Review: IOPE AIR CUSHION XP

Gần đây thời tiết lạnh quá, khô nữa T.T nên mình đổi gió, muốn dùng foundation nhẹ nhàng một tí, dưỡng ẩm hơn một tí => mình quyết định đầu tư em cushion dùng cho nhẹ nhàng, êm ái. Sau khi nghiên cứu chán chê mình quyết mua em IOPE Air Cushion XP vì lý do đơn giản là so với các em cushin trắng hồng của các hãng khác, mấy em cushion của IOPE có tông vàng hợp màu da mình nhất :) chọn luôn dòng C (cover) cho phù hợp với sở thích dùng foundation che phủ cao. 
Sau khi dùng độ một tuần, mình có tí rì-view như sau:


>>> Bao bì
Nói chung là mấy em cushion hãng nào cũng thế, đều na ná nhau - Vỏ hộp nhựa trắng ngọc trai, viền bạc, nắp hơn vòm. IOPE cũng không thấy có hàng limited mùa lễ hội kiểu cute như hãng khác T.T Bên trong có gương chất lượng khá tốt. 
Em cushion này có vỏ hộp giấy và 01 lõi refill đi kèm. Nói chung, thiết kế vỏ hộp khá đơn giản và giống của Laneign. 

>>> Sản phẩm
Mình lấy màu C21 - gần với màu da cổ - nhưng do mình quen đánh phấn hơi sẫm hơn da cổ một tẹo (màu trung bình giữa màu da mặt và da cổ).
Tạm thời lúc mới sử dụng mình thấy chất foundation khá lỏng, mỗi lần lấy sản phẩm ra khá dễ dàng. Mình không dùng puff đi kèm mà dùng cọ thì thấy lấy sản phẩm cũng không khó khăn gì. Tuy nhiên, mình nghi ngờ là chất foundation khi dùng một thời gian sẽ đặc dần như em cushion Laneign cũ của mình - lúc đấy chỉ dùng puff được thôi chứ dùng cọ lấy sản phẩm sẽ khó.
Em này đi kèm chống nắng chỉ số cao SPF 50 +/PA+++
Foundation có mùi nhẹ nhàng mát mẻ (hình như là mùi dưa chuột :D) không gây khó chịu vì bay mùi cũng nhanh.


>>> Cảm nhận
Đáng tiếc là em ý không hơn gì em Laneige Snow Cushion trước đây mình dùng. Em nó có vài khiếm khuyết mình không thích lắm như thế này:
- Độ che phủ thấp. Dù mình lấy dòng C rồi nhưng cover chỉ như BB cream thôi, thậm chí còn kém cả em BB cream của Etude House trước mình hay dùng - không che phủ được sẹo thâm, may ra chỉ che phủ được mụn đỏ.
- Không dưỡng ẩm như mình kì vọng. Em này cover được lỗ chân lông, nhìn đánh lên da cũng mướt, glow nhưng không dưỡng ẩm được lâu. những chỗ da khô căng sau khi dùng em này chỉ khoảng 1-2 tiếng sẽ thấy căng, khô trở lại. Em ý còn bám vào những chỗ da khô nẻ làm cho những chỗ này "nổi bật" hơn ý T.T => không có chuyện che vết nhăn nhẹ như claim của hãng đâu nhé.
- Em này bị lem dính. Chắc là do độ glow, em ý nếu dùng dày và nhiều thì sau độ 30' - 1 tiếng, chạm tay vào vẫn thấy dính dính. Lem dính vào quần áo, khẩu trang, điện thoại khá nặng T.T mình buộc phải dùng phấn phủ lên trên nên độ glow giảm đáng kể.

Nhưng bên cạnh đấy em ý cũng có vài ưu điểm như này:
- Độ bền màu tương đối tốt. Mình không có thói quen re-touch phấn nền nên mình đã dùng buổi sáng là để thông đến chiều tối luôn. Em ý không bền được 8-10 tiếng như vậy nhưng đến tối về, mình kiểm tra thấy em ý trôi không đáng kể ở vùng cằm, quanh mũi tí thôi (cũng một phần do mình bị sụt sịt nên hay dùng khăn giấy lau khu vực đấy). Nếu không có phấn phủ có thể em ý sẽ trôi nhanh hơn nhưng kết quả vậy cũng là tương đối rồi.
- Tông màu nhìn tự nhiên, không quá hồng/cam => màu mình thấy phổ thông hơn so với màu của Laneigne. Kì cái là lúc mình mua, nhân viên ra sức can ngăn mình lấy màu C21 vì bảo là tối lắm, còn nói mọi người toàn lấy 13 @||@ nhưng nói thật là lấy 13 xong về oánh lên chắc thành ma luôn, trắng quá! Em ý cũng không bị oxy hóa đáng kể nên đến cuối ngày lớp nền không xỉn màu.
- Giá cả phải chăng phết :) em này ngang tiền em Laneige và có đi kèm refill. Tính ra dùng nguyên năm cũng không hết được.

Em IOPE Air Cushion XP này có màu gần với em Double Wear Light 02  và VitaLumiere Aqua B20 của mình nhất
Em ý hơi kém vàng so với MAC Fix Fluid NC25 và Double Wear Sand


>>> Túm lại
Em IOPE Air Cushion XP này cũng kiểu so-so thôi, không quá xuất sắc, chất lượng chấp nhận được, giá rổ chấp nhận được. Nhìn chung là hợp với bạn nào da thường, hỗn hợp thiên khô/dầu chứ da khô hoặc da dầu đều không hợp vì làm rõ hơn vùng da khô mà kiềm dầu cũng thường lắm vì mục tiêu là em ý làm glow da và chứa kha khá chất dưỡng ẩm. Bạn nào thích trang điểm nhẹ nhàng, da ít khuyết điểm chắc dùng cũng hợp.
IOPE còn nhiều dòng nữa như Intense Cover (đáng tiếc là ở VN mình khó mua nhé) và Matte phù hợp hơn cho da nhiều khuyết điểm, và da dầu. Bạn nào thích glow nữa thì hãng có cả dòng Shimmer thì phải ^^ như thế là cũng đa dạng hơn nhiều hãng rồi nhỉ.


Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment