Review: MINISO FACIAL CLEANSER

Mình dùng máy rửa mặt Clarisonic Mio 2 suốt 5-6 năm nay. Ban đầu dùng đầy hào hứng, đều đặn, sau này thì lười dần và chủ yếu dùng cho bước thứ hai sau khi tẩy trang. Hôm nào lười không makeup thì mình cũng không dùng đến em nó. Khách quan mà nói thì mình thấy em nó cũng đáng tiền, rửa mặt sạch, bao nhiêu đồ makeup sót lại em nó sẽ giải quyết hết. Điểm trừ của em Clarisonic là: (1) mua cọ thay thế gây phiền hà mà đầu cọ cũng đắt đỏ (nếu mua chính hãng phải vài trăm nghìn/đầu cọ); (2) máy dùng nhiều năm dù chăm làm sạch cũng xuất hiện vết ố, bẩn ở phần lõi lắp đầu cọ và không thể làm sạch; (3) ngày mùa đông ẩm như ở VN đầu cọ dường như không bao giờ khô nếu dùng hàng ngày; và (4) hơi to, nặng khi mang đi xa. Các nhược điểm này qua nhiều năm thì hãng sản xuất cũng có cải tiến phần nào, nhưng máy chạy đang tốt, mình cũng tiếc tiền không đổi. Dẫu vậy mình cũng không ngăn nổi tò mò muốn thử mấy em máy rửa mặt silicone không cần thay đầu cọ như Foreo - cơ mà cũng chưa dám mua thử vì đắt ghê gớm.

Nhân dịp phải đi công tác với hành lý yêu cầu nhỏ gọn, mình chi "hẳn" 139k mua em máy rửa mặt silicone mà dùng tạm - vì trong một "cheap moment" mình thấy có chỗ nói em ấy là dupe của Foreo ;))




>>> Bao bì

Như vô vàn sản phẩm của Miniso, máy chả có bao gì hay hướng dẫn sử dụng gì "chanh sả", có mỗi cái hộp nhựa trong mỏng manh bên ngoài và một tờ giấy đề tên máy đơn giản. Nếu xét về đầu tư bao bì, em nó chắc không bao giờ chạm được đến mép ngưỡng "dupe" của Foreo. Điều hay ho ở em này là có nhiều màu để bạn lựa chọn, từ đỏ, beige, tím, xanh... (cửa hàng mình vào có 5 màu) - tất nhiên là em nó cũng không cao cấp đến độ mỗi màu được thiết kế riêng cho từng loại da đâu ^^ thích màu nào cứ lấy màu đó.


>>> Thiết kế máy

Máy nhỏ xíu xiu, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay và cũng nhẹ nữa. Dáng kiểu hơi hơi hình trứng có một mặt cong và một mặt phẳng. Mặt cong có lớp gai silicone mịn và mềm; trong khi mặt phẳng có gai cứng và to hơn. Lớp gai của mặt cong không bao ra tận phần viền máy. Điều làm lộ rõ mức giá bình dân của em nó là em này chạy bằng pin AAA với cách tháo lắp hết sức "cổ đại". Ở chân đế máy có một nắp xoaý nhỏ để xoay mở và lắp pin (chỉ cần 01 cục pin thôi). Mặc dù phần nắp đậy này có viền silicone ngăn nước ngấm nhưng mình nghĩ em nó sẽ không thể sống sót nếu ngâm nước lâu.

Nút bật ở ngay trên mặt cong của máy, sát phần chân đế và ký hiệu hơi khó nhìn. Máy cũng chỉ có một chế độ rung duy nhất mà thôi. Máy không tự tắt hay có chế độ rung/ kêu báo thời gian sử dụng - trong khi hãng khuyến cáo không dùng em này quá 3 phút/lần. 


Nhìn cái nắp của chỗ lắp pin mà muốn cười rách mép ~,~

>>> Cách dùng và cảm nhận

Cách dùng thì không có gì đặc biệt, bật lên và massage trên mặt thôi ;)) Mình bỏ trực tiếp gel/sữa rửa mặt lên mặt cong của máy và massage trên mặt độ 1' sau đó chuyển sang mặt phẳng massage thêm 1'. Máy rung gây ra tiếng ồn hơi to và cảm giác rung ở mặt cong rõ rệt hơn mặt phẳng. Điều hay ho là máy rung giúp đánh bọt sữa rửa mặt tốt ^^ Điều này máy Clarisonic không làm được. Do không có đầu gai bao tận ra viền mép máy, việc massage bằng mặt cong của máy không phù hợp với các vùng da như cánh mũi, cằm; đầu gai ở mặt cong khi sờ bằng tay thấy mềm, dễ chịu nhưng khi massage trên da mặt thấy vẫn hơi cứng.

Khác với Clarisonic có thể rửa mặt chỉ với nước mà không thấy đau, khó chịu, rửa mặt bằng em máy Miniso này phải được thực hiện cùng gel/ sữa rửa mặt. Nếu chỉ rửa bằng nước, đầu gai silicone có độ "ì" trên da và hơi khó massage.

Về độ sạch, mình thấy máy có giúp làm sạch da mặt nhưng rất khó để kiểm tra xem thực sự sạch hơn hay kém Clarisonic. Nhưng nếu rửa với nước không thì mình cũng cảm thấy rõ là da không sạch bong kin kít nhé. Ngoài rung, mình cũng không thể biết máy có công nghệ sóng âm sonic làm sạch sâu gì gì đó hay không. Nhưng khả năng cao là không có ~.~

Để làm sạch máy không quá khó khăn, chỉ cần để em nó dưới vòi nước đang chảy là xà phòng tự trôi đi hết. Điều mình ưng nhất ở em này có lẽ chính là em ấy nhỏ gọn, dễ dùng và lớp silicone không ngấm nước giúp máy mau chóng trở về khô ráo. Mình dùng bản màu đỏ và không thấy hiện tượng phai màu, cũng không thấy máy bị ngả màu do bị dính bẩn.

Vì em nó tiện nên giờ nếu makeup thì mình dùng Clarisonic cho ăn chắc ;) còn ngày thường xài em Miniso ^^ (mà nói đi nói lại, đầu brush Clarisonic của mình thật ra cũng là brush của Miniso nha).

Pin xài xem chừng cũng không hao. Mình lắp pin mới xài 2 tuần thấy vẫn ngon lành (tầm 4-5lần/tuần).

>>> Tóm lại

Mình nghĩ với mức giá hết sức phải chăng 139k và nhiều sự lựa chọn màu sắc, các bạn nên thử em Miniso Facial Cleanser nha ;)) có thể là không dùng hàng ngày nhưng lâu lâu mang ra nó rung massage với sữa rửa mặt tạo bọt cũng vui với dễ chịu - chỉ là đừng dùng thường xuyên với lâu quá kẻo hại da. 

Em nó dùng pin mà thấy cũng tiện, đi đâu mang cục pin là ổn khỏi mang sạc này kia, kích cỡ cũng nhỏ, dễ cầm theo lắm. Dùng em nó thì có cảm giác nhàn cái tay và da cũng sạch. :)) Đừng hỏi là liệu có phải dupe foreo không vì mình nghĩ 100% không có đâu - với giá tiền này, em nó thay cái pad silicone rửa mặt sạch hơn xíu, sướng tay hơn xíu thôi :))

Updated: Mình dùng em máy rửa mặt này hầu như hàng ngày được khoảng 1 tháng rồi. Hôm vừa rồi đã test thử xem em này có dùng để tẩy trang được không (hay có thể nói là test thử coi rửa có sạch thật sạch không) thì kết luận là không dùng tẩy trang được nha cả nhà. Dùng với sữa rửa mặt vừa xoay vừa kì nhẹ thì có sạch lớp makeup siêu bền, siêu coverage của Double Wear nhưng khi lau lại mặt bằng toner thì thấy còn dư makeup rõ đó :(

PS. Miniso có cực nhiều loại máy rửa mặt. Mình thấy có em "nhái" Clarisonic Mio2, có em cũng là bằng silicone nhưng có phần tay cầm kiểu như Clarisonic mà kích cỡ nhỏ hơn, còn có chân đế để đứng; em silicone cũng có nhiều hình dạng khác nữa. Màu sắc thì thoải mái lựa :)) Loại nào cũng có nhiều màu lắm mà giá dưới 300k thôi.

Bonus thêm sản phẩm mà lần nào mình vào Miniso cũng mua nhiều thật nhiều dự trữ ;)


Đừng băn khoăn loại nào vì giá bằng nhau 43k/10 chiếc và
nếu khác thì chỉ khác màu miếng dán nha cả nhà


Comments