Review: KIKO LIPSTICKS - INTENSELY LAVISH + MATTE MUSE

Năm ngoái mình mua mấy em son KIKO liền nhưng chưa dùng mà chỉ mở ra xem chơi làm quick review, năm nay mới dùng để cắt cơn nghiện "mua son" |~.~

Mấy em KIKO mình có là limited của mùa thu năm ngoái, giờ chắc không còn bán nhưng mình để ý thấy hàng limited của KIKO thực tế chỉ thay bao bì và thêm/bớt một vài màu son thôi nên những loại son kết cấu tương tự mấy em này vẫn có thể mua được ^^
Trái: Intensely Lavish - Phải: Matte Muse

>>> KIKO Intensely Lavish (màu 01 + 06)
Intensely Lavish là son thỏi thông thường, kha khá dưỡng. Em này lên màu khá chuẩn, nhiều dưỡng => không khô môi, bền màu tương đối (4-5 tiếng nếu không ăn, uống, nói vừa phải :P) lem dính khá nặng. Điểm cộng lớn nhất của em này, theo mình, là mềm môi, màu lên rất đẹp.
Mình có màu 01 Lusty Peony - màu hồng nude - và 06 Melodious Wine - màu hồng tím, khá đậm. Em Lusty Peony thì dùng quanh năm, mọi lúc mọi nơi được còn em Melodious Wine thì phù hợp với thu đông lạnh lạnh và khá là khó dùng hàng ngày vì hơi "nặng đô" - đặc biệt là với chị em công sở.  
Chất son của Intensely Lavish mình thấy khá giống dòng creamy thường của KIKO, màu cũng không quá đặc biệt => limited chẳng qua là vì cái bao bì quá đẹp và sang chảnh. Em ý hay cái là vỏ nhựa thôi nhưng mạ vàng, nắp có nam châm nên tra nắp là tự hút khít luôn <3 son cũng có hoa văn xoắn dọc thân khá đẹp


>>> KIKO Matte Muse (màu 02 + 06)
Matte Muse là dòng son kem lì. Thời điểm em này ra mắt thì KIKO chưa từng cho ra mắt dòng son kem lì và đến giờ mình chưa thấy KIKO đem kiểu son này trở lại => em này thì đúng nghĩa là limited thật ^^
Matte Muse nói là lì chứ cũng không hẳn là 100% lì đâu, vì em ý là dạng kem mà. Khi mới đánh lên môi sẽ thấy em ý kiểu hơi bóng, ẩm; sau tầm 3-5 phút bắt đầu ổn định và nhìn lì hơn nhưng mím môi sẽ thấy em ý dính nhẹ nhẹ. Ưu điểm của em này là lên màu siêu mạnh, dạng lì nhưng không lì thành dạng bột bột nên không gây khô môi nhiều (sau khi đánh khoảng 3-4 tiếng sẽ thấy dấu hiệu khô), lem dính ít.
Đầu cọ của em này cũng khá hay ho :) mình chưa thấy son kem nào có đầu cọ kiểu "hồ lô" như em này. Lúc đầu mình thấy cái cọ kì kì, khó dùng nhưng sau phát hiện ra phần "eo" hồ lô vừa khít với độ cong của môi (theo chiều dọc ý ạ ^^) đầu cọ cũng đủ nhỏ để đánh khu vực khóe miệng.
Màu 02 Embellished Peony - màu hồng nude nhưng ngả hồng nhiều hơn em Lusty Peony của dòng Intensely Lavish; màu 06 Luxury Shangria - Màu hồng tím (rượu) rất đậm và ngả tím nhiều hơn so với em Melodious Wine. Trong hai em này, mình thích em Embellished Peony hơn vì chuyển lì nhanh hơn, ít lem dính hơn (lạ nhỉ @.@)

>>> Tóm lại
Đúng như giang hồ đồn đại, son thỏi thường kiểu như Intensely Lavish của KIKO không phải dạng vừa ^^ lên màu tốt, bền màu tương đối (sau khi thấm bằng khăn giấy hầu như màu không đổi trong khi em Matte Muse, đặc biệt là màu 06 màu giảm đáng kể) nên nếu thấy son dạng này của KIKO thì dù là hàng phổ thông hay limited thì đều đáng mua.
Em Matte Muse thì mình thấy khá ổn, nhưng chất lượng từng màu xem chừng khác nhau. KIKO cũng chưa đưa em này trở lại nên cũng không biết có định duy trì dòng son kem này không ~.~ Nếu có thì mình nghĩ nên test thử và lấy màu lạ lạ thôi.

1- IL 06 Melodious Wine; 2- IL 01 Lusty Peony; 3- MM 02 Embellished Peony; 4- Luxury Shangria
Trên: Mới đánh lên môi ^^ - Dưới: Sau khi dùng khăn giấy thấm 1-2 lần

Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment