Review: ĐẦU CỌ MÁY RỬA MẶT MINISO






Như review hồi lâu lâu của mình về các sản phẩm của Miniso, mình có nói Miniso có sản phẩm "nhái" (người bảo fake, người bảo dupe) của nhiều brand nổi tiếng như Clarisonic, Zoeva, Real Techniques hay Muji. Với các sản phẩm dưỡng da hay trang điểm, quả thật mình không dám thử nhiều; các phụ kiện trang điểm thì mình đã thử từ cọ, đến bông phấn, mặt nạ khô.... và chất lượng của mấy sản phẩm đó thì "ăn thua hên xui". 

Có một sản phẩm mình tò mò là máy rửa mặt Clarisonic. Máy này về công nghệ rung sóng âm sonic thì mình không biết họ có làm được không (bật thử ở cửa hàng thì thấy rung hơn Clarisonic luôn chứ cũng không phải kiểu quay quay đầu cọ) nhưng bao bì thì cam đoan giống 99,9% (mỗi tội chỉ có 2 màu trắng và hồng). Mình sẽ không thử máy nhưng mình đã thử đầu cọ - không ngạc nhiên gì là đầu cọ Miniso lắp vừa máy Clarisonic :D

>>> Bao bì
Cọ Clarisonic nguyên bản thì đóng trong hộp giấy, có nắp nhựa bảo vệ đi kèm đầu cọ. Đầu cọ Clarisonic thì cũng có nhiều loại cho từng loại da và nhu cầu làm sạch khác nhau như kiểu đầu cọ normal, delicate, sensitive, deep-pore.... 
Cọ Miniso chỉ có một loại duy nhất - màu giống cọ acne của Clarisonic ;)) và đựng trong hộp nhựa. Em nó cũng có nắp đi kèm đàng hoàng. Điểm khác biệt là nắp nhựa của Clarisonic có khắc tên hãng, của Miniso thì không; nhựa làm nắp của Clarisonic cũng dày dặn hơn, cạnh hơi lỳ nên tháo lắp dễ dàng; của Miniso thì nhựa mỏng, không lỳ nên khâu tháo lắp hơi khó.
Rõ ràng về độ sang chảnh và chuyên nghiệp, Clarisonic thắng thế (nhưng nhìn giá tiền của Miniso thì chả ai quan tâm về bao bì).


>>> Sản phẩm và cảm nhận
Nhìn chung, các đầu cọ Clarisonic đều có lông cọ khá thưa, chỉ khác nhau nhiều ở chiều dài lông cọ. Nhiều người nói các đầu cọ không có tác dụng khác biệt rõ rệt, nhưng khi dùng cảm giác khác nhau nhiều, đặc biệt nếu dùng các đầu cọ thiết kế cho da nhạy cảm (delicate, sensitive, acne, LUXE) với các đầu cọ cho da thường, da dầu và để làm sạch sâu (normal hay deep-pore). Mình từng thử qua đầu cọ normal, delicate, sensitive, deep-pore và phải thừa nhận rằng các đầu cọ này dù là loại dành cho da nhạy cảm như sensitive cũng vẫn khá "cứng" => nếu dùng hàng ngày cùng với sữa rửa mặt tạo bọt, pH cao thì dù vào mùa hè cũng sẽ cảm thấy da bị khô, rát. Thành ra mình dùng máy rửa mặt hàng ngày nhưng chỉ dùng ngày 1 lần khi tẩy trang và thông thường là với nước (hoặc phải rất kén sữa rửa mặt). 
Với da "thực sự" nhạy cảm và cho người dùng hàng ngày, nhà sản xuất và nhiều người dùng Clarisonic khuyên dùng các đầu cọ như LUXE hay Radiance - lưu ý là giá đắt hơn luôn :)) Và vui nhất là nhà sản xuất nói đầu cọ không có khả năng kháng khuẩn nên cứ 3 tháng (dùng hàng ngày x 2lần/ ngày) phải thay đầu cọ.

Đầu cọ Miniso thì chỉ có một loại duy nhất. Cảm nhận đầu tiên là lông cọ dày hơn và mềm hơn. Mình lắp vào máy Clarisonic thì vừa khít và vận hành tốt, không thấy có vấn đề gì luôn - như sinh ra để là của nhau @.~ Khi dùng thấy đầu cọ siêu mềm - còn mềm hơn cả đầu cọ sensitive của Clarisonic luôn. Thêm đặc tính nữa là do lông cọ dày hơn, nếu dùng với sữa rửa mặt tạo bọt thì bọt ra rất thích, khác hẳn đầu cọ của Clarisonic. Mình vẫn dùng máy với sửa rửa mặt dịu nhẹ, ngày hanh khô thấy không khô căng da. Về độ sạch da, nói thật là mình không thấy khác biệt gì so với dùng đầu cọ Clarisonic.

>>> Kết luận
Về lâu dài, mình không biết em đầu cọ Miniso có tác dụng phụ không mong đợi gì không, nhưng ngắn hạn, mình thấy em nó không thua các đầu cọ Clarisonic mình đã dùng - nếu không muốn nói là vượt trội hơn về khoản giá thành.

PS: Giá của các em đầu cọ như này:
Clarisonic: 27$/ đầu cọ thường, 44$/pack 2 đầu cọ; riêng cọ LUXE hay Radiance giá đắt hơn hẳn là 32$/đầu cọ :( Ở mình, mua hàng xách tay đầu cọ Clarisonic cũng khó khăn chứ không phải cứ muốn là mua được.
Miniso: 43k/đầu cọ - Thật cạn lời T.T






Comments

  1. bác cho e hỏi bác mua đầu cọ miniso ở đâu ý ạ

    ReplyDelete
  2. Mình không rõ bạn hiện đang sống ở đâu nhưng ở Hà Nội có rất nhiều cửa hàng của Miniso và cửa hàng nào cũng bán đầu cọ :D một số cửa hàng không còn bán máy rửa mặt nữa thì đầu cọ họ xếp chung với phụ kiện làm đẹp như gương, lược....

    ReplyDelete

Post a Comment