Các loại sơn móng tay kì lạ :D

Có ai nhớn rồi còn có tật cắn móng tay như mình không nhỉ :D Mình thường gặm cụt hết cả mong tay khi suy nghĩ (đôi khi cả lúc đọc sách). Phần lớn những lúc miệt mài tiêu diệt bộ vuốt của chính mình, mình đều không ý thức được là mình đang cắn móng tay.
Để cai nghiện :) mình thường hay sơn móng tay để lúc đưa lên gặm sẽ nhận ra và dừng lại kịp thời! Đôi khi để đảm bảo an toàn 100% mình cũng hay dán móng giả nữa. Móng giả thường cứng hơn và có thể dễ dàng tô vẽ, chỉnh độ dài nhưng lại không nên dán thường xuyên. Vì thế thường là mình sưu tập rất nhiều các thể loại sơn móng tay.
Hiện giờ mình có mấy loại sơn móng tay khá kì lạ - chỉ là đồ drugstore thôi nhưng khá hay ho nhé :D


1. Catrice Ombre Nail Top coat
Có màu đỏ thẫm (hơi hơi giống màu son tint đỏ) và khá là sheer. Em này là top coat dùng với mục đích tạo màu móng ombre. Đại khái là bạn sơn một lớp sơn móng màu sáng trước sau đấy sơn em top coat ombre này lên. Mỗi một lớp top coat này làm màu sơn bên dưới đậm hơn một tông :D Khá là tiện dụng và dễ dùng. Em này có thể giúp đỡ tốn tiền mua nhiều sơn móng  màu nữa vì nếu chỉ sơn ombre móng thì không biết bao giờ mới dùng hết em nó :D

2. Essence No-makeup Look Nail Polish (Powdery Finish)
Em này là sơn móng màu nhưng khá hay ở chỗ là "no-makeup look" - tức là đánh như không đánh. Nói là như không dùng sơn móng thì cũng không đúng ý, vì em ý có màu y như màu móng nhưng nhìn rất khỏe mạnh :) rất thích hợp với những lúc móng bị khô, tróc, ngả vàng (mình hay dùng em này sau khi gỡ móng giả ra). Em ý cũng tạo bề mặt giống hệt móng thật luôn - không quá bóng không quá matte.

3. P2 Fancy Beauty Tales - Matte Top Coat
Em này là top coat giúp sơn móng tay màu bên dưới chuyển về dạng matte, dùng được cùng với tất tật các loại sơn móng màu luôn. Giữ hiệu ứng matte được khá là lâu luôn - khoảng 4-5 hôm (mình vẫn giặt giũ, rửa bát đĩa, tắm gội bằng tay không bình thường nha).
L'oreal cũng có em matte top coat kiểu như này nhưng giá đắt gấp 2-3 lần, dung tích khoảng 2/3 em này và chỉ giữ được hiệu ứng matte khoảng 2 ngày, sau đấy thì chuyển về dạng bóng mờ rồi cuối cùng là "bay" hết luôn :D

4. P2 Leather Matte Polish
Em này là sơn móng màu có hiệu ứng matte - nhưng theo kiểu hơi hơi sần sần chứ không giống matte sau khi dùng matte top coat. Vì bản thân em ý là sơn matte rồi nên hiệu ứng matte này chỉ mất cùng với lớp sơn móng ^^.
Hạn chế duy nhất là em ý thuộc nhóm limited edition và số lượng màu cũng hạn chế lắm luôn. Mình nhớ không nhầm là chỉ có 5 màu. Màu của mình là đỏ burgundy - 070-insider's diary.

5. P2 So Gold Nail Spa
So gold là lớp dung dịch dưỡng móng có vụn vàng (chắc là kim tuyến thì đúng hơn). Mục đích chính của em ý là giúp khôi phục độ bóng của móng bị khô, xước. Em ý có dạng kiểu như gel, lúc sơn lên móng thấy rất mát :D mình hay sơn một lớp dày bịch, chờ em ý khô gần hết rồi massage em ý ra cả vùng da xung quanh móng luôn. Lớp vụn vàng sẽ bám vào móng => thích hợp cho bạn nào chỉ dùng top coat chứ không dùng sơn màu. Dùng em này rồi đến top coat sẽ có hiệu ứng lấp lánh ánh vàng :D đùa chứ, lâu lâu thấy có tí vụn vàng lấp lánh trên móng thôi ;X

6. Essie All In One Base
Em này vừa là lớp dưỡng, lớp base kèm luôn top coat :D  All in one mà lị :) cái hay của em này là oánh em ý dưới lớp sơn màu thì lúc sơn tróc ra có thể dùng tay bóc luôn lớp sơn màu - hạn chế được khoảng dùng dung dịch tẩy móng. Móng sau đấy cũng không bị khô.

Ngoài mấy em này, mình còn đang nhăm nhe em p2 No More Bite chuyên dùng cho người hay "gặm nhấm" :) em ý nhìn trong trong không màu nhưng mình đoán là sẽ có vị cực "quái đản" để giúp cai nghiện ^^ 


Comments