồi dính lên môi trông rất khiếp. Mình tháo béng ra thì không dùng được vì đầu tuýp nhựa cứng, đánh trực tiếp lên môi đau, đành dùng brush!
- Cuối cùng, để cứu vớt em son màu đẹp khỏi khô môi và khỏi cái bao bì "dở hơi" mình đã chuyển em ý thành son kem dạng hũ >:) Mình làm nóng hũ lipbalm không màu của It'sSkin tới khi lipbalm tan chảy thì trộn em Etude Rosy Tint này vào. Giờ thành hũ son môi dạng kem, đúng kiểu kem luôn :)) oánh bằng tay hoặc brush - Màu lên vẫn đẹp và bớt khô môi nhiều XD Lợi thế nữa là lúc trước em Rosy Tint màu rất đậm, giờ màu nhạt hơn, thích đậm có đậm, thích dịu dàng nhã nhặn có dịu dàng nhã nhặn :D
- Rosy Tint có mùi hoa hồng, còn em lipbalm có mùi vanilla, với mùi gần như cam chanh. Trộn vào thì mùi hơi mạnh và giữ mùi rất lâu (tội do em lipbalm).


>>> NYX Soft Matte Lip Cream - Amterdam
- Em ý quá nổi tiếng về độ bền màu, đặc biệt là lên màu siêu chuẩn. Cực thích hợp với ai thích đánh son đậm. Em son này một khi trát lên môi, kể cả ăn uống cũng không làm mất màu mấy. Em ý cũng ít dính ra quần áo hay cốc chén.
-Tất nhiên, em ý cho ra lớp son matte và đương nhiên là cũng làm môi khô cong queo :( nhưng có thể khắc phục được nên mình vẫn yêu em ý.
- Son có mùi vanilla nhẹ.

>>> Shiseido Selfit Lipstick No.550 
- Mình thích dòng Selfit của Shiseido, lúc màu này mới ra, mình thấy lạ lạ nên order về. Không hẳn thuộc nhóm son mình thích - lại burgundy cơ mà nhiều tím hơn đỏ nên vẫn giữ lại dùng. Điểm đáng ngạc nhiên của em này là lên màu chuẩn :) nhiều dưỡng nhưng không bị trong trong như mấy em son Nhật khác của mình. Chỉ quẹt một lần duy nhất là hoàn toàn có màu như ở thỏi son rồi, khá là đậm. Bạn nào không thích đánh son đậm thì cảnh giác em này.
- Son nhiều dưỡng nên đương nhiên là em ý sẽ dính tùm lum ra tay, ra quần áo hay cốc chén... Độ bền màu cũng không thể mong đợi nhiều vì tất cả các loại son Nhật mình thử đều không bền màu, chỉ tầm 2 tiếng là như chưa có gì trên môi, lớp stain không đáng kể :-/ Cách khắc phục duy nhất là đánh 1 lớp son, "ngoàm" 1 lần giấy ăn, đánh lần nữa rồi lại "ngoàm" XD đại khái là đánh khoảng 2-3 lớp như thế thì được 4-5 tiếng. Sau khi ăn hay uống thì không cứu vãn được, phải đánh lại thôi ~.~
- Son không có mùi :D

>>> KIKO Long Lasting Color Lip Marker No.06
- KIKO là nhãn hàng drugstore của Ý :) nghe sang chảnh làm sao :D vì chưa có bán ở VN nên chỉ có cách order của mấy bạn hay đánh hàng Châu Âu. Giá cả cũng không đắt.
- Em này là Lip Marker, chẳng qua là son stain có dạng như bút dạ thôi, giống của Revlon và Châu Á mình thì có 3CE. Đầu dạ dùng tiện nhưng rất khó để đánh kiểu lòng môi vì lớp stain gần như là ăn ngay vào môi sau khi đánh, không kịp chấm miết gì. Bí quyết duy nhất làm son chậm ăn vào môi là đánh son khi môi ướt.
- Em này có độ bền màu khủng nhất, từ sáng đến tối màu thay đổi không đáng kể. Tuy nhiên nếu đánh đè lên lớp lipbalm thì son mất màu nhanh hơn, và khi mất màu lại không đều nhìn khá là thảm họa. Nếu có dùng lipbalm thì dùng đè lên trên chứ đừng dùng bên dưới. Mình chưa thử 3CE nên không rõ nhưng với Revlon thì cũng gần gần như vậy.
- Màu no.06 hồng đậm (hơi giống tím) hơi ngả đỏ. Son gần như không mùi, hơi nhẹ mùi mỹ phẩm (kiểu hóa chất).

>>> Rival De Loop Glossy Lip Tint - No.05 Dark Red
- Rival de Loop là nhãn drugstore của Đức, rẻ đến độ không thể rẻ hơn XD
- Em ý là Glossy Lip Tint gần giống kiểu son tint dạng sữa của Hàn Quốc, bảng màu cũng gần giống dù thiết kế hơi bị kém sắc hơn so với mấy em kia. Em này không hề gây khô môi, ít nhất là 3 tiếng sau khi dùng son. màu cũng bền dã man luôn, kém em KIKO một tẹo, cơ mà hiển nhiên là ăn đứt mấy em son dạng thỏi.
- Màu Dark Red nhưng đánh 1 lớp thì giống màu cam hơn, sau 2-3 lớp thì thành đỏ đậm thật :) Đánh lòng môi thoải mái nếu thích XD
- Son có mùi hoa quả nhẹ.


Trái -> Phải: Innisfree No.6- Innisfree No.9 - NYX Amterdam - SELFIT 550 - KIKO 06 - "ROSY TINT" No.8
...và màu son sau khi dùng nước tẩy trang lau 2 lần >:)




Comments