Review: KIEHL'S CLEAR CORECTIVE DARK SPOT SOLUTION

Lâu không review cái gì :D vì mình toàn dùng đi dùng lại mấy món đồ quen quen. Hôm nay mới nhớ ra có món mới chưa review là Kiehl's Corrective Dark Spot Solution.

>>> Bao bì
Dạng lọ thuỷ tinh trong, lấy sản phẩm bằng ống nhỏ giọt. Nhìn chung bao bì không có gì mới lạ quá - Mình chỉ hơi bất ngờ là mấy cái loại serum làm mờ thâm, làm sáng da gì đấy hay đựng trong lọ thuỷ tinh có màu, em này trong lọ trong suốt :)) Ống nhỏ giọt dùng khá ok. 
Lọ có dung tích tiêu chuẩn 30ml.





>>> Sản phẩm
Cảm nhận qua mắt thường thì em này lỏng và trong suốt như nước :D Chắc vậy nên mới được quảng cáo là ngấm siêu nhanh ^^ Thành phần có vitamin C (dạng mạnh/ activated C), phong trắng, mẫu đơn. Theo như hãng quảng cáo thì em nó làm mờ thâm sau mụn, đốm đồi mồi, làm sáng, đều màu da, không gây kích ứng và dùng được kể cả cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, nhìn đầy đủ thành phần thì có Alcohol Denat =.=
List thành phần đầy đủ cho bạn nào quan tâm: Aqua/Water, Propylene Glycol, Glycerin, Alcohol Denat, PEG/PPG/Polybutylene Glycol-8/5/3 Glycerin, Hydroxypropyl Tetrahydropyrantriol, 3-O-Ethyl Ascorbic, Acid, PPG-6-Decyltetradeceth-30, Phenoxyethanol, Salicylic Acid, Xanthan Gum, Hydroxyethylcellulose, Potassium Hydroxide, Citric Acid, Sodium Citrate, Tocopheryl Acetate, Lavandula Angustifolia, Oil/Lavender Oil, Disodium EDTA, Adenosine, Linalool, Butylene Glycol, Tocopherol, Citrus Aurantium Tachibana Peel Extract, Paeonia Suffruticosa Root Extract.
Sản phẩm có mùi thơm kiểu thảo mộc (hơi chua một chút) - hình như là đặc trưng của serum Kiehl's, giống với em serum chai màu xanh lam mình dùng trước đây.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Vì mình dùng cả retinol, BHA nên thêm em serum này cùng lúc là hơi quá đà, cuối cùng mình quyết định là dùng em Corrective Dark Spot này vào buổi sáng, cùng với toner thường (Naturie) và Clinique id Jelly (trắng) - để dành BHA và retinol cho buổi tối.
Em này lên da đúng là thấm nhanh nhưng không đến mức "thần kỳ" nhé - trên da ẩm cảm giác thấm nhanh hơn. Khi thấm hết vào da thấy da hơi bóng, không dính đáng kể nhưng lại không hề có cảm giác dưỡng ẩm như mình tưởng (da hơi căng, có glycerin mà nhỉ T.T không hiểu tại sao). Vì vậy, bạn nào da hỗn hợp khô, khô hay thậm chí da thường vào mùa đông thì vẫn cần dùng loại dưỡng ẩm nào tốt tốt sau em serum này nhé. Thậm chí, da mình hôm nào khô lạnh quá thì Clinique id Jelly không đủ dưỡng ẩm sau đấy, còn phải thêm loại dầu dưỡng/balm dưỡng khác nữa. Mỗi lần dùng mình lấy 1 lần bơm (khoảng gần 1/2 ống nhỏ giọt) để dùng cho toàn mặt và vùng cổ.
Em này đúng là không gây kích ứng, mẩn đỏ, mụn gì hết nhé.

Trong suốt như nước ;)) Ps. Ảnh có kích sáng chứ "hàng thật" không toả sáng như này ;(

Tán cật lực thì thấm vào da và để lại lớp glow như này ^^

Kết quả làm mờ thâm, sáng da thì cũng ở mức bình thường - tức là có làm mờ thâm, có làm sáng da - nhưng không ở tốc độ "ánh sáng" sau 1-2 tuần đâu. Mình dùng cũng lâu rồi (không nhớ từ bao giờ luôn T.T) đã hết hơn 1/2 lọ, da tổng thể nhìn sáng hơn, vết thâm mụn ở trán mờ nhanh nhất (giờ không thấy bóng dáng đâu), nhưng vùng không đều màu ở cằm, hai bên cánh mũi, một vài vết thâm mụn ở má mờ chậm hơn - đến giờ vẫn thấy mờ mờ. Cũng có thể là mình chỉ dùng vào buổi sáng nên tốc độ làm sáng chậm hơn - nhưng bù lại mình đang dùng cả BHA và retinol =.= nên có thể nói là kết quả sử dụng em này cũng không quá thần kỳ nhé.
Về mùi thơm, vài lần dùng đầu mình cảm thấy không chịu nổi @.@ như sắp ngạt đến nơi. Dùng nhiều thì có quen hơn nhưng mình vẫn không thích mùi em serum này lắm.

>>> Kết luận
Sản phẩm serum này của Kiehl's giá không quá đắt (tầm 1tr2-1tr5/30ml tuỳ nơi mua) và có tác dụng ở mức chấp nhận được (dùng hết 1 lọ mà thấy da đẹp lên thì mình cho là ok rồi) dù không thần kỳ như quảng cáo. Điểm trừ của em này là mùi thơm hơi khó "cảm", khả năng cấp ẩm kém, các bạn da khô lưu ý chút.

Comments