Review: ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR


Estee Lauder Advanced Night Repair là serum quá quá quá nổi tiếng của Estee Lauder! Sản phẩm này được giới thiệu lần đầu từ năm 1982 và hot từ bấy đến tận giờ. Mình cảm giác như mọi cô nàng có chút "đam mê" làm đẹp trong quá trình lớn lên, đi từ bước đầu tư skincare bình dân khi là học sinh sinh viên đến khi có đủ tài chính đầu tư skincare đắt tiền hơn, đều nghe thấy và muốn thử em serum này. Trước đây khi chưa có nhiều hãng, nhiều loại serum với giá "trên trời" như giờ thì em này thuộc hàng serum "nữ hoàng" vì giá đắt dã maaaann, mà thấy ai dùng xong cũng khen nức nở. Hộ nghèo như mình chỉ nhìn từ xa. Giờ có điều kiện thử rồi mới thấy mơ ước thanh xuân... cũng chỉ vậy thôi :)))

>>> Bao bì
Cũng kiểu đơn giản, vỏ xanh đặc trưng của Estee Lauder, chai đựng sản phẩm là vỏ nhựa cứng màu nâu, nắp dạng nhỏ giọt màu nâu be chứ không phải trắng tinh, phần mạ vàng cũng không vàng choé :) đẹp rạng ngời mà không chói loá à :))) Nói thật bao bì so với các loại serum nhìn lung linh bây giờ thì Advanced Night Repair kiểu như dành cho các chị các mẹ (mình bị liệt vào nhóm này rồi nha =.=), hơi già, nhưng cũng ok đi vì ống nhỏ giọt xài tốt, không lấy lên quá nhiều sản phẩm.


>>> Sản phẩm
Serum màu cam nhẹ và lỏng; mùi cũng nhẹ nhàng (thơm nha) dù là fragrance-free. 
Thành phần thì mình có list đây cơ mà đọc cũng không hiểu lắm. Mình đang dùng phiên bản Synchronized Recovery Complex II nghe quảng cáo là phiên bản thế hệ mới, dưỡng ẩm tốt hơn, chống lão hoá mạnh hơn. Sản phẩm dùng cho mọi loại da nhưng thích hợp nhất với người có da bị xỉn màu, có nếp nhăn nhẹ, thiếu ẩm, thiếu nước... tóm lại là có dấu hiệu lão hoá. Một số trang review đánh giá serum này đắt tiền vì thành phần chứa hyaluronic acid (siêu giữ ẩm), peptides (tripeptide-32, kích thích sản sinh collagen) (Bài review gốc mọi người có thể xem tại đây). Mình nghe thấy chống lão hoá còn tưởng em này chứa retinol nhưng không nha, nên em này tỷ lệ bị kích ứng thấp.
Hướng dẫn sử dụng khá hoa mĩ :)) nào là nhỏ mỗi giọt lên các đầu ngón tay của một bàn tay, xoa các đầu ngón tay của hai tay vào nhau rồi massage lên mặt, cổ... Em này còn được hãng giới thiệu là dùng dưới lớp makeup để dưỡng ẩm, giữ lớp makeup đẹp; thậm chí còn mix với kem nền để có lớp nền mượt, bóng khoẻ... Khá choáng vì dù gì cũng tên là night repair :)) mình còn tưởng chỉ xài được đêm thôi.



>>> Cách dùng và cảm nhận
Nói thật là mình không đủ kiên nhẫn và "tinh tế" để mà dùng đúng kiểu như hãng chỉ dẫn, vẫn cứ là nhỏ 1 lần bơm vào phần bàn tay hoặc nhỏ giọt trực tiếp lên mặt rồi massage vào da. Em này ngấm nhanh (có thể chính thế mà hãng mới hướng dẫn nhỏ vào đầu ngón tay cho đỡ lãng phí?). Sau khi ngấm hết đúng là cảm giác da ẩm hơn nhiều nhưng cũng tương đối khô ráo, không nhờn dính. Nhưng nếu không có kem dưỡng tiếp theo, mình vẫn thấy da bị căng nhẹ sau khoảng 1 tiếng. Mình có dùng em này vào cả ban ngày nhưng chưa từng mix cùng phấn nền :( Dùng dưới lớp makeup thì thú thật là không thấy có gì đặc biệt so với việc mình dùng sau dưỡng ẩm thông thường.
Về tác dụng chống lão hoá, làm sáng da này kia thì không thấy có thay đổi rõ rệt (mình dùng gần hết chai 30ml rồi). Mình còn không thấy tác dụng gây sốc như em retinol của Ordinary - vì dù gì retinol cũng là chất "nặng đô" hơn - nhưng hãy nhớ tới sự chênh lệch giá tiền :( Theo nhiều "tín đồ" của Advanced Night Repair mình biết, em nó sẽ có tác dụng chậm rãi, khó nhận thấy ngay, nếu kiên trì dùng (có người nói sang lọ thứ 2-3 gì đó) da đẹp lên lúc nào không hay :)) - nhưng lại nhớ tới giá tiền ;(
Suốt quá trình dùng, da mình không kích ứng, không lên mụn (da mình chưa bao giờ hết sạch mụn, nhất là đợt vừa rồi, có ngày đeo khẩu trang tới 8 tiếng). Mình không bị nếp nhăn rõ nên không kiểm tra được tác dụng xoá vết nhăn. 

>>> Tóm lại
Tóm lại thì giấc mơ thanh xuân theo đuổi hay thôi :)) Mình nghĩ là mình thôi :)) vì xưa nói thật là ít sản phẩm cạnh tranh được với Advanced Night Repair  chứ giờ với giá tiền đó (75$ website hãng cho 30ml), hoặc đầu tư thêm chút nữa, thì có nhiều sự lựa chọn lắm. Mình cũng lại đã lỡ thử mấy sản phẩm nặng đô hơn nên cảm thấy không đủ kiên trì để tiếp tục mua 2-3 chai nữa để có thể thấy tác dụng từ em này. Nhưng nếu bạn nào đến lúc muốn chống lão hoá rồi mà da nhạy cảm, sợ thử mấy sản phẩm có các chất mạnh gây kích ứng, lại không hạn hẹp hầu bao, để an toàn thì tậu em nó - không phải tự nhiên mà em nó vẫn best seller suốt từ 1982 tới nay!

Comments

  1. Haha cái này mắc quá mà đọc review thì thấy không như mong muốn chị nhỉ

    ReplyDelete

Post a Comment