Review: COSRX BHA BLACKHEAD POWER LIQUID

Mình bắt đầu dùng các sản phẩm BHA của Paula's Choice đã khá lâu và đã đổi qua nhiều sản phẩm 2% BHA liquid, 2% BHA weekly liquid.... Nhưng từ giữa năm nay, mình thấy hình như các sản phẩm này không có hiệu quả nữa, da mình vẫn có mụn đầu đen và sau mỗi lần dùng, da khô thấy rõ (không khô ngay tức thời nhưng nếu tối nay dùng, ngày mai khi makeup sẽ bị khô bong tróc da, đặc biệt ở vùng mũi và cằm, nơi mình lau kĩ để tiêu diệt mụn đầu đen). Vì thế, mình đã dừng dùng BHA của Paula's Choice và chuyển sang tìm BHA của hãng khác. Nhân tiện có đi Hàn nên mình thử COSRX BHA Blackhead Power Liquid xem như thế nào.

>>> Bao bì
Chai nhựa chắc chắn và trong suốt (trong khi BHA của Paula's Choice thường là chai màu để chống ánh sáng làm oxy hoá sản phẩm); đi kèm hộp giấy cũng rất chắc chắn. Chai có đi kèm vòi bơm thay vì lỗ nhỏ giọt như của Paula's Choice - mình thích thiết kế vòi bơm hơn vì kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra dễ hơn. Tuy nhiên, vòi bơm của sản phẩm này hơi ngắn nên phải nghiêng lọ khi bơm ra.

>>> Sản phẩm
Khác với BHA của Paula's Choice, em này không màu và gần như không có mùi luôn! Sản phẩm cũng lỏng như nước thông thường. Nếu dùng trên tay trực tiếp thì thấy hơi nhờn.




>>> Cách dùng và cảm nhận
Mình chỉ dùng em này vào buổi tối (sợ dùng ngày 2 lần thì da mình không tải được và bắt nắng) với bông tẩy trang. Tương tự như các sản phẩm tẩy trang hoá học khác, dùng sau khi rửa mặt sạch sẽ (double cleansing với Clarisonic luôn) vẫn thấy có chút xíu bẩn từ da bị lau ra >.< 
Ngay sau khi dùng da hơi dính và khá ẩm. Nếu không dùng kem dưỡng sau đó, mình thấy em này giữ ẩm ok (2-3 tiếng vào mùa đông và khoảng 4 tiếng vào mùa hè - sau đó sẽ bị đổ dầu). Mình dùng gần hết chai rồi  - dùng hàng ngày - nhưng không thấy da bị khô; khi lau kỹ trên da cũng không có cảm giác châm chích hay bỏng rát gì => hơn đứt BHA của Paula's Choice. 
Về hiệu quả, mình thấy sản phẩm này giữ da sạch hơn, nhưng lượng mụn đầu đen chỉ giảm (khoảng 50-60%) chứ không sạch kin kít như hồi mình mới dùng BHA liquid của Paula's Choice; lỗ chân lông vùng má và cằm nhìn có vẻ sạch và nhỏ hơn.
PS: Nói là làm sạch sâu nhưng em này không dùng thay tẩy trang được đâu nha các tình iêu ~.~ em nó chỉ tẩy sạch khoảng 80% các sản phẩm son kem lỳ thôi à :(


>>> Tóm lại
Mình thấy BHA của Cosrx này khá dịu nhẹ; không gây châm chích khi dùng; không gây khô da sau khi dùng. Sản phẩm có thể hợp với cả các bạn da hơi khô hoặc hơi nhạy cảm cũng ok. Các bạn da dầu, nhiều mụn đầu đen, mụn to thì sản phẩm này chắc không giúp tiêu diệt các loại mụn này hoàn toàn đâu. 


Comments