{SRM+TONER+MIST} EAU THERMALE AVENE

Chuyên đề Avene luôn :D Avene là sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng và ở chỗ mình thì được bán ở hiệu thuốc ^^. Mình dùng dòng sản phẩm màu xanh lá cho da mụn Cleanance gồm SRM, Toner, Clean AC Cream và xịt khoáng. Các sản phẩm của Avene lành tính, không gây kích ứng. Nếu là sản phẩm trang điểm thì không gây bít lỗ chân lông.


(1) SRM Avene Cleanance Soapless Gel Cleanser
> Ngoại hình:
Chai nhựa thiết kế đơn giản, có nắp vặn khá tiện và gọn. Dung tích 200ml. Nói thật là mình thấy ngoại hình em ý chả "cute" tí nào, nhưng có mấy sản phẩm trị mụn mà cute đâu cơ chứ, haizz.


>> Nội dung:
SRM dạng gel nhưng khá lỏng - gần giống với Cetaphil :) Em ý có màu xanh lá cây lạ mắt và có mùi man mát, nhưng không phải kiểu mùi của thảo dược hay gì đâu, đúng kiểu mát và sạch của xà phòng :)) Mặc dù là SRM soapless nhưng em ý vẫn có khả năng tạo bọt tưng bừng, và khi tạo bọt là bọt bong bóng to đẹp luôn >:) Mình dùng thấy khá là tiết kiệm, chỉ một chút thôi là đã có bọt đã đời rồi. Tuy nhiên cần lưu ý là em ý có nắp vặn ở miệng chai chứ không phải vòi bơm, cẩn thận kẻo dốc ra quá nhiều (vì em ý lỏng quá mà) lãng phí nhé ^^
>>> Kết quả: Trước tiên cần phải khẳng định là em ý dành cho da dầu và có mụn. Vì thế đừng hi vọng là em ý không làm khô da bạn. Không những khô mà khô điên đảo luôn. Hai ngày đầu dùng, mình cảm giác sau mỗi lần rửa mặt, da mặt mình khô như bìa các tông, cứ như kiểu là cười một cái sẽ nghe thấy tiếng sột soạt - haha, hơi điêu tí :D. Tình hình nghiêm trọng thế là vì da mình là hỗn hợp dầu chứ không hẳn là dầu nặng, thời tiết nơi mình ở hiện giờ siêu khô và mình rửa mặt bằng nước ấm (mình thấy ấm thì chắc là có thể coi là hơi nóng). Tuy nhiên, đến ngày thứ ba dùng da mình có vẻ đã quen, mình vẫn thấy hơi khô nhưng không quá nghiêm trọng nữa. Và trên hết, mấy nốt mụn còn sót lại của mình khô đầu mụn nhanh. Tất nhiên mình không hi vọng chỉ nhờ sữa rửa mặt mà hết mụn, nhưng không làm tình trạng mụn nghiêm trọng thêm là tốt rồi. Đến thời điểm này, mình thấy hài lòng với em ý vì em ý thực sự kiểm soát được "quân phiến loạn" trên mặt mình và vụ khô da có thể khắc phục bằng kem dưỡng. Dẫu vậy, các bạn da khô có lẽ không nên dùng vì có thể em nó sẽ làm da các bạn khô đến độ mà kem dưỡng không cứu vãn được.Theo mình, điểm hạn chế duy nhất của em ý là ngoài hiệu thuốc ra mình chả mua ở đâu được (may mà ngày nào mình cũng đi qua đấy :D) và giá em ý không hề rẻ - 1 chai nhỏ xinh ý là 13,90€ tính ra tiền đồng cũng cơ 300-400k rồi.

(2)    Toner Cleanance Anti-shine Purifying 
> Ngoại hình: 
"Người tình" của em SRM nên trông đôi lứa xứng đôi lắm. Chai nhựa dung tích 200ml, cũng có nắp vặn y như em SRM. Chai thì màu xanh nhưng toner thì trong suốt. Mùi cũng tương tự luôn, thơm kiểu mát sạch.


>> Nội dung:
Toner nên dạng lỏng như nước. Nhưng em ý có 1 lớp bột trắng lắng ở đáy chai - thấy bảo là chất giúp kiềm dầu, vì thế khi dùng phải lắc chai trước. 
>>> Kết quả:
Giống như em SRM, toner này chỉ dành cho các bạn da dầu, hoặc chí ít là da hỗn hợp thiên dầu, da mặt có mụn và mong muốn kiềm dầu triệt để :D Với mình, ngày đầu tiên dùng cả SRM và toner khá kinh hoàng. Sau khi dùng SRM vài phút mặt khô điên đảo, dùng em toner này vào thì da mặt nóng rát kinh khủng. Lớp toner vừa khô đi là thấy da mặt lại khô cong và một lúc lâu sau vẫn không bớt nóng rát. Sáng hôm sau, mình lại dùng kết hợp em toner L'oreal cũ và chỉ dùng em toner Avene vào buổi tối. Sau độ 3-4 ngày mình thấy da mặt không nóng rát nữa, cũng bớt khô hơn nên mình chuyển sang dùng cả sáng và tối. Bây giờ, khi dùng em toner này xong, mình chỉ thấy mặt hơi khô - nhưng thực tế khi sờ lên mặt thấy da mặt khá mát và ẩm, cũng không có dấu hiệu khô mốc trắng trên mặt. Mặt mình hiện ở điều kiện tốt, không mụn mới chỉ còn sẹo mụn <3Điểm trừ của em này như em SRM, đó là đắt -  13,90€ một em T___T

(3) Avene Clean-AC Cream 
> Ngoại hình: Tuýp trắng dung tích 40ml, nhìn nhỏ xíu như kiểu tuýp kem dưỡng da tay, thiết kế đơn giản :) Nhưng nói thật là mình thích các loại dưỡng da, trang điểm đựng trong tuýp nhất vì vừa vệ sinh, vừa dễ lấy cũng như kiểm soát lượng kem/phấn lấy ra mà lại tiết kiệm, dùng đến khi thực sự hết sản phẩm trong tuýp :))


>> Nội dung: Chất kem không quá đặc, thơm nhẹ, mùi thơm đặc trưng của Avene, thơm kiểu sạch sẽ dễ chịu :D Khi xoa lên mặt cảm giác như gel, hơi bóng nhờn nhưng chỉ khoảng 30s-1' sau là ngấm hết.
>>> Kết quả: Thật ra em này không phải là kem dưỡng cùng dòng Cleanacne, tức là em ý không có Salicylic Acid trị mụn như cặp đôi SRM + Toner. Em ý dành cho da dầu, bị mụn và mẫn cảm do sử dụng các sản phẩm trị mụn (các sản phẩm trị mụn thường có tác dụng phụ là khô da mà). Da mình nếu dùng SRM và Toner xong, chỗ nào đắp thêm Erylik thì đảm bảo da khô nhăn nheo, bong tróc rất khiếp, trong khi những chỗ khác, đặc biệt là vùng chữ T vẫn đổ dầu như thường T___T Lại lê lết ra hiệu thuốc hỏi và cuối cùng mở ví, dắt em này về. Em này ngoài tác dụng dưỡng ẩm và xoa dịu chỗ khô rát ra thì không còn tác dụng gì nữa - không làm trắng, không chống lão hóa...Nhưng chắc vì thế mà em ý dưỡng ẩm rất khá :D Mới bôi lên da thì cảm giác hơi nhờn nhưng ngấm nhanh và khi ngấm rồi thì da không bóng nhờn. Sau khoảng 3-4 tiếng thì vùng chữ T của mình đổ dầu, những chỗ da siêu khô do thuốc trị mụn thì vẫn ổn, như lúc mới dùng kem. Cũng có thể coi là như ý ^^ 
Em ý dành cho da dầu và mụn, tổn thương vì mụn nên các bạn da khô dùng không ổn vì không đủ ẩm. Những bạn da siêu dầu mà không có mụn có lẽ cũng không nên dùng vì sẽ nhanh đổ dầu. Có lẽ đúng như hướng dẫn sử dụng là da dầu có mụn, hoặc da hỗn hợp dầu nhẹ thì hợp.
Giá cả em này cũng bình thường, khoảng 14€ - 15€ một tuýp. 

(4) Avene Eau Thermale Mist
> Ngoại hình:
Chai xịt kim loại màu trắng, nắp tròn tròn nhìn yêu yêu :) Có 3 cỡ khác nhau 50ml, 150ml và 300ml. Nếu cần mang đi hàng ngày thì chai 50ml có vẻ phù hợp và thuận tiện.


>> Nội dung & Kết quả:
Em ý là sản phẩm nổi tiếng nhất của Avene, thành phần tự nhiên. Tuy nhiên, em ý được thiết kế cho da thường và hỗn hợp thiên dầu. Ban đầu mình không hề biết em này. Vì thời tiết quá khô và mình bắt đầu trang điểm lại sau khi da hết mụn, khi trang điểm tầm 3-4 tiếng, vùng chữ T của mình chỉ hơi dầu 1 tẹo, nhưng cánh mũi và 2 bên mép lại khô thấy rõ. Mình không dùng kem dưỡng được vì vướng lớp trang điểm. Cô bạn mình bảo là dùng thử mist này đi, vì cô ấy dùng rồi thấy được lắm. Mình đang dùng SRM và Toner của Avene rồi, thấy cũng ưng nên mua em ý về dùng. Khi trang điểm xong thì xịt một phát :D Cảm nhận đầu tiên là "Sao mà mát thế!" - và cũng đỡ khô thật. Nhưng chỉ có hiệu quả tầm 2 tiếng vì thời tiết quá khô. Nếu dùng riêng em mist này sau khi dùng em SRM Avene, không toner hay kem dưỡng ẩm gì thì thấy hơi ngộ ngộ nhé :) Da mặt sau khi xịt 1 lúc thấy khô, nhưng không thấy dấu hiệu bong tróc hay nẻ trắng xóa và nhìn căng bóng mới lạ chứ. Nhưng vì mình vẫn "cảm thấy" khô nên sau khi xịt lần 1, tầm 10-20 phút xong mình làm nhát nữa luôn ^^ Nói chung, em ý chỉ có tác dụng giảm khô tức thời thôi, thậm chí hôm nào quá khô, cảm giác xịt xong, bay hơi hết lại còn khô hơn T___T
Cũng như 2 em yêu ở trên, mình nghĩ em này không giúp gì nhiều cho các bạn da khô.Giá của em ý so với một số loại xịt khoáng thì chấp nhận được. Chai 50ml giá 2,75€; chai 150ml là 7,90€ - Chai to đùng 300ml thì quên không hỏi giá nên không biết :(



Tổng kết lại thì mình thấy mấy sản phẩm của Avene khá ổn. Nhãn hiệu này được bán trong hệ thống hiệu thuốc ở đây nên có thể tin tưởng về mặt chất lượng được. Quan trọng là nếu da bạn bị mụn và kích ứng thì các sản phẩm này không làm mụn nặng hơn và có thể cải thiện dần. 

PS: Mình cũng sắm thử 1 tuýp foundation của Avene (được giới thiệu là độ che phủ tốt và không gây bít lỗ chân lông, không kích ứng) - Sau khi chuột bạch nhất định sẽ làm 1 bài đánh giá chi tiết. Mình cũng mong là nó tốt :D

Comments