Review: OBAGI CLENZIDERM PORE THERAPY (SALICYLIC ACID 2%) & OBAGI RETINOL 1.0 CREAM

Mình đã dùng bộ đôi Obagi BHA toner và retinol 1.0 được khoảng 2 tháng rồi - Mình gọi đây là "bộ đôi huỷ diệt". Tại sao á? Vì đi kèm với nhau, đặc biệt nếu dùng cùng lúc (ý là chung 1 buổi 1 ngày á) thì tác dụng siêu mạnh mà tác dụng phụ cũng "khủng" luôn. Dưới đây là những bài học sương máu của mình!!!


Mình đã có kinh nghiệm dùng BHA của Paula's Choice (dùng on/ off cũng 6-7 năm rồi chứ) và retinol (của Ordinary, Paula's Choice). Với BHA và retinol mình biết da sẽ bị bắt nắng, sẽ bị khô, bong da nhẹ. Trước đây mình thường makeup (các sản phẩm đều có chỉ số chống nắng dù mình không tin nó có tác dụng thực sự vì lượng dùng quá ít) mà không dùng kem chống nắng. Và da mình vẫn ok cả nhà ạ, không bị bắt nắng (hoặc là không đáng kể để mình biết được). Thế nên tinh thần là mình tương đối chủ quan với vấn đề "nắng".

Đến lần thử các sản phẩm Obagi, có một sự thay đổi "nhẹ" trong thói quen của mình. Đó là mình dùng vài lần riêng biệt toner và retinol (tần suất 3-4 tối/tuần) không thấy kích ứng gì - thậm chí còn không bong da. Thế là mạnh tay dùng chung cả toner và retinol cùng tối (tần suất 3 tối/tuần). Da vẫn oklah, chỉ hơi hơi mẫn cảm hơn xíu (châm chích nhẹ khi dùng máy rửa mặt). Ban ngày mình chỉ dùng toner dưỡng ẩm và kem dưỡng bình thường. Vẫn quen không chống nắng nhưng đã không còn makeup vì tinh thần là đeo khẩu trang chống COVID-19 suốt mà. 

Cho đến khoảng 2 tuần sau, mình phát hiện ra da BẮT NẮNG KHỦNG KHIẾP - tới mức độ rõ vệt rám nắng ở phần thái dương, gò má (vì chỗ đó khẩu trang có che đâu). Chỗ có khẩu trang vẫn BẮT NẮNG nha cả nhà T.T vì mình đeo khẩu trang y tế màu trắng như kiểu không đủ đô che UV ấy. 

Mình vội vàng thay đổi cách dùng, tách riêng toner và retinol ra; giảm tần suất (2 lần/tuần với cả 2 sản phẩm) và ưu tiên dùng vào các ngày cuối tuần hoặc tối trước ngày làm việc tại nhà (để khỏi ra nắng á). Bổ sung thêm kem chống nắng hàng ngày T.T Giờ cả tháng rồi nên vết bắt nắng đã hết khoảng 80%.

Về chất lượng sản phẩm thì mình khẳng định là OK, có tác dụng rõ. Bỏ qua thảm hoạ bắt nắng (do mình chủ quan) thì bộ đôi này làm thoáng lỗ chân lông, da dẻ nhìn bóng khoẻ, sạch sẽ. Mình vẫn bị mụn nhưng không quá nghiêm trọng (kiểu mụn nhỏ, nhanh kết nhân và không để lại sẹo thâm nhiều). Đặc biệt khi dùng liên tục tần suất cao, kết quả thấy rất rất rõ ràng ấy.

Điều mình thấy hơi chưa ưng về "bộ đôi huỷ diệt" này là:

>>> Đối với CLENZIDERM PORE THERAPY

Em này ít làm bong tróc da như BHA nhưng em ấy làm da khô khủng khiếp ngay sau dùng. Thành phần có tinh dầu bạc hà, hoa cúc nên khi dùng thấy mát, mùi cũng dễ chịu nhưng không có tác dụng gì về giữ ẩm cả đâu. Dùng xong có cảm giác không dùng dưỡng ẩm ngay là không chịu được. Kết cấu em này như nước (còn nhẹ hơn của BHA của Paula's Choice) nhưng đừng mất cảnh giác về sức mạnh của em nó. Tuyệt đối không được đổ em này ra bông và dùng theo kiểu toner bình thường (tức là lau em ấy đi đi lại lại một chỗ nhiều lần) vì da sẽ trở nên mẫn cảm thấy rõ (không phải bong hay khô da mà là sẽ bị châm chích ngay cả khi dùng kem dưỡng ẩm, kiểu như da bị tổn thương, mỏng đi).

Bao bì OK, có vòi bơm kiểu như mấy chai nước tẩy móng ^^ để bông lên ấn ấn là xong. Dùng cũng tiết kiệm (chai 148ml mà mỗi lần dùng có 3 lần ấn ấn ^^). Giá ngang ngửa Paula's Choice nếu tính theo ml.



>>> Đối với OBAGI RETINOL 1.0 CREAM

Ấn tượng đầu tiên là cái tuýp nó nhỏ ^^ có 28gr nhá. Được cái là bao bì thiết kế thông minh, vòi bơm lấy ra lượng nhỏ, dễ kiểm soát và theo cơ chế hút chân không (không rõ lúc gần hết thì dư nào). Chất kem màu vàng nhạt, tương đối đặc nhưng ngấm nhanh - thành ra là khó để có thể dùng 1 lượng nhỏ cho toàn mặt - cổ. Mình dùng cỡ 1 hạt đỗ đen @.@ cho mặt và nếu dùng cho cổ, cần thêm xíu nữa (chả biết tả như nào). Để dễ tán mình dùng trên da mặt ẩm (xịt khoáng trước rồi dùng). Sản phẩm có mùi thơm nhẹ không gây khó chịu (có hương liệu chắc luôn).

Về tác dụng, mình thấy em này chính là nhân tố khiến da căng, sạch sẽ nè. Dùng em nó xong da cũng không bị khô hay bong tróc, không bị mẫn cảm. Dùng cả 2 tháng thấy cái tuýp nó teo tóp nhưng không rõ còn nhiều hay ít >.<



>>> Tóm lại

Tóm lại mình thấy bộ đôi này dùng chung rất OK, nhưng nếu cần chọn, mình sẽ tiếp tục mua em retinol thôi còn cho em toner ra "chuồng gà"! Mình không thích cảm giác da căng khô sau khi dùng em toner, mà em nó cũng có khả năng gây kích ứng da cao á. Mình thấy nếu da nhạy cảm (hay dùng BHA chưa quen) vẫn cứ quanh quanh các em toner tẩy da chết nhẹ nhàng tình cảm như pixi glow hay mấy em Hàn Quốc thì hơn. Đặc biệt, "bộ đôi huỷ diệt" cần có em kem chống nắng Oklah nữa nha các nàng!!!!!

Comments

  1. bạn ơi, mình có thể liên hệ thêm với bạn qua thông tin nào không. Cho giúp mình email nhé. Thanks ạ!

    ReplyDelete

Post a Comment