Review: SHU UEMURA SKIN:FIT COSMETIC WATER FOUNDATION

Sau khi thanh lý/ loại bỏ một số em foundation vì dùng không thường xuyên hoặc đã quá HSD, mình quyết định thử thêm một số em foundation mới. Em foundation hôm nay mình review là Shu Uemura Skin:Fit Cosmetic Water Foundation - em này được tậu về để thay thế em Chanel Vitalumiere Aqua.

>>> Bao bì
Mình mua em này online nên lúc thấy em nói thì đã choáng y như dạo trước nhìn thấy em Chanel Viatlumiere Aqua :) lọ quá nhỏ so với dung tích 30ml! Được cái lọ đựng của em này là lọ thủy tinh mờ, khá nặng tay. Em này không được thiết kế vòi bơm mà được thiết kế nắp lót nhỏ giọt như kiểu toner hay lotion :-/ chắc vì quá lỏng.
Đi kèm với em nó là một miếng mút tán nền ngũ giác, có một mặt lông mịn (giống lớp lông ở bông phấn của Shu Uemura cushion) và các mặt khác là mặt mút bình thường.
Tất tật các thứ trên được đựng trong hộp giấy khá nhỏ, lịch sự :)
Nhìn chung, bao bì không có gì đáng chú ý!


>>> Sản phẩm
Em này nếu để một chỗ lâu thì sẽ thấy có lớp màu lắng xuống (khoảng 1/2 lọ) và một lớp dung dịch trong suốt ở trên => khi dùng phải lắc đều lên. Khi đổ thử ra tay sẽ thấy đúng là như nước thật! Chảy lung tung cả, một phần là do chất foudation quá lỏng - lỏng hơn nhiều so với em Chanel Aqua - và một phần là do thiết kế nắp lót nhỏ giọt cực kỳ không phù hợp với foundation!
Điểm mình ưng nhất là em nó không có mùi gì luôn. Tông màu thì không có nhiều sự lựa chọn lắm, giống với các dòng foundation khác của Shu Uemura thôi (mình vẫn dùng màu 764). 
Em này có độ chống nắng SPF30 PA+++ nên dự là không thích hợp cho chụp ảnh.

>>> Cách dùng và cảm nhận
Theo hướng dẫn thì em này nên được dùng với miếng mút đi kèm - dùng mặt có lông mịn trước để đưa em ấy lên da và kéo từ khu vực giữa khuôn mặt ra hai bên như dùng cọ trang điểm (cái bông mút của Shu Cushion cũng có tác dụng như cọ); sau đấy dùng mặt mút thường dặm theo hình xoáy ốc để lớp nền ăn vào da. Em nó được cảnh báo khô cực nhanh, để lại lớp nền matte nên chỉ nên đánh (cả 2 bước trên) lần lượt từng vùng trên da một, tránh bị loang lổ.
Vì vẫn đang đắm đuối em Beauty Blender nên mình quyết dùng em nó thay cho em mút đi kèm. Để tránh Beauty Blender hút hết foundation, mình dùng Beauty Blender khi đã làm ẩm. 
Cảm nhận đầu tiên đúng là lớp foundation quá mỏng, nhẹ, y như nước; khô cực nhanh! Trái với cảm tưởng ban đầu là em nó mỏng nhẹ thì che phủ kém, em Skin:Fit này có độ che phủ tương đối tốt, nhất là khi đánh lên da theo kiểu dặm nhẹ (che được khoảng 80% vết thâm mụn). Có thể dặm nhiều lớp nhưng mình thấy khi chồng nhiều lớp thì tông màu bị sẫm lên đáng kể ấy.
Vì là lớp nền matte, mỏng nhẹ, lại có thành phần chống nắng khá ổn nên có vẻ phù hợp dùng mùa hè. Độ bền màu của em này thì mình đánh giá là cỡ vừa thôi (dù được quảng cáo là long lasting nhưng không hề nói là khoảng bao lâu đâu à nha :D) - dùng ngày nắng đầu mùa, ngồi phòng điều hòa thì em nó ổn cỡ 4-5 tiếng - nhưng nếu có đi ra ngoài trời hoặc có hoạt động phải vận động nhiều thì mình không chắc em ấy trụ lại được lâu.

>>> Túm lại
Mình thích lớp foundation mỏng nhẹ, dễ chịu của em nó; độ che phủ cũng rất ok nếu da mặt không có quá nhiều khuyết điểm; lại có cả chống nắng. Nhưng thiết kế vỏ chai rất tệ, lấy sản phẩm khó; độ bền màu cũng chỉ tương đối thôi. So với Chanel Aqua thì giá mềm hơn, không có mùi hương quá thơm, che phủ khá hơn => nếu chọn 1 trong 2 thì mình thấy Skin:Fit ổn hơn Chanel Aqua. Nhưng do lớp nền dạng matte (hơn so với Chanel Aqua), em này không hợp với các bạn da khô. Bạn nào da quá dầu thì cũng nên cân nhắc thêm vì em nó kiềm dầu rất hạn chế và không quá bền màu.

Comments