Review: fresh PEONY INSTANT BRIGHTENING FACE SERUM

>>> Bao bì
Bao bì của fresh nhìn kiểu thanh lịch, tiện dụng ;D mình hơi sốc khi nhìn chai serum - mình không ngờ nó nhỏ vậy (dù vẫn là 30ml). Điểm mình thích nhất ở bao bì là vỏ chai nhựa rất chắc chắn, vòi bơm kiểm soát tốt - mình đang "ủ mưu" là sau khi dùng hết giữ lại cái chai :)) đi đâu xa chiết kem dưỡng, serum mang theo.



>>> Sản phẩm
Serum màu trắng - như lotion chống nắng :)) và khá lỏng - dù vậy thì nhìn cảm giác hơi khó ngấm. Serum có mùi thơm (mùi hoa và hơi hơi "bột bột", không biết tả sao =.=) nhưng mùi này tương đối dễ chịu, không bị nồng quá.
Về thành phần, hãng công bố thành phần có chiết xuất từ hoa mẫu đơn (peony), rễ cam thảo (licorice root), vitamin c giúp làm sáng da ; hyaluronic acid giúp giữ ẩm và chiết xuất hoa loa kèn trắng (white lily) giúp đều màu da, dưỡng ẩm. Tổng kết lại là em serum này sẽ giúp làm sáng, đều màu da (kì vọng "tiêu diệt" thâm mụn, da xỉn màu) và giữ ẩm. 

Nhỏ xinh lọt thỏm trong lòng bàn tay :D

>>> Cách dùng và cảm nhận
Cảm nhận đầu tiên là em này lỏng vậy nhưng cảm giác trên da cứ như kiểu bôi kem đặc. Mặc dù em ấy ngấm vào da cũng nhanh, da cũng không bị nhờn dính - nhưng khi nhìn vào da thì biết ngay là vừa bôi dưỡng ẩm, kiểu nhìn hơi bóng bóng (chắc là hiệu quả supple skin mà hãng mô tả).
Cảm nhận thứ hai là độ ẩm "không phải loại vừa" đâu. Nếu mình dùng 2-3 lần bơm thì sẽ là quá đà (mất nhiều thời gian để ngấm hơn và hơi nặng mặt). Bình thường nếu dùng buổi tối mình cố gắng dùng 2 lần bơm, tán nhanh khắp mặt (không nhanh là khô/ ngấm hết nha ~.~). Nếu dùng ban ngày thì em nó ẩm quá, mình thường trộn với Clinique Jelly (tỷ lệ 2 lần bơm Jelly và 1/2 Peony serum). Sau vài lần dùng, mình thấy có vẻ em nó hợp với mùa đông hơn - nếu dùng mùa hè chắc chỉ dùng tối thôi  => nghe cũng hợp lý vì các sản phẩm làm sáng da mạnh đằng nào cũng không hợp dùng ban ngày.
Mùi thơm dễ chịu và bay nhanh :))

Chất serum hơi lỏng - sau khi thoa thì ngấm nhanh và để lại lớp glow nhẹ ^^

Về tác dụng sáng da - hãng nói phải tầm 8 tuần :)) mình mới dùng tầm 3 tuần, cũng chưa thấy rõ tác dụng sáng da => chỉ mới ưng cái khoản dưỡng ẩm. Mà thật ra da mình kiểu thất thường, có lúc mình thấy da mình rõ sáng, có lúc nhìn kiểu xầm xì như trời sắp mưa (có ai bị thế không?????) nên dù dùng sản phẩm làm sáng da nào cũng lâu lắm mới thấy rõ. Mấy vết thâm mụn cũng có bớt nhưng không phải kiểu "kỳ diệu" lắm. So về tốc độ làm sáng da, giảm vết thâm em nó thua Murad Rapid Age Spot and Pigment Lightening Serum một bậc.

>>> Tóm lại
Tóm lại là em này dưỡng ẩm tốt; có tác dụng sáng da, làm đều màu da chút chút (không diệu kỳ, đáng kinh ngạc nhaaaa). Với người da hỗn hợp như mình, khi dùng (đặc biệt là mùa hè) hơi phải cẩn trọng kẻo "quá liều" - với thời điểm khí hậu khô, lạnh thì em này lại rất hợp. 
Về giá thành, em này không phải là "hoa hậu thân thiện" đâu nhé, tận 68$/30ml (mua ở Singapore còn tận 109$ Sing). Sau đủ 8-9 tuần mình sẽ update xem tình hình có phải phí tiền vô ích không (hi vọng là KHOOOONG)

Comments