Review: DIOR LIP GLOW COLOR REVIVER BALM MATTE

Em son dưỡng Dior Lip Glow đã quá nổi tiếng :) Mình cố gắng sưu tập đủ các màu classic nhưng chưa kịp sưu tập đủ, đầu xuân này Dior đã tung ra hẳn 06 màu mới (chia thành 3 loại là bóng, lỳ và ánh kim) T.T Mình lại cố mua một vài màu mới, trong đó gây tò mò nhất là loại dưỡng lỳ (matte) về thử.
>>> Về bao bì
Bao bì không khác gì Lip Glow dòng classic đã ra đời nhiều năm trước ;)) màu hường bánh bèo nhưng cũng rất chảnh. Tuy nhiên, kinh nghiệm dùng Lip Glow cho thấy vỏ của Lip Glow dễ bị xước và trôi mất phần mạ bạc (phần vỏ lõi son, phần đuôi vặn son, chữ trên thân son) => không nên để thỏi son lẫn với đồ khác.


>>> Chất son
Nhìn bề ngoài thì chất son của Lip Glow matte lì hơn, màu son cũng đậm hơn chứ không hơi trong trong như các em classic. Mặc dù lì nhưng không có cảm giác quá bột như son màu. Son có mùi thơm nhẹ (vani???) khác với mùi hơi bạc hà của các em classic.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Như mình đã review từ lâu, các em Lip Glow Classic có thể đánh một mình (lên màu nhẹ nhàng, tươi tắn hơn màu môi thật 1 tông) hoặc dùng như son dưỡng bên dưới son màu. Tuy nhiên, vì em nó là son dưỡng nên đánh dưới son màu có thể làm giảm độ bền màu của lớp son bên trên. Mình nghĩ em Lip Glow Matte chắc cũng không lên màu mấy như các chị em của em nó nhưng kỳ vọng em này đánh dưới son màu thì không làm trôi son. Khi dùng thử mình thấy rất bất ngờ (trong đấy có cả thất vọng) vì mấy lý do sau:

Thứ nhất, em nó lên màu đậm hơn Lip Glow Classic rất nhiều và có thể chồng nhiều lớp để màu son lên đậm hơn. Bên cạnh đấy, lớp son lại lì nên không khác son màu lì là bao! Mình không rõ lên màu đậm vậy thì màu của em nó có khác nhau tùy vào độ pH trên môi từng người như mấy em Classic không nữa.

Thứ hai, em nó khi đánh lên môi thì thấy lướt đi rất mướt nhưng cảm giác hơi "lạ". Mặc dù lớp son trên mỏng, nhẹ nhưng vẫn có cảm giác như là có lớp sáp trên môi và hơi hơi khô (hơi giống cảm giác đánh son Baby Doll Duo của YSL). Nếu chỉ đánh em son này thì môi mình sau 8-10 tiếng cũng chỉ hơi khô chứ không khô bong tróc. Nhưng gây thất vọng là lớp son sau trở nên bột bột ngay trên môi (sau khoảng 4 tiếng), nhìn rõ luôn :( Nếu lúc này mà chồng son màu hay thậm chí đánh thêm một lớp Lip Glow Matte lên thì nhìn sẽ cực kỳ khiếp đảm!

Thứ ba, độ bền màu của em này cũng đáng nể - mình đánh son từ sáng (tầm 8h), ăn trưa xong đến đầu giờ chiều (14-15h) thì vẫn còn màu trên môi. Có vẻ như em này có để lại lớp stain trên môi như kiểu mấy em tint balm Hàn Quốc.

Son sau khi đánh khoảng 5 tiếng và vừa ăn xong :D
Màu nhìn tươi tắn (môi mình vốn không hồng nha) mỗi tội bắt đầu bị bột
(ở ngay môi dưới bên trái ảnh thấy rõ bột và khô luôn)

Thứ tư, dùng em Lip Glow Matte làm nền cho son lỳ khá tốt. Lớp son lỳ bên trên không bị trôi sớm, nhưng môi cũng không bớt khô nhiều so với chỉ đánh son màu lỳ. Nếu lớp son màu bên trên là màu cam hay nâu đất thì màu son Lip Glow Matte bên dưới có ảnh hưởng đến tone màu cuối cùng chút xíu, không đáng kể.

>>> Tóm lại
Với giá khoảng 34$ thì em Lip Glow Matte có đáng thử không? Với người dùng son màu lì nhiều như mình thì mình thấy em nó tạm ok, giúp môi đỡ khô hơn chút ít, nhưng không ok đến mức bắt buộc phải có. Em ấy thực ra còn gây thất vọng hơn suy nghĩ ban đầu của mình. Mình nghĩ bạn nào thích trang điểm nhẹ, muốn dùng son lì, ít gây khô môi thì cũng sẽ thích em nó dù lựa chọn màu quá ít (mới chỉ có 02 màu là hồng đậm và hồng baby).

Comments