Review: H&M Matte Liquid Lipstick

Cả nhà nghe hay thử mỹ phẩm của H&M bao giờ chưa???? Thật ra từ hồi 2015 mình đã biết là H&M bắt đầu giới thiệu dòng mỹ phẩm đầu tiên của hãng rồi nhưng giờ mình mới thử (vì cũng chưa thấy ở VN mình dùng mấy nhỉ).

>>> Bao bì
Bao bì mình thấy nhìn chung đơn giản, vỏ trắng giấy trắng - nhìn quen quen như đã thấy ở ti tỉ brand; ống son bằng nhựa trong, thấy rõ màu son bên trong, nắp đen.
Thông tin hay tên của hãng đều khá nhỏ, không gây chú ý nhiều.







>>> Sản phẩm
Hãng mô tả em son này cũng kiệm lời, đại khái chỉ nói là son kem lỳ. Mình nhìn sơ qua thì thấy chất son không có gì nổi bật, không quá đặc hay lỏng - dạng cream rất phổ biến.

>>> Cảm nhận
Mình cảm thấy son khi rút ra khỏi ống hơi đặc và có cảm giác sẽ khô nhanh nếu không dùng đến. Phần miệng ống cản son thừa hơi kém nên khi rút ra cảm giác tèm lem. 
Son lên môi siêu chuẩn màu - đậm đà từ lần quẹt đầu tiên =.= thật ra lại là nỗi đau của mình vì mình lấy màu rất tối :)) Son không khô quá nhanh trên môi nhưng khi đã khô là chết cứng, siêu lỳ kiểu như son Kylie. Đầu cọ son H&M cũng cứng chứ không có độ dẻo để bám môi như của các hãng khác; đầu cọ cũng không nhỏ nên đánh son khu vực khoé miệng cũng không dễ.
Điểm cộng của em H&M là dù màu son của mình rất tối, son trên môi không bị loang lổ (thậm chí còn đẹp hơn M.A.C x Pony).

Độ lên màu khủng khiếp =.=

... và khi so với MAC x Pony (màu đỏ tím swatch thành hồng luôn =.=)

Son bền màu. Nếu ăn uống bình thường, không quá dầu mỡ, son còn trên môi đến tận chiều (3-4h chiều gì đấy). Lem dính ra cốc, giấy ăn gì đấy cũng ít (trừ khi cố lau). Son trôi đi thì không được đẹp lắm vì em nó siêu lỳ, lúc trôi thì vẫn rãnh, vân môi vẫn đọng son. Son cũng gây khô môi dù là ở mức độ nhẹ thôi (ít hơn so với M.A.C liquid  hay son thỏi lỳ của M.A.C nhiều). 

Thử tẩy trang bằng gel tẩy trang của H&M luôn
Từ trái sang phải: Dior Matte (thỏi) - MACxPony - H&M - Dior Liquid
>>> Túm lại
Về giá, mình mua em nó chỉ khoảng 120-130k - tức là rất rất rẻ so với son Kylie hay M.A.C nhưng về chất lượng, mình thấy em này ngang ngửa Kylie, M.A.C (về độ bền màu, độ lỳ, khô môi). Điểm trừ so với các loại son mình vừa kể là em H&M ít màu và khó chọn (mình thề là cửa hàng H&M bày đồ mỹ phẩm nhìn nản lắm luôn, son để test không đủ, các thỏi son mới nhìn lộn xộn sao ấy). Mình thấy ưng em nó phết - điểm trừ và là điểm mình thấy hơi hối hận là mình lấy màu tối quá, khó đánh full môi và cũng gần gần mấy màu mình đã có rồi. 

Comments