Review: LA ROCHE-POSAY HYALU B5 SERUM

Cuối cùng, sau khoảng 6 tháng mình đã dùng gần hết serum VitC của Murad (review và kết quả sử dụng đã cập nhật tại đây nhé ^^) và phải đầu tư một em serum mới. Vì không thực sự còn nhu cầu làm sáng da nhiều (trừ mấy vết mụn thâm mới cóong trên má) và trời vào đông rồi nên mình đầu tư serum dưỡng ẩm, chống lão hoá La Roche-posay Hyalu B5 Serum.

>>> Bao bì
Đơn giản, xinh xinh với hai màu trắng, xanh thương hiệu của La Roche-Posay nhưng vì là serum nên em ấy được đóng trong chai thuỷ tinh có ống nhỏ giọt (khi mới thì ống nhỏ giọt được đóng gói riêng với chai đựng serum). Ống nhỏ giọt mỗi lần chỉ lấy được khoảng 2-3 giọt :-/ nhưng thật ra thì cũng không cần lấy đến ngần ấy sản phẩm cho mỗi lần dùng.
Có một điều hơi khó chịu về bao bì của em này là dù mình rất chú ý cẩn thận nhưng mỗi lần đóng nắp thì sản phẩm bám ở ống nhỏ giọt kiểu gì cũng chạm vào miệng lọ và chảy tèm lem khi đóng nắp :( Mình thực sự thích bao bì dạng vòi bơm hơn.


>>> Sản phẩm
Serum này không quá lỏng, có dạng gel còn hơn cả em Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly/ Gel nữa :)) Serum trong suốt (không rõ nếu để ngoài sáng lâu có bị đổi màu không nữa vì chai có màu xanh da trời cản sáng); có mùi thơm kiểu hoa cỏ gì đấy (mình dùng nhiều sản phẩm của La Roche-Posay nhưng chưa thấy sản phẩm nào có mùi thơm rõ như em này).
Trong bảng thành phần của em này có cồn (làm mình ngần ngừ và phải đọc kha khá review mới dám mua em này).

>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình dự định dùng xen kẽ em này và serum Murad cho đến khi Murad hết hẳn và dùng thêm em nó vào buổi sáng vì đông rồi nên da khô lắm. Cơ mà kế hoạch phá sản :-/
Em này dùng lên da làm giảm ngay tức thì cảm giác khô, căng da nhưng hơi dính nhẹ (da không bị bí, nặng nhưng chạm vào thì dính) và phải mất rất rất lâu mới hết dính. Dùng thêm chút dưỡng ẩm Clinique Jelly lên thì bớt dính nhưng da đổ dầu nhiều (từ 8h sáng đến trưa là khu chữ T bóng dầu như giữa hè); nếu đánh thêm phấn nền (nền nào của mình cũng bị vậy luôn) thì da bị mẩn nhẹ vào cuối ngày. Kết quả là mình không thể dùng em này vào buổi sáng với đủ các bước dưỡng ẩm tiếp theo mà sẽ chỉ dùng một lượng nhỏ (1 giọt) em này cùng với Clinique Jelly hoặc Clinique Gel.
Dùng em này vào buổi tối thì OK hơn, da vào buổi sáng hôm sau đủ ẩm nhưng không thấy tác dụng căng khoẻ (replumping) như quảng cáo; tác dụng chống lão hoá, nhăn da thì chưa thấy được (do mình mới dùng có 3 tuần và da mình cũng chưa xuất hiện vết nhăn).
Một điểm nữa mình không chịu nổi ở em serum này là mùi thơm quá nồng! Chưa gặp sản phẩm nào của La Roche-Posay thơm kinh khủng như vậy. Còn may là sau khi bôi lên da khoảng 2-3 phút gì đấy thì bay mùi dần.


Ngạc nhiên chưa, seal ẩn nhưng không phải là ghi thành phần -.- mà là hướng dẫn sử dụng nhé!
Hướng dẫn là dùng sáng và tối và là sản phẩm dùng cho mọi loại da.


>>> Túm lại
Em này gây thất vọng khá nhiều cho mình - một phần vì mình rất thích các sản phẩm La Roche-Posay đã dùng trước đây nên kỳ vọng nhiều ở em này. Nhìn chung, nếu xét về khả năng cấp ẩm, giữ ẩm thì em nó OK (đặc biệt ở các bạn da khô và không quá mẫn cảm với thành phần cồn) - nhưng với bạn nào da hỗn hợp với vùng chữ T dầu như mình dùng serum rồi thêm dưỡng ẩm (dù là dạng lỏng hay kem) thì cũng hơi quá và em này có phản ứng không hay ho lắm với phấn nền mình hay dùng.
Giá cuả em này ở tầm trung (khoảng 800k) và xem chừng dùng được rất lâu nên nếu bạn nào thấy em nó hợp với loại da và thói quen chăm sóc da của bạn thì mình thấy em này dùng cũng kinh tế lắm ^^.
PS. Các bạn nào dị ứng mùi quá thơm thì cũng nên tránh em này.

Comments