Review: DIOR ROUGE ULTRA CARE LIQUID

Lâu lắm rồi mình mới khui một em son sang chảnh mới :) Thật phấn khích!!! "Người đẹp" lần này là Dior Rouge Ultra Care Liquid - son kem mới của Dior, mặt tiền thì đẹp nhưng dáng lại hơi lùn :))

>>> Bao bì
Bao bì nhìn tổng thể cũng được coi là đẹp, nhưng mình thấy không sang lắm. Điểm bắt mắt nhất của bao bì là nắp đỏ rất nổi bật. Tuy nhiên, phần ống son lại là chất nhựa trong, lỳ có thể nhìn rõ màu son bên trong khiến tổng thể cây son nhìn kém đẹp - màu son không hề ăn nhập gì với phần nắp đỏ :( Không biết nếu mua màu son đỏ thì nhìn có đỡ hơn không. Son được thiết kế ngắn hơn mấy em son liquid hay stain trước đây của Dior nhưng cũng không quá "béo lùn". 
Mặc dù vỏ son hoàn toàn bằng nhựa nhưng cầm nặng tay chứ không bị nhẹ quá, gây cảm giác rẻ tiền (mà đúng là em nó đâu có rẻ đâu).

Giá như phần dưới của son cũng màu đỏ, chỉ để lỗ thoáng nhỏ
 để nhìn màu son thì có phải là đẹp không =.=


>>> Sản phẩm
Chất son lúc mới lấy ra thử có dạng mousse và có vẻ sẽ hơi bột khi đánh lên môi. Son có mùi thơm (của hoa) đặc trưng của Dior. Mình không thích các sản phẩm có mùi lắm nhưng cũng may là mùi không quá nồng.
Hãng quảng cáo thành phần em này có chứa dầu từ hoa nên sẽ dưỡng môi mềm mịn.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Son có dạng mousse xốp nên đánh lên môi thấy nhẹ và dễ chịu. Chất son có hơi bột nhưng lại siêu mịn - có vẻ như là xu hướng son gần đây là vậy. Màu son lên cũng đậm giống với màu ở ống son. Son được mô tả là lỳ nhưng có ánh ngọc trai (luminous pearly matte) nên khi đánh lên mình thấy son hơi bóng nhẹ và sau đó cũng không lỳ hẳn. 
Sản phẩm cũng được quảng cáo là bền màu 12 giờ nhưng mình xin khẳng định là "điêu" nhé :)) em Ultra Care này chỉ bền màu tầm 4-5 tiếng là cùng. Son cũng bị lem, dính nên khi ăn, uống thì son sẽ trôi nhanh hơn. Mình đánh thử son tầm 10h sau đó ăn trưa vào 12 giờ thì son trôi khoảng 80%; đánh lại son vào đầu giờ chiều thì đến lúc về nhà (6h tối) son cũng chỉ còn rất nhẹ. Vì mình mua màu nhẹ nhàng, gần màu môi thật (635 Ecstase) nên không rõ khi trôi có để lại lớp stain hay bị loang lổ không. 
Tuy nhiên, hãng quảng cáo không điêu về việc son không gây khô môi, cảm giác trên môi rất nhẹ, dễ chịu.
Sau khi dùng 2-3 lần, mình thấy em Ultra Care này có chất son rất giống chất son Bourjois - chỉ hơi khác mùi và son Bourjois sau khi đánh sẽ chuyển dần thành dạng lỳ và (hơi) gây khô môi. Nếu chỉ đánh một lớp, son Bourjois lên màu cũng kém hơn Ultra Care một chút.
Chất son khi mới đánh lên môi hay tán nhẹ thì đều giống Bourjois Velvet ^^
Nhìn trên ảnh thấy Ultra Care có vẻ bóng hơn, bên ngoài thì không rõ lắm đâu

>>> Tóm lại
Tổng kết lại mình thấy em son này ok nhưng không phải qúa xuất sắc (mình vẫn thích Dior Rouge Liquid cũ hơn vì bền màu hơn). Điểm cộng là son lên màu chuẩn, dễ chịu trên môi. Điểm trừ là son không bền màu như quảng cáo, giá thành cũng không dễ chịu gì cho cam. Vậy có nên mua hay không??? Nếu thích son kem mà sợ khô môi, không quan tâm lắm đến việc phải đánh lại son 1-2 lần trong ngày và túi tiền không quá eo hẹp thì mình thấy đầu tư em này cũng hợp lý. Nhưng nếu không quá để tâm đến thương hiệu và tiết kiệm được tiền một chút thì có thể dùng mấy em son kem của Bourjois thay thế - thực sự là giống lắm luôn.

PS. Với những nàng "chết" vì bao bì, vẫn với giá tiền tương đương, mình nghĩ nên mua Dior Rouge Ultra Care Lipstick (son thỏi) vì bao bì nguyên cây son màu đỏ, đẹp hơn bao bì của Ultra Care Liquid bao nhiêu ^^

Updated: Sau thêm vài lần sử dụng, mình nhớ ra là có một loại son nữa có chất rất giống với em Ultra Care và Bourjois Velvet :)) Đó chính là Giorgio Armani Lip Maestro nha (mình từng dùng một em màu 400). Lip Maestro giống Ultra Care ở chỗ là nhẹ môi, không lỳ đi hẳn là cũng không gây khô môi; độ bền của Lip Maestro hơi kém hơn Ultra Care chút ít nhưng bù lại bảng màu của Lip Maestro phong phú độc lạ hơn :D (giá hai em như nhau đều là 38$).
Thêm nữa là để tăng độ bền màu cho Ultra Care, mình dùng chì viền môi tô đều một lượt trên môi trước rồi mới đến Ultra Care - như này thì màu bền hơn được 3-4 tiếng nữa, khi trôi thì còn chì viền môi ở lại ^^

Comments