Review: GIORGIO ARMANI - POWER FABRIC LONG WEAR FOUNDATION

CHÚC MỪNG NĂM MỚI MỌI NGƯỜI ƠI :-*

Ngày đầu năm khi hầu bao dư dả lại muốn da nhìn siêu đẹp, siêu mịn, không ai nhìn ra khuyết điểm (dù to hay bé) thì đầu tư phấn nền nè :-* Lần đầu tiên trong lịch sử dùng đồ makeup, mình đã dùng hết 100% một chai foundation trong một năm :)) - bật mí luôn là em Tarte Rainforest of the Sea (dù em này mình vừa ghét vừa thích) - lại sắm thêm foundation mới để thử là em Giorgio Armani Power Fabric.

>>> Bao bì
Bao bì nhìn chung là sang chảnh - lọ thuỷ tinh mờ, nắp đen với logo của Armani ở nắp; nặng tay. Lọ thật ra hơi lùn và béo ;) - vì đang quen thân với thiết kế lọ của mấy hãng khác. Điểm ưu của bao bì là em này có vòi bơm đàng hoàng.




>>> Sản phẩm
Em foundation này được quảng cáo là siêu mỏng nhẹ và tự nhiên nhưng thực chất chất foundation lại có dạng hơi đặc chứ không lỏng như của em Tarte Rainforest hay Chanel Aqua Lumiere. Vì có kèm vòi bơm nên cũng không gây khó khăn gì trong việc lấy sản phẩm khỏi chai.
Em này có mùi thơm khá rõ và lưu trên da khoảng 10-15' - điều này có làm mình cảm thấy hơi khó chịu.
Bảng màu của Power Fabric khá ổn, nhưng nếu không được check ở store chắc sẽ hơi khó. Mình ban đầu định lấy màu 3.5 vì màu này có tông vàng nhưng lại được bạn bán hàng tư vấn chọn màu số 4 (neutral) - chắc vì bạn ấy thấy da mình hơi sẫm màu - sau đánh lên da mới thấy màu số 4 hơn sẫm so với vùng da cổ.

Ảnh phải: Trên: Power Fabric số 4; Dưới: Tarte Rainforest - Light Sand
Da mình tiệp hoàn toàn với màu của Tarte, trong khi Power Fabric số 4 hơi sậm hơn và ngả cam

>>> Cách dùng và cảm nhận
Em này được khuyến cáo dùng với brush - vừa hay phù hợp với thói quen của mình. Vì được quảng cáo là che phủ tốt nên lần đầu sử dụng mình chỉ dùng 1 lần bơm duy nhất. Kết quả là chưa đạt đến độ che phủ cần thiết (mặt mình đang có vài vết thâm mụn mới khá to, sẫm màu) => mình cần lớp thứ 2 cho những vùng da có khuyết điểm. Lớp thứ 2 về cơ bản che phủ được 90-95% vết thâm mụn của mình. Nhìn tổng thể, lớp nền khô ráo như sử dụng phấn nén (kiểu powdery finish), khá tự nhiên (Trước mình cũng thử Kate foundation có kiểu powdery finish này). Mặc dù có độ che phủ cao (medium-high) nhưng mình để ý thấy lớp nền nhìn khá tự nhiên, làm mờ lỗ chân lông nhưng không "xoá" hoàn toàn. Vùng da đánh lớp nền thứ 2 không bị sẫm hơn các vùng khác chỉ đánh một lớp duy nhất - Đây là điều khá quan trọng khi dùng phấn nền làm che khuyết điểm luôn này!
Về độ bền màu, em này có độ bền màu đáng nể phết. Mình vẫn chỉ đánh nền một lần duy nhất vào buổi sáng (7-8h) và không trang điểm lại đến tận cuối ngày (thông thường là 6-7h tối) nhưng em này còn nguyên, da chỉ hơi dầu vùng chữ T nhưng không đến mức làm phấn trôi tèm lem. Chỗ thâm mụn bị trôi chút ít nhưng nhìn vẫn tạm ổn. Chỉ duy nhất 1 điểm trừ là vùng cánh mũi có hơi bị khô, tróc => nếu da khô, tróc thì mình nghĩ sẽ bị nghiêm trọng hơn.
Mùi thơm của em này có làm mình khó chịu đôi chút lúc mới đánh phấn lên da nhưng sau đấy thì bay hết (đỡ hơn Chanel Aqua Lumiere nhiều).
Như đã nói, màu của em này sẫm hơn vùng da cổ của mình (hơi ngả cam 1 chút) trong khi tiệp màu với vùng da mặt. Chênh tông màu thật ra không đáng kể nếu mình đánh lớp nền mỏng; chênh tông cũng không thấy rõ khi lên ảnh. Nếu có mua tiếp, mình sẽ mua màu 3.5 :((

Khi dùng Power Fabric số 4 da mặt hơi sậm hơn vùng da cổ mình và hơi khác tông luôn
PS: Không ai nhận ra mình có hai vết thâm mụn to và siêu sậm màu ngay vùng má phải nha :-* 

>>> Tóm lại
Tóm lại, mình thấy Power Fabric dùng khá ổn cho người da hỗn hợp dầu như mình. Mình nghĩ em này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn vào mùa hè, mùa đông mình thấy em này hơi khô (mùa đông thì dùng Tarte Rainforest chắc ổn hơn). Tuy nhiên, em này có giá quá đắt đỏ (64 USD - giá xách tay về VN khoảng 1 triệu 300k) - với giá đấy mình còn tưởng em nó phải cực kỳ thần kỳ cơ ấy. Vì thế, nếu không muốn bỏ quá nhiều tiền cho phấn nền, mọi người có thể đầu tư các em phấn nền khác giá dễ chịu hơn mà chất lượng không kém như kiểu Clinique Perfecting Concealer, Tarte Rainforest chẳng hạn ;)

Updated: Đã test Power Fabric vào ngày nóng (30-34 độ C) - Em nó không còn gây khô căng vùng cánh mũi và cằm nhưng độ kiềm dầu ngày nắng nóng của em này không gây ấn tượng lắm. Từ 8h-12h trưa, dầu lộ rõ vùng chữ T - nếu không thấm dầu giữa ngày thì đến tầm chiều, mặt nhìn bóng rõ dù lớp nền không đến mức tan lộ liễu; đến cuối ngày (với mình là 7h tối), phần đánh che phủ seọ thâm sẽ trôi nhiều (còn khoảng 20-30%), phấn ở vùng da khác như cánh mũi, cằm, giữa 2 lông mày sẽ bị chảy rõ => Giải pháp duy nhất là giữa ngày thấm dầu và dùng phấn phủ T.T Bắt đầu hơi chán em nó!

Comments