Review: M.A.C POWDER KISS LIPSTICK

Ôi ôi, mình rình rập em M.A.C Powder Kiss Lipstick mãi và vì trên Instagram của M.A.C và mấy trang báo làm đẹp quảng cáo em này từ cách đây vài tháng với bao nhiêu tung hô - nào là mang tính "đột phá", nào là mềm mượt như bơ, rồi thì lên màu chuẩn, lâu trôi.... các thứ, các thứ :)) Chờ mãi, cuối cùng đã có một em trong tay.

>>> Bao bì
Thỏi son hình "viên đạn" truyền thống của M.A.C, cơ mà chất thì lại kiểu nhựa êm êm, mềm mềm nhìn matte/velvet sướng mắt. Nhưng phải khẳng định là lớp vỏ này bám bẩn lắm nhé, nhất là dính phấn nền dạng lỏng chắc lau chùi không sạch nổi.
Nói chung, bao bì son M.A.C chưa bao giờ khiến mình "ham hố" (nên ít mua son M.A.C lắm luôn) nhưng khách quan mà nói thì em này bao bì nhìn cũng sang (chỉ là chưa chảnh thôi ^^).

Thỏi của mình màu 315 Lasting Passion - được tả là tông đỏ lạnh
Bên ngoài và đánh lên môi mình thấy em này giống hồng nhiều hơn đỏ T.T

>>> Chất son
Nhìn chất son thì cảm thấy lì lì, bột bột (tên là Powder mà lị) - rất giống chất son của Pat McGrath Mattetrance nhé. Chất son kiểu này đúng là khá lạ. Son có mùi vanilla nhẹ - và theo như review của mấy beauty bloggers thì em nó còn có "vị" ngọt dễ chịu nữa :))

>>> Cảm nhận
Khi đánh lên môi, đúng là son "tan" như bơ - như kiểu son dưỡng luôn dù lớp son khô ráo chứ không ẩm và nặng môi như son dưỡng thông thường. Cảm nhận hoàn toàn khác khi chỉ nhìn vào chất son. Mình chưa thử son Pat McGrath nên không rõ có giống nhau không, nhưng em Powder Kiss này đem lại cảm giác cực kỳ giống YSL Duo Stick trước đây mình thử (dù em Duo Stick được coi là cú fail hơi bị to của YSL).
Son lên màu ở mức bình thường chứ không đậm như nghe quảng cáo (có thể là tuỳ màu). Để lên màu chuẩn như ở thỏi son, mình phải quẹt đi quẹt lại 2-3 lần (thành ra lại tiện cho ai hay đánh son lòng môi). Son chồng lớp khá tốt nhưng bạn nào có nhiều rãnh/vân môi như mình thì thấy son đọng ở rãnh/vân môi khá rõ, càng nhiều lớp càng rõ. Để đánh em son này đẹp chắc phải chăm tẩy da chết cho môi.
Lớp son cũng không lì hoàn toàn mà hơi có bóng nhẹ, hiệu ứng "nhung" như kiểu vỏ son :))
Nhiều review nói là em này không bền màu (em YSL Duo Stick cũng gặp vấn đề tương tự) nên mình đánh son và ăn uống "thả cửa" thử. Kết quả là son có trôi tương đối (mất khoảng 40-50%) nhưng sau khi trôi nhìn không quá tệ (trừ trường hợp do môi khô mà đánh son chồng lên, khi son trôi các rãnh/vân môi và vẩy khô nhìn càng rõ). Sau khi trôi son vẫn để lại lớp stain đều màu. Nếu không ăn uống gì, Powder Kiss trụ được nửa ngày :D Bù lại, lớp son thực sự nhẹ và trên môi cực dễ chịu. Và đúng thật là son có vị ngọt ;D

Về chất son Powder Kiss giống YSL Duo Stick
Ảnh bên phải là sau khi mình dùng toner chứa dầu "kỳ cọ" - Powder Kiss còn lớp stain nhẹ

>>> Tóm lại
Nhìn chung, mình thấy em son này ok dù mình không thực sự thích (mình thích son lì và bền màu kiểu như M.A.C Retro Matte). Bạn nào thích son nhiều dưỡng, dễ chịu thì em này là sự lựa chọn không tồi (dù bảng màu của em nó hơi hạn chế, quá nhiều màu nude). 
Điểm mình thấy bất hợp lý nhất của em này là giá cả khi về VN của em nó. Trên website của Mỹ em này có giá 19$ nhưng mở bán ở các nước khác với giá cao (Hàn Quốc - 31.000W, Nhật - 3.240¥, Châu Âu - 21.5€) mang về VN lại càng cao (tầm 600-700k/thỏi). Giá cao chung như thế nên nhìn thấy một vài hàng bán với giá thấp hơn lại thấy nghi ngờ T.T 

Comments

  1. Mong nhiều bài viết về son từ bạn, có intsta hay fb gì k bạn ơi để mình follow tiện theo dõi bài viết mới

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm ơn bạn đã ủng hộ nhưng mình hiện chưa có review đồ mỹ phẩm trên instagram hay FB :D

      Delete

Post a Comment