Clarisonic Mia 2 - Câu chuyện của Chuột Bạch

CLARISONIC MIA 2 - Quá nổi tiếng và không có gì đáng bàn cãi trừ cái giá cắt cổ của nàng ý! Mình từng thử nhiều máy rửa mặt khác vừa túi tiền hơn như Neutrogena Wave Sonic, Olay Pro X hay thậm chí là dùng brush rửa mặt thông thường. Tất nhiên các máy rửa mặt đó có khả năng làm sạch mặt và vừa túi tiền nhưng tại sao mọi người vẫn cắn răng mua Clarisonic???? Đó là câu hỏi lúc nào cũng lượn vòng quanh đầu mình...Và cuối cùng là vẫn tự kề dao vào cổ mang Clarisonic Mia về nhà...
Khi bỏ tiền ra mua mình đã phải nhắc bản thân là đừng có ham hố dùng ngày mấy lần cho bõ tiền (em ý có tác dụng tẩy da chết nhẹ), đừng có mà choáng nếu thấy có thêm mụn (nhiều người dùng trước đã cảnh báo 1-2 tuần đầu mới dùng mặt có thể bị nổi mụn), đừng có mà đối xử tệ bạc khi em ý không hiệu quả như mong muốn (hẳn phải thế rồi, em ý đâu có "nhẹ" tiền)...

Toàn bộ những gì đi kèm máy: Mia + nắp đầu cọ + Hộp nhựa đựng máy + SRM của Clarisonic
Nhớ đòi giấy bảo hành khi mua!
PS: Quên chụp ảnh bộ sạc :(
> Ngoại hình: Cũng xinh, dù Mia  nhưng vẫn nặng hơn mình nghĩ :-/ Chỗ mình mua chỉ có 2 màu là hồng neon và trắng. Vì không phải tín đồ của hồng kute nên mình lấy màu trắng. Máy đi kèm 1 tuýp kem rửa mặt mini, 1 brush thường và bộ sạc. Thích bộ sạc của Mia vì có nam châm, để gần tự hút vào, ko cần tra cắm gì :)

Ten ten!!! Mia 2 :) Kiểm tra nhãn mác trên máy cẩn thận
vì Mia có hàng nhái...Lúc mua thấy cửa hàng khuyến cáo thế!
>> Nhật kí sử dụng:
Ngày đầu mang về muốn dùng luôn và ngay mà không được *___* phải sạc trước 24 giờ cho em ý...Nhìn em ý nằm góc bàn, đèn sạc nhấp nháy mà có phần cay cú...

Ngày 2: Bắt đầu được dùng, YAY!!! Hôm đấy vì biết là được dùng Mia nên mình chơi luôn phấn nền Estee Lauder Double Wear :D Mình quyết chỉ dùng Mia 1 lần/ngày vào buổi tối và sau khi đã làm đủ các bước tẩy trang thông thường. Bạn mình thì bảo là dùng Mia tẩy trang luôn cũng được nhưng mình không dám thử (tẩy trang dạng dầu mà bám vào em brush thì rửa lại mệt lắm và mình cảm thấy tẩy trang + rửa mặt chung sẽ không sạch). Kết quả là mặt sạch (lại chả sạch!!!) Nhưng chu kì 1 phút (máy được cài đặt sẽ tự tắt sau 1 phút) không thể đem lại hiệu quả nào khác sau lần đầu sử dụng. Mình vẫn thấy mụn đầu đen ở mũi, hai bên mũi; lỗ chân lông ở vùng cằm, giữa 2 lông mày không có gì thay đổi, vẫn to như hố bom :)
Cảm nhận sơ bộ là đầu cọ RUNG gần giống Neutrogena Wave nhưng không XOAY TRÒN nhé. Nhưng lại có thể dùng với SRM của mình chứ không phải dùng mấy miếng bông có sẵn như Neutrogena. 

Ngày 3: Tỉnh dậy mặt không có mụn mới. Hôm đấy dùng Vichy Dermablend, độ che phủ còn kinh hơn Double Wear và bền cũng chả kém. Tối lại ôm Mia vào nhà tắm :) Mặt lại sạch bong, không nói điêu, trán còn thấy bóng bóng (như quảng cáo nước rửa bát đĩa :D sạch bóng). Mụn đầu đen và lỗ chân lông...vẫn thế T___T

Ngày 4 - Ngày 8: Từ ngày 4 trở đi mặt bắt đầu lên NHIỀU mụn đầu trắng li ti ở trán, cằm và 2 bên má T___T mụn đầu đen ở mũi và cánh mũi có dấu hiệu giảm, lỗ chân lông CẢM GIÁC nhỏ đi - đừng bảo là tự kỉ ám thị nhé :( Thế là vừa dùng Mia vừa phải dùng thêm kem dưỡng trị mun (chính là 2 em ớ hậu nói ở trên).
Ngày 8 - ngày 14: Ngày 8 ra quyết định đột phá là chuyển ra dùng Mia 2 lần/ngày (hướng dẫn sử dụng có nói là dùng 2 lần nhưng mình dùng 1 lần/ngày trước xem như nào đã). Mụn trắng sau đó ít nổi lên hơn, nhưng vẫn có. Mụn đầu đen ở mũi giảm nhiều (do da sạch hơn thôi).

Ngày 14 - ngày 20: Sau gần 3 tuần dùng Mia, da mình không còn mụn sưng to (bạn rất thân trước đây!!!), mụn li ti trắng không xuất hiện nữa. TRỘM VÍA!!! Phải nói thế vì lần nào thấy da láng cóng, hớn hở trước gương xong là hôm sau 1 vài "chiến hữu" lại đến thăm :)) Tất nhiên, hết mụn không phải chỉ nhờ Mia, mà thật ra là mình không chắc em ý đóng góp mấy chục % cho cái sự bớt mụn của mình. 

Thích thì thích thật, sướng thì sướng thật cơ mà vẫn phải thông báo là mụn đầu đen ở mũi vẫn không hết 100% được, lỗ chân lông cận cảnh nhìn sạch hơn chứ không có khoản thu nhỏ "thần kì" hay trở nên "vô hình" được. Mia cũng không thay thế hoàn toàn tẩy da chết được, dù mình dùng em ý 2 lần/ngày 7 ngày/tuần ở chế độ nhẹ (nấc 1). Mình dùng thử tẩy da chết Cure vẫn thấy kha khá "sản phẩm". Nhưng sau khi dùng tẩy da chết thì da hơi căng khô, có vẻ quá tải nên sau mình không dùng nữa. Có thể nếu muốn dùng thì chỉ dùng hôm nào lười không dùng Mia thôi. Tuy nhiên, sau 3 tuần mà như thế thì cũng có cơ sở để mà hi vọng là dùng lâu dài da sẽ sạch sẽ bớt mụn. Cá nhân mình không tin cái khoản là mờ hay giảm nếp nhăn gì đấy...mà mình cũng không kiểm tra được hiệu quả về vụ đấy!

TUYỆT ĐỐI KHÔNG:
1) ấn mạnh cọ vào da mặt khi sử dụng, chỉ cần để bề mặt cọ chạm vào mặt là đủ! 
2) dùng chung Mia với các loại tẩy da chết có hạt - đau không phải nghĩ và hướng dẫn có nói là dùng thế có khả năng hỏng máy @__@
3) dùng khi cọ khô - kiểu gì cũng phải làm ướt cọ trước.

Tóm lại là MUA hay KHÔNG MUA Clarisonic - Mia hay Mia 2 hay Pro...?

Cá nhân mình thì mình vẫn MUA vì: 
1) Mình trang điểm hàng ngày và dùng phấn nền lâu trôi, chống nước các kiểu và dù tẩy trang 2 lần (dầu tẩy trang + SRM) mình vẫn cảm thấy chưa chắc đã sạch hẳn! Em ý cũng hữu dụng nếu nơi bạn ở không khí nóng ẩm, nhiều bụi.
2) Tiền đầu tư cho các em dụng cụ rửa mặt khác mà không hiệu quả cũng quá tiền mua Clarisonic. Mình đã từng xếp xó nhiều em brush, Neutrogena Wave rồi Olay pro... chỉ vì nó không đem lại hiệu quả gì rõ rệt! Đừng nói là Clarisonic đắt vì "mác" - CÓ KHÁC với những dụng cụ khác đấy!!! Nhưng quả thật mua em ý vẫn là "niềm đau" với túi tiền của mình - theo hướng tích cực mà nói, nhờ em ý, mình đã không còn mua nhiều thứ linh tinh kute khác nữa (vì hết tiền >:)) 
3) Da mặt mình "dày" :) Không hề hấn gì với brush thông thường hay các dụng cụ rửa mặt khác.

Nhưng mình sẽ nhất quyết KHÔNG MUA nếu:
1) Mình không trang điểm nữa (có khả năng nha, nếu mặt đẹp ko tì vết, sao phải xoắn :)) hoặc trang điểm rất nhẹ, không khí sạch.
2) Da mặt mỏng/nhạy cảm (bao gồm cả những trường hợp mụn nặng, sưng đau).

Có thể xem thêm mấy cái nhận xét hay test máy trên Youtube trước khi mua :) - cho ăn chắc thôi. Lấy ví dụ một test: https://www.youtube.com/watch?v=yZVW5rRrbNI

Updated: Tình hình là sau gần 1 tháng, trong đó có gần 2 tuần dùng Mia cả sáng và tối (vẫn trang điểm như đeo mặt nạ hàng ngày) - da mình không có mụn mới - thành thật mà nói là vẫn có nhưng nhỏ xíu và bay vèo trong vòng 1-2 hôm - chắc 100% không phải nhờ Mia. Tuy nhiên da mình dầu hơn bình thường đặc biệt là vùng trán - vùng dùng Mia nhiều nhất - chắc cú 100% là tại Mia. Vì vậy, lại cắt giảm dùng em nó 1 lần/ngày, nếu ko trang điểm hoặc trang điểm ít thì cho qua luôn. 

Comments