Vũ khí diệt mụn tối tân ^^ Phiên bản mới

Vũ khí tiêu diệt mụn phiên bản mới của mình gồm Clearasil Ultra Rapid Action Pads và La Roche-Posay Effaclar Duo [+] - Yay!!! Nhân tiện bonus thêm đánh giá về mặt nạ Garnier Pure Self-heating Sauna Mask :D
Hai bạn này mình đều tậu ở hiệu thuốc, bạn Clearasil là nghe theo bạn mà tậu về còn bạn La Roche-Posay là theo lời khuyên của AModelRecommends.

1. Clearasil Ultra Rapid Action Pads - Dùng thay toner


> Ngoại hình: Xấu! Là một cái hộp/lọ nhựa, trắng, nắp vặn xấu xí. 

>> Nội dung: Bên trong cái hộp xấu xí là 65 miếng "bông' có chứa dung dịch kiểu toner, trong suốt cơ mà có mùi thơm siêu cồn! Mỗi ngày dùng 2 miếng sáng tối, trung bình là khoảng 2 tháng sẽ hết - cân đo với giá tiền thì có thể nói là rẻ, mát ruột hơn em Avene Cleanacne cũ của mình.

>>> Tác dụng: Cá nhân mình thấy là tốt, đặc biệt là khi so với giá thành các sản phẩm cùng loại. Khi dùng, lấy một miếng bông ra rồi xoa đều khắp mặt như dùng toner với bông tẩy trang bình thường. Những chỗ bị mụn thì lau kĩ một chút hoặc đắp miếng bông đó lên tầm 1-2 phút. 
Tuy nhiên, cần cảnh báo là bạn này có cồn và Salicylic Acid mạnh, vì thế hoàn toàn không hợp với bạn nào da dễ kích ứng hoặc đã quá nhạy cảm vì những sản phẩm trị mụn khác. Khi xoa lên mặt sẽ thấy cảm giác bị châm chích hoặc hơi nóng rát, nhưng sẽ hết sau độ chục giây, nếu dùng xong 1 lúc lâu mà mặt vẫn có cảm giác bị bỏng rát, tốt nhất là ngừng dùng bạn ý ngay và luôn! Miếng bông cũng không giống bông tẩy trang bình thường, mỏng hơn nhiều nhưng có phần thô ráp, vì thế xoa lên mặt nhẹ tay thôi. Lúc đầu mới dùng mình thấy ghét nhưng sau đó thấy ưng vì lúc mình xoa nhẹ nhàng bằng miếng bông đấy, những chỗ da khô tróc hay vẩy vết thương bong da nhẹ nhàng, gần giống tẩy da chết, không gây đau.
Mặc dù chứa nhiều cồn và salicylic acid nhưng không gây khô da, ít nhất là không gây khô da nghiêm trọng hơn Avene Cleanacne.

>>>> Túm lại là bạn ý đáp ứng tốt các tiêu chí của toner cho da mụn, giá dễ thương (tầm  90-120k)

2. La Roche-Posay Effaclar Duo [+] - Kem trị mụn có thể dùng thay kem dưỡng ẩm ngày/đêm



> Ngoại hình: không đẹp >.< Giống như hãng Avene, ngoại hình các sản phẩm của La Roche-Posay cũng đơn giản, không lung linh lóng lánh như mỹ phẩm Hàn hay Nhật, haiz... Tuýp trắng dài gần giống tuýp kem đánh răng ;( dung tích 40ml.

>> Nội dung: Kem dạng đặc, là kem chứ không phải dạng gel như Avene mình dùng trước đó. Mùi thơm kiểu hoa cúc rất rất dễ chịu và mùi giữ khá lâu :)

>>> Tác dụng: Theo như quảng cáo thì em này có tác dụng cải thiện da mụn, đặc biệt là tình trạng mụn ẩn dưới da hoặc mụn ở người lớn (phần nhiều do nội tiết). Em này có hai phiên bản: Nếu sản xuất ở Châu Âu thì thành phần có chứa Salicylic Acid; Nếu là sản xuất ở Mỹ thì chứa Benzoyl Peroxide. Cả hai chất đều thường thấy ở các sản phẩm dưỡng da hoặc điều trị mụn ở da nhưng Benzoyl Peroxide có xu hướng làm khô da hơn Salicylic Acid. 
Mình dùng tuýp sản xuất ở Pháp nên dùng thử thấy không gây khô da nên mình dùng bôi toàn mặt như kem dưỡng ẩm luôn. Tuy nhiên, một số vùng trên mặt vốn dĩ đã khô như hai bên gò má hay quanh miệng thì em ý không có khả năng dưỡng ẩm đầy đủ, đành dùng thêm em kẽm dưỡng Avene cũ. Mình dùng em ý cả sáng lẫn tối. Sau gần 1 tháng thì thấy mụn ẩn dưới da đỡ đáng kể. Mụn mới nhỏ hơn, nhanh khỏi hơn- trước mình hay có mụn ẩn sâu dưới da nhưng gây sưng đỏ và kiểu gì khi ra đi cũng để lại sẹo thâm rất lớn. Các vết thâm mụn cũ thu nhỏ hơn đáng kể (nhanh ngang ngửa hồi mình dùng Rosehip Oil).

>>>> Túm lại: Thích em ý trước hết là mùi thơm dễ chịu, vừa trị mụn vừa dưỡng ẩm - rất tiện cho người lười bôi trát đủ các lớp như mình >;) Thấy hiệu quả cũng nhanh, rõ rệt. Giá cả chấp nhận được (giá khoảng 450-500k) vì em ý khá tiết kiệm, chỉ 1 lượng nhỏ tầm hạt đỗ đen là bôi được toàn mặt luôn.

3. Garnier Pure Self-heating Sauna Mask

aaaaaaaaaaaaaaaah!!!! Mẹ mìn!


> Ngoại hình: xấu cơ mà tiện dùng :)) Một pack gồm 2 gói nhỏ chứ không phải nguyên hũ to, vì thế có thể mua để xài thử, dễ bảo quản, tàng trữ hơn hũ/lọ to :D

>> Nội dung: Tên dài loằng ngoằng nhưng chốt lại em ý là mặt nạ đất sét :) Thành phần bổ dung Salicylic Acid, kẽm. Chất đất sét không quá đặc, có màu xanh xám và có mùi cồn nhẹ, tổng thể là giống mùi kem đánh răng :)) Cơ bản là nhìn thoáng qua thấy khá giống với mặt nạ Queen Helene trứ danh (mà mình dùng không hợp T___T)

>>> Tác dụng: Mặt nạ này phải bôi lên da ẩm/ướt. Nếu bôi lên da khô sẽ rất khó xoa đều và làm mất tác dụng "tự nóng lên" của mặt nạ. Khi bôi lên da ẩm sẽ thấy rất dễ xoa đều, sau khoảng 5-10s lớp đất sét sẽ tự nóng lên, đương nhiên mặt cũng sẽ nóng lên và có cảm giác hơi rát - chỉ "hơi" thôi chứ không phải kiểu rát như bị bỏng nhé. Mặt nạ này không để lâu trên da, chỉ để tầm 3-4 phút rồi rửa sạch và em ý không thể khô trên mặt được đâu, đừng liều mà chờ em ý khô mới rửa - Khác hoàn toàn với các loại mặt nạ đất sét khác!
Sau khi dùng mặt nạ - chỉ cần sau 1 lần dùng thôi nhé - thấy da mịn và có phần sáng hơn, tất nhiên là ngay sau khi dùng 1-3 ngày là cùng dù họ quảng cáo là tác dụng này kéo dài cả tuần lễ!!! Các đầu mụn khô và bớt đau, sưng, cái này thì gần như là giống với các loại mặt nạ đất sét khác. Thêm tác dụng nữa, thấy rõ ở những người có mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn ẩn dưới da - như mình - đấy là em ý đẩy mụn lên siêu nhanh! Lúc rửa lớp đất sét đi, có thể thấy cả vùng nào có mụn đầu đen hay mụn ẩn bị đẩy lên, hơi "gai gai". Theo kinh nghiệm của mình, sau khi rửa sạch lớp mặt nạ đi có thể dùng thêm các loại brush rửa qua mặt để loại bỏ mụn bị đẩy lên hoặc dùng dụng cụ lấy mụn đi trước khi dùng toner. 

>>> Túm lại: Mình vừa thích vừa ghét em mặt nạ này!!! 
Thích vì lúc để em ý trên mặt, em ý nóng dần lên cảm giác rất dễ chịu, lại tiện dụng cho người lười (chờ có 3-4 phút thay vì mấy chục phút). Dùng xong cũng thấy da mịn mịn, sáng sáng :)) Giá rẻ bèo, 1pack giá 25-35k, dùng được 2 lần - mình có lần dùng 1 gói nhỏ chia 2 lần, dùng không hết, lau sạch vỏ dán băng y tế kín để dành =)  
Cơ mà cũng ghét và có phần sợ em ý vì em ý đẩy mụn kinh dị quá. Sau lần dùng đầu tiên mặt mình có rất nhiều mụn dưới da bị đẩy lên, hôm sau nhìn vẫn khiếp, đến ngày 3-4 mới đỡ hơn. Nhưng sau vẫn liều mạng dùng tiếp, giờ chắc mụn ẩn đỡ nhiều (nhờ cả em ý lẫn em Duo[+] chăng???) nên sau khi dùng không có nhiều mụn mới nữa. Sản phẩm khuyến khích dùng 1 lần/tuần, da siêu dầu mụn dùng 2 lần/tuần. Mình hiện chỉ dùng tầm 5-6 lần/tháng (cách 5-6 ngày dùng 1 lần).



Comments

Post a Comment