LÀM NAIL TẠI NHÀ

Khi đi làm nail tại hàng, điều gì làm bạn thấy nản chí/ ái ngại nhất???

Với mình, một đứa có tật gặm móng tay, làm móng giúp móng của mình "thọ" hơn, tránh tình trạng mình trong lúc vô thức gặm tới chảy máu. Móng mình cũng yếu, sơn gel lên giúp móng cứng hơn. Mình có dạo rất chăm đi làm nail, tầm 2-3 tuần/lần rồi có dạo nghỉ chơi, rồi lại thấy móng bị gặm kinh quá lại chăm đi làm. Nhưng điều làm mình thấy ngại nhất khi đi làm nail là:

(1) chỗ làm nail mình biết đa phần xa nhà, muốn đi mà lười.

(2) không biết "ăn ở" làm sao mà các hàng mình ưng ưng sau vài lần đến thì giá cứ tăng dần, tăng dần - nhiều khi chỉ sơn màu trơn với tráng gương 2 ngón mà giá tầm hơn 300k, tốn kém lắm luôn.

(3) đôi khi "tim thuỷ tinh" không chịu được mấy câu than vãn của mấy em thợ là sao chị gặm móng kinh thế :))) có phải trẻ con đâu :))) 

Chốt lại vì có lúc cơn kibo ập đến, cơn lười ùa về, mình quyết định mua một bộ kit làm móng tại nhà giá hơn 300k với kha khá thứ: 1 đèn UV led mini (nhỏ siêu nhỏ ấy), dũa móng (tận 2 chiếc nhưng độ nhám lại giống nhau =.=), 20 miếng phá sơn gel, cọ phủi bụi, dụng cụ phá móng + đẩy khoé móng, sơn móng (đầy đủ base, top coat và 5 lọ sơn màu khác nhau), 1 hộp đá đủ cỡ, 2 set sticker, bút dưỡng móng. Mình đặt mua thêm 1 chai base làm cứng móng và 1 lọ phá sơn gel siêu mạnh nữa. Nói thật là với 300-400k mình nhìn thấy đồ mà hơi choáng vì lắm thứ lỉnh kỉnh vậy. 


>>> Cách mình làm nail

Ai đi làm nail nhiều thì đều có khả năng tự làm ở nhà! Mình khẳng định! Thậm chí sơn gel còn dễ hơn sơn móng thường vì nếu có lỡ sơn lem, hoàn toàn có thể lau đi hay sửa vì sơn sẽ không khô cho đến khi hơ đèn UV led.

Tóm tắt các bước đơn giản như thế này: (1) phá sơn (nếu móng còn sơn cũ); (2) sơn lớp sơn mới lần lượt từ base coat, sơn màu (từ 2-3 lớp), cuối cùng là top coat. Giữa các lớp sơn nhớ hơ đèn cho lớp sơn khô mới sơn lớp tiếp theo; lớp top coat bên trên cùng cần hơ lâu hơn chút. 

Về phá sơn, ngoài hàng họ hay dùng máy dũa bớt lớp top coat rồi ủ acetone cho lớp sơn màu long ra. Ở nhà không có máy bạn vẫn có thể dùng dũa thô cho bớt lớp sơn bóng đi rồi ủ acetone lên => lâu hơi nhưng kết quả cũng vậy. Lưu ý là không ủ acetone luôn vì lớn sơn bóng top coat khó đi lắm. Sau khi phá bỏ sơn cũ rồi cũng nên dùng dũa dũa nhẹ bề mặt móng để base bám hơn vào móng, lau bằng cồn hoặc dùng cọ phủi sạch bụi mới sơn lên nha. 

Gel phá sơn cũ siêu mạnh, siêu nhanh - không gây đau, rát gì nhé

Lớp base cứng móng mình sơn sau base thường và trước lớp màu.

Sơn các lớp màu thì sơn càng mỏng càng đẹp và mỗi lần lấy ít thật ít sơn thôi, đừng lấy nhiều vì dày móng và khó kiểm soát, sơn lem ra lại mất công chữa cháy. 

Mình cũng dùng đá đi theo bộ kit đính thử. Thường là mình đánh xong lớp màu, hơ khô hẳn rồi dùng dũa dũa nhẹ vị trí định đính đá => chấm 1 giọt base vào bị trí đó, đặt đá lên, hơ khô rồi sơn nốt lớp top coat. Cố gắng không để lớp top coat phủ lên bề mặt đá mà chỉ phủ phần tiếp xúc xung quanh viên đá thôi. Khéo làm thì có thể giữ 2-3 tuần luôn mà không cần keo chuyên dụng gì đâu.

Thành phẩm ^^

Điều hay ho khi làm nail tại nhà là cảm giác thành tựu khi tự làm cho mình được ^^; giá rẻ nhé; tạo điều kiện cho lười - vừa làm vừa xem phim, nghe nhạc không phải đi xa; móng nào hỏng thì sửa riêng móng đó nếu chưa cần phải sơn lại tất cả 10 móng; móng yếu quá thì sơn hẳn 2 lớp base hay cứng móng, khỏi lo gẫy (ngoài hàng thường không làm thế đâu vì mỗi lần sơn cứng móng thì giá tính thêm á).

Tuy nhiên, làm móng tại nhà với bộ kit như mình có điểm bất tiện là: (1) không làm được nhiều kiểu cầu kỳ như hàng đâu (trừ khi bạn siêu khéo tay ^^); (2) màu sơn không đầy đủ (cảm giác như toàn màu khó dùng không) và sơn đi theo bộ kit chất lượng không tốt; (3) đèn led siêu mini hơ rất mất thời gian; (4) sticker đi kèm kiểu như hàng ế, không hợp ý mình.

>>> Tóm lại

Mình thấy làm nail tại nhà rất OK nếu bạn không thường xuyên làm những mẫu nail cầu kì, không tiện ra hàng thường xuyên và muốn tiết kiệm một khoảng hàng tháng như mình. 

Tuy nhiên, trước khi đặt bộ kit, mình nghĩ các bạn nên cân nhắc mua lẻ những món thật cần thiết để đầu tư loại tốt hơn thay vì mua cả bộ mà nhiều món không dùng tới. Nếu được "đi lại" mình sẽ mua đèn led mạnh hơn xíu, 1 base, 1 top, 2-3 màu sơn ưa thích; dụng cụ lấy da chết, khoé móng; 1 lọ phá sơn gel là ok - tính ra, giá tiền cũng tương tương (hoặc đắt hơn không đáng kể).   

Bộ Kit với những món mình thực sự dùng ^^

Updated: Mình đã sắm thêm 1 đèn UV led cỡ như hàng với giá giảm 50% trên shopee :)) chỉ hơn 100k và đầu tư thêm lọ topcoat xịn (bóng hơn lọ đi kèm bộ kit), 01 hộp tráng gương. Tráng gương cũng dễ làm lắm á - có thể dùng bột tráng gương trên base trong hoặc lớp sơn màu (màu gương tráng có thể sáng/ tối theo màu sơn bên dưới) rồi cuối cùng là phủ topcoat lên. Tóm lại, vẫn thấy chỉ nên mua bộ kit đơn giản với những món mình thực sự dùng thôi nha mọi người

Comments