Review: SU:M37 SUN AWAY MILD TONE-UP SUN PACT

Lần đầu tiên trong lịch sử mình dùng hết một hộp phấn nén *tung hoa* thật luôn :D và em yêu đó là Belif Almighty Sun Powder - mình dùng hết em ấy trong tiếc nuối và vẫn chưa thể mua lại được vì ở VN không thấy chỗ nào bán và cũng không có cơ hội đi đâu để mua :( mình đã đặt ship nhưng phải còn lâu mới về ~.~ Trong lúc chờ đợi, mình test thử một em phấn nén chống nắng khác với "tên tuổi" hơn là Su:m37 Sun Away Mild Tone-up Sun Pact.

Nhìn bao bì rất đẹp nhỉ ^^ mỗi tội hơi nhẹ
Lên ảnh phần phấn hồng ít hơn bên ngoài


>>> Bao bì
Về bao bì, em Su:m37 hạ đo ván em Belif ^^ Belif bao bì hơi "trẻ trâu" dù cầm chắc tay, gương to. Su:m37 cũng là hộp nhựa giống cushion nhưng dày hơn chút đỉnh, cầm cũng chắc tay với gương cũng to, cũng có nắp ngăn bông phấn và phấn. Vỏ hộp màu ngọc trai có brand nhũ vàng nhìn sang chảnh, lịch sự hơn. Tuy nhiên, khi cầm 2 hộp phấn trên tay, dù là Belif Almighty mình đã dùng hết, vẫn thấy nặng hơn so với hộp Su:m37 vừa khui =.=

>>> Sản phẩm
Nhìn sơ qua thấy phấn nén có vẻ chặt, mịn. Khác với em Belif có màu vàng nhạt, em Su:m37 có màu hồng nhẹ - để tạo hiệu ứng nâng tông da sáng hồng hào hơn chút (dù gì tên cũng là mild tone-up ^^). Mình không thấy phấn có mùi gì đặc biệt.
Em Belif trông có màu vàng nhạt nhưng lên da thì chỉ glow nhẹ mà không có màu gì nên mình cũng hi vọng em Su:m37 này không làm mặt bị đổi tông nhiều.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Lần đầu dùng em này mình phải tẩy trang đi makeup lại =.= Nguyên nhân vì:
Thứ nhất, mình dùng em này trên lớp chống nắng của SPN Sun Anti-Polution Stick - em chống nắng này vốn dĩ là tan thành dầu nên sau khi apply da hơi dính và dầu nhẹ. Hệ quả là sau khi dùng cọ phủ Su:m37 Sun Away lên, lớp phấn bám khá dày, nhìn loang lổ. Điều kì lạ là mình dùng cọ, lấy phấn và tán phấn y như đã từng làm với Belif Almighty nhưng trước giờ chưa bị loang lổ như vậy bao giờ.
Thứ hai, em này tuyệt đối không phải là nâng tông da nhẹ đâu T.T mà là nâng "khủng khiếp" ấy. Mặt mình nhìn kiểu trắng bệch và còn hơi glow hồng hồng - rất không ăn nhập với tông da trung bình của mình.
Thứ ba, em này có glow nhưng nhìn hơi giả và làm rõ hơn những vùng da khiếm khuyết (chân lông to, sẹo lõm/ lồi...). So về độ glow, em này glow hơn Belif Almighty khá nhiều.

Hình trên: Phía bên phải mình dùng Su:m37 - nhìn rõ vệt trắng so với bên trái không dùng gì
Hình dưới: Bên phải vẫn là Su:m37 sau khi tán "cật lực" và bên trái là Belif

Nhưng mình mua em này với giá không rẻ nhaaaa, bỏ thì tiếc nên mình đã dùng thử thêm vài lần với cách dùng khác nhau và rút kinh nghiệm như này:
1. Lấy cực ít sản phẩm thôi - nếu lấy bằng cọ, sau khi xoay cọ phải gõ "nhiệt tình" một chút để tránh lấy quá nhiều phấn.
2. Khi apply lên da phải nhẹ tay chút để tránh làm rõ hơn các vùng da có khuyết điểm.
3. Nên dùng sau phấn nền (dạng matte hoặc semi-matte chuẩn màu da của mình là đẹp nhất) để tránh việc em này lên dày dẫn đến nâng tông da quá nhiều và bị lộ khuyết điểm lỗ chân lông hay vết nhăn.

Chính vì cách dùng như này mà mình thấy là dù em nó có SPF 50+PA++++ nhưng đừng trông chờ vào tác dụng chống nắng của em ấy nhiều (không thể apply quá nhiều mà cũng không biết dùng bao nhiêu mới đủ). Phấn giúp kiềm dầu chút ít (chỉ ngang ngửa Belif Almighty thôi). Độ glow của em này nếu dùng vừa phải thì da nhìn khoẻ khoắn, rạng rỡ hơn.

>>> Tóm lại
Tóm lại vì lỡ mua (khoảng 750-800k/11g) nên dùng cố dù mình không thực sự ưng như với em Belif Almighty. Mình thấy em Su:m37 này sẽ hợp với bạn nào da trắng mà thiếu chút glow hồng khoẻ khoắn, da ít khuyết điểm. Những nàng da trung bình (tông vàng hay trung tính) lại có khuyết điểm như da mình khi dùng phải cẩn trọng liều lượng =.= và thậm chí là cẩn trọng với cả lớp nền bên dưới nữa. Sau tất cả, em Belif Almighty vẫn là "chân ái". 

Comments