Review: CLIO NEW FOUNDWEAR CUSHION

Clio có mấy dòng cushion được nhiều người thích và có vẻ chuyên trị các cushion có độ che phủ cao. Clio Foundwear cũ thì mình cũng thấy ra lâu lâu rồi, nhưng đợt này họ ra New Foundwear với bao bì khác hẳn, và mình bị dụ vì cushion mới này được quảng cáo là không (cái này biết chắc không phải - cùng lắm là "ít") lem dính - đúng kiểu bắt trend mùa dịch ai cũng đeo khẩu trang và đau đầu vì lần nào tháo ra khẩu trang cũng loang lổ phấn.

>>> Bao bì

Bao bì khẳng định là đẹp và nhìn sang nhé. Hộp giấy không phải hộp vuông mà có hai bên cạnh vát vát nhìn lạ - nhưng thật ra chả hiểu tác dụng gì ^^. Case của cushion dạng hộp vuông thay vì tròn, ban đầu mình tưởng mỏng nhưng thật ra không phải, vì phần lõi cushion vẫn hơi nhô ra ở bên dưới nên nếu để trên mặt bàn thì nó kiểu hơi kênh lên. Được cái màu đen bằng nhựa trong khá sang, nhìn hơi giống thỏi son dưỡng màu đen của Givenchy trước đây.

Cushion ngoài lõi lắp sẵn có thêm 01 lõi refill; order từ gian official trên shopee Hàn thì được tặng một thỏi son (một số bạn order trước review được tặng 2 bông phấn). Phần lõi có seal thiếc; gương có seal luôn nhìn sạch sẽ vệ sinh.

Đây là hộp chụp vuông góc từ trên xuống
Nó vát chứ không phải mình chụp nghiêng nhé ^^

Một lõi lắp sẵn và một lõi refill


>>> Sản phẩm

Cushion này có nhiều màu để mọi người chọn nhé - nhưng nếu bạn da ngăm thì mạnh tay chọn màu tối xíu vì màu thật sáng - mình lấy màu 03 linen nhưng hơi sai lầm vì sau nghe review các bạn Hàn so sánh mới biết 03 chỉ ngang #21 ;(

Bông phấn đi kèm màu đen nhìn ngầu :D và có thiết kế khuyết một góc nhưng kiểu cong cong phù hợp vùng da dưới mắt và khoé/ cánh mũi. 

Sản phẩm có mùi thơm thơm nhưng không rõ, đánh lên cũng không thấy mùi lưu lâu.

Cushion có chống nắng SPF50+ PA+++ và được lăng xê bền màu 72h (ồ nô, không ai để trên da 72h để test nha, mà cũng có bạn test 8 tiếng trong điều kiện khẩu trang, da dầu thì cũng không trụ nổi đâu).

Hộp khi mới khui :D màu 03 linen nhé

>>> Cách dùng và cảm nhận

Cảm nhận đầu tiên là màu sáng :)) nếu review kiểu oánh nửa mặt như mấy bạn trên mạng chắc nhìn như kiểu mượn mặt của ai. New Foundwear có xuống tông nhưng không nhiều, vẫn sáng hơn da bình thường của mình. Mình hay dùng phấn đúng màu da vì không đánh contour má hồng gì, sáng quá nó lố =.=

Thứ nữa là độ che phủ không phải full mà chỉ tầm trung bình và có thể tăng lớp để tăng che phủ. Vết mụn, thâm mờ, quầng thâm mắt thì tầm 2 lớp thì có thể đạt full coverage nhưng mụn thâm nặng hay mụn đỏ mới thì dù tăng lớp cũng không thể nào lên full được nhé.

Tiếp theo là cushion này là kiểu nước chuyển thành bột, đánh lên da nhìn rất ráo - nhưng không phải là nó set hẳn rồi đâu ah, vẫn tán được tiếp, chỉ là nhìn nó ráo thôi. Set hẳn cũng ở tốc độ trung bình chứ không nhanh.

Tiếp theo, mình thấy rất bất ngờ với bông phấn của hãng. Lâu không dùng cushion, không rõ giờ công nghệ làm bông phấn kiểu gì mà ngấm sản phẩm rất ít, đánh xong bông phấn nhìn như mới dù là bông phấn màu đen nhé 0^0 vùng khuyết đúng là hợp cho vùng dưới mắt. 

Tiếp theo là độ bám dính :D như dự đoán từ trước, không bao giờ có "mùa xuân" không lem dính chỉ là ít thôi. Lem ra khẩu trang, khăn giấy ở mức ít nhưng ra điện thoại thì vẫn khá rõ ấy.

Độ bền màu thì tương đối tốt vì da mình chỉ là da hỗn hợp thôi và mình vẫn quen tay có phủ phấn phủ lên; mình cũng không đeo khẩu trang cả ngày => tầm 8h là trụ được thật nhé, tất nhiên có trôi vùng mũi, giữa 2 chân mày, da dưới mắt nhìn hơi khô.

Mình dùng em này chắc được khoảng 3-4 lần gì thôi, tẩy trang xong cũng chưa thấy da có phản ứng gì khủng khiếp (mình dùng kể cả hôm da mình có mẩn dị ứng thời tiết). 

Vùng sáng và hơi glow là vùng có phấn
Khi chụp là đã lấy giấy ăn thấm nhiệt tình - dính ra giấy ít nhé

>>> Túm lại

Túm lại là sản phẩm ok, giá thành cũng hợp lý (mình order khi giảm giá có tầm 500k/2 lõi, chưa kể tặng kèm son nhìn cũng đẹp). Da bạn nào hỗn hợp, hỗn hợp thiên dầu và có một số khuyết điểm như da chưa đều màu, mụn đỏ, sẹo thâm nhẹ thì đánh lên che hết đẹp luôn :D còn da nhiều khuyết điểm như mình thì nhìn tổng thể vẫn ok - chỉ là nhớ lưu ý chọn màu đúng nha.


Update thêm ảnh khẩu trang và bông phấn test độ lem dính :D


Xem ra khẩu trang khác nhau cũng có độ lem khác nhau nhé
Thời gian đeo khẩu trang trung bình khoảng 50-60'/ngày

Bông phấn sau 1 tuần sử dụng liên tục 






Comments